Loading: Trò chuyện với người truyền lửa đam mê của hãng xe sang thân thiện bậc nhất thế giới tại Hà Nội

Trò chuyện với người truyền lửa đam mê của hãng xe sang thân thiện bậc nhất thế giới tại Hà Nội

Ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội.
Ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội.

Sở hữu Rolls-Royce là quá trình trải nghiệm đặc biệt. Là sự kết tinh của kỹ thuật hiện đại, công nghệ tiến tiến nhất cùng với chất liệu tốt nhất và trình độ thủ công bậc thầy, chiếc xe Rolls-Royce được chăm chút và thu hút với sự pha trộn độc đáo giữa sự sang trọng, tinh tế, năng động và chất lượng.

Đón chúng tôi trong cái rét đài của những ngày cuối cùng tháng Giêng là người đàn ông bước sang tuổi tứ tuần nhưng cách nói chuyện vẫn son trẻ như chàng trai hai mươi đầy nhiệt huyết. Nếu không biết từ trước khó có thể nhận ra vị chủ tịch của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội bởi sự giản dị, thân thiện và tình yêu đặc biệt với những chiếc Rolls đến lạ thường. AutoExpress.vn đã có buổi trò chuyện và nhận được những chia sẻ rất cởi mở của người đàn ông được mệnh danh người truyền lửa đam mê của hãng xe sang thân thiện bậc nhất thế giới tại Hà Nội.

Anh có thể chia sẻ khác biệt giữa các yêu cầu về gói Bespoke của khách hàng Việt và khách nước ngoài?

Sự khác biệt của gói Bespoke là một đặc trưng của Rolls-Royce mà ít hãng xe có thể đáp ứng được. Đó là yêu cầu cá nhân, mang sự riêng tư đặc trưng của khách hàng lên chiếc xe của mình. Sự khác nhau không nằm ở yếu tố vật chất mà ở yếu tố tinh thần. Đối với khách hàng nước ngoài ở yếu tố tinh thần thì họ đặt hàng mang màu sắc của cuộc sống đương đại nhiều hơn, chẳng hạn như họ muốn thêu gia huy lên tựa đầu hay một cô gái muốn biến màu son môi yêu thích trở thành màu ngoại thất của xe hoặc trong vườn nhà khách hàng có loại cây, màu lá cảm thấy thú vị thì họ chọn màu lá đó là màu sơn của chiếc Rolls-Royce.

Biểu tượng của Rolls-Royce Spirit of Ecstasy

Yếu tố Bespoke của khách hàng Việt đa dạng và sâu sắc hơn đúng như văn hóa truyền thống của người Á Đông. Cụ thể hơn, đối với khách hàng Việt yếu tố Bespoke phải đạt được hai tầng ý nghĩa, đó là việc sản phẩm khi đưa ra công chúng được phổ cập cho số đông và những dấu ấn cá nhân của chính vị khách hàng đó.

Vị khách hàng đầu tiên của gói Bespoke?

Khách hàng đầu tiên của gói Bespoke chính là khách hàng mở hàng của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội. Khi chưa có đại lý chính hãng tại Việt Nam, khách hàng khó có thể đưa ra được những yêu cầu đặc biệt và mang tính cá nhân. Khi có đại lý thì khách hàng dễ dàng đưa ra các yêu cầu và cảm thấy rằng, bóng dáng của họ luôn gắn liền với chiếc xe.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun - Mặt trời phương Đông, biểu tượng mặt trời được sơn ở cột chữ C của chiếc xe Phantom, biểu tượng đó được hình thành bởi 6 chữ M kết nối với nhau với mong muốn mang lại tiền bạc, may mắn... Đấy là ý nghĩa đầu tiên hướng đến cộng đồng, ai cũng mong muốn được may mắn, hanh thông trong công việc và cuộc sống;  ý nghĩa thứ hai của chữ M đó là chữ cái đầu tiên của tên công ty khách hàng. Việt Nam là đất nước được biết đến nhiều nhất là chiến tranh và du lịch. Chiến tranh đã qua nhưng dải đất hình chữ S có rất nhiều kỳ quan và phong cảnh đẹp và khách hàng của chúng tôi là một doanh nghiệp đang vươn lên mạnh mẽ ở mảng du lịch.

Ở gói Bespoke, Rolls-Royce mang đến điều gì cho khách hàng?

Khi tiếp nhận mong muốn, nhu cầu của khách hàng mua xe Rolls-Royce chúng tôi tìm hiểu rất kỹ thông tin họ là ai, sinh năm bao nhiêu, tuổi gì, mệnh gì sau đó là câu chuyện sự nghiệp, gia đình của họ có điều gì đặc biệt, có điều gì mà họ cần phải lưu lại dấu ấn. Những chiếc xe Bespoke khiến khách hàng cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện và khi họ bước chân lên xe không có điều gì đối chọi với họ mà trở nên hài hòa. Điều đó được thể hiện màu sơn, màu gỗ, màu da, tìm ra được màu sắc phù hợp với khách hàng và những người thân thiết của họ, đó là điều đầu tiên khi thiết kế một mẫu xe Bespoke.

