Loading: Trường cao đẳng mua siêu xe cho sinh viên... thực hành

Trường cao đẳng mua siêu xe cho sinh viên... thực hành

Dàn siêu xe, xe sang trị giá hơn 35 tỷ đồng được trường Cao đẳng Bách Khoa Wuchang trưng bày để chào đón tân sinh viên.

Hôm 5/9, trường Cao đẳng Bách khoa Wuchang ở tỉnh Hồ Bắc chào đón tân sinh viên bằng 20 siêu xe, xe sang các loại trong khuôn viên trường, và tất cả đều thuộc những thương hiệu đình đám như Lamborghini, Ferrari, Porsche hay Mercedes-Benz.

20 chiếc siêu xe, xe sang đều đến từ các thương hiệu đình đám.
20 chiếc siêu xe, xe sang đều đến từ các thương hiệu đình đám. Ảnh: Chinadaily.

Dàn xe có tổng giá trị hơn 10 triệu nhân dân tệ, tương đương 1,53 triệu USD (khoảng hơn 35 tỷ đồng), do trường mua lại để phục vụ việc học tập của các sinh viên theo học ngành kiểm tra và bảo dưỡng ôtô. Và ngành học này được ví von với biệt danh "lớp học xe sang".

Liu Yuanjin, người phụ trách ngành học nói: "Những chiếc xe thực tế giúp sinh viên dễ tiếp thu kiến thức sâu về động cơ và các bộ phận khác bằng cách tháo dỡ và lắp ráp xe".

"Công việc phát hiện và phân tích lỗi xe ôtô đòi hỏi chuyên môn sâu và vững chắc. Vì vậy, nhà trường đã xây một trung tâm đào tạo rộng 4.600 mét vuông và mua lại những chiếc xe cao cấp để việc học tập của sinh viên hiệu quả hơn", Liu cho biết thêm.

Năm nay, "lớp học xe sang" bước sang tuổi thứ 2, với 80 sinh viên được nhận vào. 60 cựu sinh viên theo học năm ngoái đều nhận được lời mời làm việc từ các công ty cung cấp dịch vụ xe ôtô hàng đầu tại tỉnh Chiết Giang, Giang Tô và Hồ Bắc.

>>> Cách người Việt tại Mỹ chống bão cho siêu xe

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen