Loading: Về "xã tỷ phú" ở Tây Nguyên: 2.700 dân mà có đến 600 chiếc ô tô

Về "xã tỷ phú" ở Tây Nguyên: 2.700 dân mà có đến 600 chiếc ô tô

Những Ford Ranger, Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner xuất hiện nhan nhản tại "xã tỷ phú" này.

Thuộc huyện biên giới Đắk Song của tỉnh Đắk Nông, Nâm N'Jang từ lâu đã thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo với cái tên "xã tỷ phú". Đến với xã Nâm N'Jang, bạn có thể thấy những ngôi nhà khang trang nằm dọc hai bên trục đường chính. Bên cạnh đó, tại Nâm N'Jang, hầu như nhà nào cũng sở hữu ô tô riêng.

Qua bản tin, có thể thấy những chiếc xe quen thuộc như Ford Ranger, Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner xuất hiện tại "xã tỷ phú". Theo anh Hoàng Phước Dũng, một người dân của xã Nâm N'Jang, khi đi làm đồng, anh sẽ dùng công nông. Khi đi chơi, anh đã có phương tiện là ô tô.

Xã tỷ phú ở Đắk Nông hình 1.
Những chiếc Ford Ranger...
Xã tỷ phú ở Đắk Nông hình 2.
... hay Toyota Fortuner đã không còn hiếm tại Nâm N'Jang. Ảnh cắt từ video

Trong khi đó, anh Hoàng Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội nông dân xã Nâm N'Jang, cho biết, có người dân trong xã chỉ dùng ô tô vài lần trong 1 tháng. Chỉ chủ yếu công nhân viên chức là thường xuyên sử dụng ô tô.

Hiện nay, xã Nâm N'Jang có khoảng 2.700 người dân. Trong khi đó, tổng số ô tô ở xã này là 600 chiếc các loại. Đó là chưa kể đến khoảng 500 ngôi biệt thự, có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên.

Sự sung túc của người dân "xã tỷ phú" đến từ cây tiêu. Với giá tiêu đỉnh cao năm ngoái là 200.000 Đồng/kg, có gia đình tại xã Nâm N'Jang có thu nhập lên đến 17 tỷ Đồng/năm. Tính trung bình, mỗi hộ tại xã Nâm N'Jang đều có 3-5 hecta tiêu, cho thu hoạch khoảng 15 tấn/năm, thì cũng thu được khoảng 2 tỷ Đồng.

Có thể nói, lái ô tô và sống ở biệt thự, người dân xã Nâm N'Jang đang có cuộc sống mà nhiều người mơ ước. Quan trọng hơn, cuộc sống sung túc này là thành quả từ việc làm giàu bằng nông nghiệp.

>>> Phút trải lòng về nghề lái xe gây xôn xao cộng đồng mạng

AutoExpress.vn - Theo Trithuctre