Loading: “Đầm lầy chết” - Đường thi được mong chờ bậc nhất tại giải Đua xe địa hình VOC 2022

“Đầm lầy chết” - Đường thi được mong chờ bậc nhất tại giải Đua xe địa hình VOC 2022

Những bài thi mới tại giải Đua xe địa hình PVOIL VOC 2022 phải kể đến “Rừng nhiệt đới”, “cheo leo vách núi” nhưng “Đầm lầy chết” mới là đường thi hứa hẹn nhiều kịch tính bậc nhất.

VIDEO ngày thi đấu đầu tiên tại VOC 2022

Năm nay, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 kỷ niệm 15 năm, mở rộng quy mô thi đấu lên 3 ngày và 100 đội đua. Một trong những điểm mới trong công tác tổ chức chính là việc cải tiến hầu hết các đường đua so với những mùa đua trước, đồng thời tăng thêm 3 đường đua mới, ở các khu vực chưa từng thi đấu tại khu vực Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây.

dsc_2976
 

Đường 11: Rừng nhiệt đới

Mùa giải năm này đường 11 được thiết kế ở vị trí hoàn toàn mới. Các tay đua sẽ có một trải nghiệm hấp dẫn khi đi xuyên qua một rừng cây rậm và phải cắt qua một dòng suối cạn. Bài thi này dành riêng cho hạng Nâng cao.

ca100020

ca100092

Đường 12: Cheo leo vách núi

Đường 12 là một bài thi mới dành cho hạng Mở rộng. Ngay từ điểm xuất phát, các tay đua đã phải tời xe lên một vách đất cao chừng 10m, với độ dốc khoảng 70 độ. Để vượt qua bài này, Chã phải đu dây lên vách để tìm điểm neo tời. Xe thi đấu vượt dốc bằng tời, sau đó di chuyển xuyên một cánh rừng và vượt qua một số địa hình hiểm trở trước khi quay trở lại đỉnh đồi. Từ vị trí này, một trong số hai tay đua sẽ phải tụt thật nhanh xuống dốc để bấm giờ. Đội đua không cần phải đưa xe về vị trí xuất phát.

dsc_2608

Hình ảnh các Chã (lái phụ) thoăn thoắt leo lên xuống vách dốc 70 độ gây ấn tượng mạnh với khán giả. Đua xe không chỉ là môn thể thao tiêu tốn adrenalin mà còn là bộ môn tra tấn thể lực rất cao. Đặc biệt khi các đội đua hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ trải qua ba ngày thi đấu liên tục, trong đó có cả những bài thi đêm.

d-_pvoil-voc-2022_04-11-ngay1_duong-12---cheo-leo-doc-nui_flycam_dji_0051cc1

Đường 13: Đầm lầy chết

Đây là một đường mới dành cho 2 hạng Mở rộng và Nâng cao. Ở bài thi này các tay đua phải di chuyển từ trên đồi xuống một bãi đất bùn. Ở bài này đường thi không căng dây mà chỉ ngăn hạn chế những khu vực không được đi, vì vậy các tay đua thoả sức sáng tạo tìm ra đường riêng cho đội của mình.

dji_0087cc1

Các xe sau khi xuất phát, vượt qua đầm lầy đến cuối bài và vòng ngược trở lại. Nghe tuy đơn giản, nhưng đầm lầy là một thách đố đối với tất cả các đội đua. Ở bài này, đầm lầy mang đến quá nhiều thử thách bất ngờ cho các đội, cùng với đó là những màn thủy chiến vô cùng hấp dẫn. Đây là thử thách rất mới ở VOC hằng năm và được các vận động viên đón nhận hào hứng. 

dji_0138cc1

Đường 8: Đua bò

Đường Đua bò là bài thi quen thuộc nhất trong suốt 15 năm VOC, nhưng năm nay, đường này được di chuyển sang vị trí hoàn toàn mới, được tạo thành từ hai hình Elip tạo ra hình dạng như số 8. Bề mặt đường sẽ được hạ thấp xuống khoảng 50cm và đổ nước để tạo ra bề mặt lầy lội.

c6_00047cc1cc1

Đường thi này trong buổi sáng đã gây nhiều bất ngờ cho các đội Mở rộng. Tuy không phải là thử thách bất khả thi nhưng sự chênh lệch thành tích ở đường này đã khiến nhiều đội ứng cử viên đang tạm xếp ở thứ hạng không cao. Như mọi năm, các bài thi ở đường Đua bò luôn tạo ra những hình ảnh rất đẹp cho với những màn rẽ bùn đỏ đặc trưng của vùng đất Sơn Tây.

def00031

Trong sáng nay, phân nửa số đội ở hạng Nâng cao đã không thể hoàn thành bài thi này và chấp nhận bị quá thời gian (DNF). Thử thách này sẽ khiến những đội không có chuẩn bị kỹ lưỡng về xe cũng như thiếu sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật sẽ gặp rất nhiều khó khan trong hai ngày thi đấu kế tiếp. 

c6_00100ccc1

Giải sẽ được chính thức khai mạc vào sáng ngày 5/11, với các bài thi truyền thống được làm mới để tạo nên sức hút cho cả vận động viên lẫn người hâm mộ. Giải tiếp tục được tường thuật trực tiếp trên các app OTT và các kênh mạng xã hội của VTVcab. 

c6_00104

Riêng buổi sáng khai mạc 5/11 và phần thi đấu tại Đường 6 - Tường Bê tông được tường thuật trực tiếp trên kênh OnSport của VTVcab. Buổi chiều ngày chủ nhật 6/11, phần thi đấu ở Đường 5 – Dốc tử thần, cũng sẽ trực tiếp tiếp trên kênh ON Sports+ của VTVcab. Đường 5 thường sẽ mang tính quyết định đến ngôi vô địch của hai hạng Mở rộng và Nâng cao.