Loading: Trước nhu cầu tăng, Mazda mở thêm dây chuyền lắp ráp xe CX-5

Trước nhu cầu tăng, Mazda mở thêm dây chuyền lắp ráp xe CX-5

Bên cạnh nhà máy Hiroshima, mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ được lắp ráp thêm tại nhà máy Hofu để đáp ứng được sản lượng.

Theo kế hoạch mới của Mazda Nhật Bản, việc sản xuất xe Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ được mở rộng thêm vào tháng 11 năm nay. Bên cạnh việc đáp ứng doanh số xe CX-5 bán ra trên toàn cầu bởi nhu cầu xe gầm cao đang tăng vọt, đây cũng là một phần trong chiến lược nâng cao doanh số hàng năm lên tới con số 1,65 triệu xe.

“Cũng như CX-4, việc bắt đầu sản xuất xe CX-5 tại nhà máy mới là một phần trong kế hoạch của chúng tôi để giúp khách hàng có đa dạng lựa chọn hơn. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể để đem đến cho họ những chiếc crossover họ mong muốn sớm nhất có thể.” Ông Masatoshi Maruyama, đại diện của hãng Mazda, cho biết.

Được ra mắt tại Quốc gia mặ trời mọc vào tháng 2 vừa qua, Mazda CX-5 thế hệ mới đã chứng minh cho độ hút khách của mình với doanh số 16.639 chiếc được bán ra. Con số này cao gấp 7 lần so với kỳ vọng của hãng.

Mức giá khởi điểm của xe Mazda CX-5 tại Nhật Bản là 2.462.000 Yen (tương đương khoảng hơn 21.000 USD).

Thân xe Mazda CX-5

Về mẫu xe Mazda CX-5, kích thước của xe rộng hơn trước 10 mm, giúp cải thiện độ cân bằng của xe khi vận hành trên đường. Góc A của xe cũng vuốt ngược về phía sau thêm 35 mm để cải thiện tính khí động học. Trong khi đó, cột C cũng có chút thay đổi tạo cá tính hơn.

Bên trong nội thất xe CX-5 thế hệ mới là hàng loạt các trang bị hiện đại và thể thao, với vô lăng 3 chấu cứng cáp, màn hình nhỏ 4,6 inch phía sau hiển thị thông tin. Đi cùng với đó là màn hình 7 inch giải trí trung tâm đặt nổi trên bảng điều khiển, kết hợp với hệ thống âm thanh BOSE cao cấp 10 loa và Mazda Connect.

Nội thất Mazda CX-5

Động cơ của xe Mazda CX-5 có cả tùy chọn máy dầu 2,2 lít. Bên cạnh đó, xe vẫn sở hữu động cơ xăng SkyActiv-G 2 lít và 2,5 lít như cũ. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp và hệ dẫn động FWD hoặc AWD.

Về trang bị an toàn, mẫu xe này có cả hệ thống Cruise Control ra đa, nhận diện tín hiệu giao thông, hiển thị thông tin ngay trên màn hình nhỏ phía sau vô lăng. Cùng với đó, CX-5 cũng có hệ thống Torque Vectoring Control.

>>> Mazda6 mới diện kiến khách hàng Việt với nhiều nâng cấp công nghệ hiện đại

AutoExpress.vn - Theo DNVN