Loading: Vì sao Mazda CX-5 là mẫu xe crossover bán chạy nhất Việt Nam trong nửa năm qua?

Vì sao Mazda CX-5 là mẫu xe crossover bán chạy nhất Việt Nam trong nửa năm qua?

Trong phân khúc xe crossover tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Mazda CX-5 luôn giành được vị trí dẫn đầu về doanh số.

Trong tháng 8 vừa qua, số lượng xe Mazda CX-5 đến tay khách hàng là 1.012 chiếc. Như vậy, trung bình mỗi ngày có tới hơn 32 xe CX-5 được bán ra, đạt kỷ lục trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Quay trở lại nửa năm trước đây, chỉ duy nhất có một tháng đối thủ Honda CR-V soán được ngôi vị này.

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe crossover 5 chỗ của Mazda lại chễm chệ được trên ngôi vị cao trong một thời gian dài như vậy. Có rất nhiều lý do khiến cho khách hàng Việt luôn đặt niềm tin và sẵn sàng xuống tiền để lựa chọn Mazda CX-5 chứ không phải một mẫu xe khác trong phân khúc.

Kiểu dáng trẻ trung

Xe Mazda CX-5 2016 hiện đại và trẻ trung.
Xe Mazda CX-5 2016 có đèn LED.
Xe Mazda CX-5 2016 có đèn hậu LED.
Xe Mazda CX-5 2016 có vành 19 inch.

Xe Mazda CX-5 có kiểu dáng nhã nhặn.

Đối với đa số người tiêu dùng, không thể phủ nhận được rằng mẫu xe Mazda CX-5 có thiết kế khá thanh thoát và tinh tế. Thị hiếu của nhiều người Việt mê dáng xe Mazda CX-5 hơn là Honda CR-V, tuy nhiên khi so với xe Hàn Quốc như Hyundai Tucson hay Kia Sportage thì mẫu xe crossover của Mazda lại ít hiện đại hơn.

Xe Mazda CX-5 2016 có nội thất hiện đại.
Xe Mazda CX-5 2016 có phanh tay điện tử.
Xe Mazda CX-5 2016 có gương chiếu hậu mới.

Bên cạnh thiết kế ngoại thất trẻ trung, nội thất xe CX-5 cũng rất hiện đại.

Kể từ lần đầu sản xuất vào năm 2012, xe CX-5 được khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế Kodo mới và có rất ít thay đổi về ngoại thất. Có chăng phiên bản facelift hiện tại được bổ sung thêm đèn LED, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, xi-nhan gương loại dẹt và bộ vành đổi sang tông tối màu. Điều này khiến cho dáng xe CX-5 không hề bị lỗi thời sau 4 năm xuất hiện trên thị trường.

Xe “lành”

Xe Mazda CX-5 2016 khá lành.

Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe tương đối bền bỉ, ít khi hỏng vặt. Thời hạn bảo hành của THACO cho xe Mazda là 3 năm hoặc 10 vạn km, tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Đây cũng là một mẫu xe tiết kiệm xăng, với trải nghiệm thực tế ở phiên bản 2.0 là khoảng 9,5 lít/ 100 km trong điều kiện đường sá hỗn hợp.

Thương hiệu Nhật Bản tạo dựng uy tín

Xe Mazda CX-5 2016 có độ uy tín về thương hiệu.

Mặc dù xe Hàn trong vài năm gần đây đã có chất lượng cao hơn rất nhiều, được toàn thế giới ghi nhận, nhưng tại Việt Nam thì một thương hiệu Nhật Bản vẫn luôn được đánh giá cao hơn, kể cả khi so giữa xe Nhật lắp ráp trong nước (CKD) với xe Hàn Quốc nhập khẩu (CBU). Bản chất không hẳn là như vậy, nhưng khái niệm trên đã gắn trong tâm trí người Việt bao lâu nay.

Giá thành hợp lý

Xe Mazda CX-5 2016 có giá thành tương đối mềm.

Đây chính là một trong những yếu tố chính quyết định thành công của xe Mazda CX-5 tại Việt Nam. THACO luôn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho xe Mazda nói chung và xe CX-5 nói riêng. Lần gần đây nhất, xe Mazda CX-5 đã nhận được gói giảm giá lên tới 60 triệu đồng.

Mặc dù trong cùng phân khúc hiện nay đã có thêm nhiều đối thủ mới rất cạnh tranh như Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander nhưng so về giá thành thì Mazda CX-5 vẫn có sức hấp dẫn lớn.

Bảng giá xe Mazda CX-5 tại Việt Nam (đã bao gồm VAT)

Phiên bản Giá bán (triệu đồng)
Mazda CX-5 2.0L 2WD 999
Mazda CX-5 2.5L 2WD 1.035
Mazda CX-5 2.5L AWD 1.070

>>> Nissan X-Trail hoàn toàn mới, đối thủ Mazda CX-5 xuất hiện tại Hà Nội

Theo DNVN