Vô lăng Rolls-Royce Ghost series II

Yếu tố thứ hai đó là những ký hiệu riêng, ý nghĩa riêng mà khách hàng mong muốn. Gần đây nhất chúng tôi vừa giao một chiếc xe có tên Hòa Bình & Vinh Quang - xe đạt giải của Rolls-Royce Phantom đẹp nhất thế giới. Chiếc xe đó có logo và tạo họa tiết trang trí, đấy là logo của khách hàng mong muốn. Chúng tôi phải thiết kế những logo đó đứng độc lập phải có giá trị mà khi xếp thành các chuỗi, logo đó có thể được thể hiện ở nội, ngoại thất, thêu lên da hay khảm trên gỗ.

Ngoài ra tính toán khi họ bước vào xe thì sở hữu nhiều công năng nhất. Rolls-Royce đã chế tạo ra một loại cửa đặc biệt mà trên đó có thể để được đồng hồ, nước hoa, kính cho khách hàng nam. Nếu bạn đi chơi thể thao hay đánh Golf về và đang đeo một chiếc đồng hồ thể thao mà cần vào cuộc họp gấp thì trên xe đã có một chiếc đồng hồ phù hợp đợi sẵn. Chiếc xe như một trợ thủ đắc lực của khách hàng khi họ bước vào một không gian nào cũng đều đạt ở trạng thái hoàn hảo. Đó là giá trị Bespoke về mặt vật chất của Rolls-Royce mà trên thế giới chưa hãng xe nào làm được.

Đối với phụ nữ, trên xe có chỗ để trang sức, hoa tai, dây chuyền. Ngoài tủ lạnh, Rolls-Royce còn thiết kế chỗ để rượu, để ly rất chi tiết, cụ thể. Rolls-Royce đang ngày càng mang đến những sản phẩm thiết thực hơn là hưởng thụ. Trên xe Rolls-Royce cũng có chỗ để chỗ để xì gà làm bằng gỗ tuyết tùng và được duy trì ở một độ ẩm nhất định.

Nội thất Rolls-Royce Ghost series II màu độc nhất Việt Nam

Quay trở lại chiếc xe Hòa Bình & Vinh Quang, sau khi chọn được màu sơn của xe thì trong quá trình kinh doanh của họ thì có điều gì làm cho họ nhớ nhất và tự hào nhất, chiếc xe đó thuộc sở hữu của một khách hàng tuổi Dần. Các phần tựa tay của ghế trước và ghế sau làm bằng họa tiết da hổ, đó chính là thân của con hổ. Phần nắm tay ở cửa xe cũng được làm bằng da hổ, tượng trưng cho 4 cái chân của con hổ. Điều đó làm khách hàng rất hài lòng khi các họa tiết được sắp đặt rất hài hòa và chiếc xe đó đúng là được sinh ra chỉ để dành cho vị khách hàng này.

Có yêu cầu nào mà Rolls-Royce có thể làm được nhưng anh đã từ chối thực hiện không?

Khi khách hàng đã yêu cầu Rolls-Royce, nếu thực hiện được thì chúng tôi sẽ làm hài lòng khách hàng, nhưng cũng có những lúc Rolls-Royce không thể thực hiện được, không phải là quy trình sản xuất của hãng có vấn đề. Một ví dụ điển hình đó là vào cuối năm 2014, mẫu xe Wraith được yêu thích và đặt hàng rất nhiều. Có một vị khách yêu cầu chúng tôi giao một chiếc Wraith Bespoke trong vòng 3 tháng mà công suất nhà máy không thể tăng nhanh được, các đại lý đều phải xếp hàng và thời gian sản xuất xe hơn 5 tháng. Đó là một điều vô cùng đáng tiếc khi chúng tôi không thể thực hiện.

anh Đoàn Hiếu Minh chia sẻ về gói Bespoke của Rolls-Royce

Xin được kết câu chuyện lại ở đây bằng một câu nói của nhà văn và nhà triết học nổi tiếng Denis Diderot:
"Chỉ đam mê, những đam mê lớn lao mới nâng linh hồn tới những điều vĩ đại".

Sau buổi trò chuyện tôi có nói đùa với anh bạn đồng nghiệp rằng nếu anh Đoàn Hiếu Minh có kể chuyện về món đồ chơi yêu thích nhất ngày bé hay cô bạn gái đầu tiên của thuở chớm yêu có lẽ không được hay, lôi cuốn và say mê đến vậy!

>>> Tận mục Rolls-Royce Silver Spirit đời 1982 "hiếm có khó tìm" tại Việt Nam [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN