Tháng 6, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 24.365 xe, tăng 5% so với tháng 5/2017 và giảm 0,2% so với tháng 6/2016.
Trong đó, bao gồm 14.179 xe du lịch; 9.137 xe thương mại và 1.049 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 10%, xe thương mại tăng 1,5% và xe chuyên dụng giảm 20% so với tháng trước.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.280 xe, tăng 4% so với tháng 5 và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.085 xe, tăng 8% so với tháng trước.
Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 134.268 xe, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, ô tô du lịch tăng 7%; xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 18%. Xét về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 6% trong khi xe nhập khẩu tăng 15% so với cùng kì năm ngoái.
Bán chạy nhất trên thị trường là xe thương hiệu Toyota, với 6.815 xe trong tháng 6/2017, tăng tới 32% so với tháng trước đó, đạt tổng cộng 29.638 xe trong 6 tháng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bán chạy thứ hai, đáng ngạc nhiên, tiếp tục là Ford, với 2.428 xe trong tháng 6/2017, tăng nhẹ 2% so với tháng trước. Tổng cộng từ đầu năm Ford Việt Nam đã bán 14.349 xe các loại. Xếp ngay sau là hai thương hiệu ô tô phân phối bởi ThaCo: Mazda và Kia, với lần lượt 12.936 xe và 11.920 xe.
Tháng 6 vừa qua, bất chấp cuộc đua giảm giá chưa từng có của các hãng xe để kích cầu nhưng doanh số thị trường vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể là do tâm lý người Việt chờ đợi đến năm 2018, khi mà thuế nhập khẩu ở các nước Đông Nam Á được xóa bỏ. Người tiêu dùng Việt kỳ vọng giá bán thấp hơn nữa, cùng với tâm lý không muốn mua xe xong bị mất giá quá nhanh. Đây là những tín hiệu không vui cho thị trường ô tô từ giờ tới cuối năm.
>>> Hyundai Grand i10 chính thức soán ngôi Toyota Vios, trở thành "ông hoàng" doanh số Việt Nam
AutoExpress.vn - Theo DNVN