Loading: Trải nghiệm xe Nissan X-Trail ngày 2: Thách thức chiếc crossover

Trải nghiệm xe Nissan X-Trail ngày 2: Thách thức chiếc crossover

Cuộc hành trình trải nghiệm xe Nissan X-Trail diễn ra hai ngày tại phía Bắc.

Mẫu xe crossover Nissan X-Trail vừa ra mắt vào cuối tháng 9 vừa qua đã để lại rất nhiều dấu ấn, từ kiểu dáng thanh lịch, công nghệ vượt trội và một giá mức giá hấp dẫn trong phân khúc. Chúng tôi thật may mắn khi được cầm lái những chiếc X-Trail hoàn toàn mới tại Việt Nam để thử khả năng vận hành cũng như thả hồn về với thiên nhiên, tránh xa sự ồn ào và nhịp sống hối hả tại Hà Nội.

Rừng núi Mai Châu

Ngày thứ hai, lịch trình của chúng tôi là đi tới hồ Ba Khan. Có thể nói, đây là thiên đường bị lãng quên tại Hoà Bình, một Hạ Long trên cạn, với vẻ đẹp trời mây, non nước kỳ ảo và những núi đá lớn nằm sừng sững nổi bật lên trên làn nước trong xanh của hồ. Trước khi đặt chân tới nơi đó, chúng tôi lại cùng chiếc Nissan X-Trail vượt qua những cung đường đèo quanh co với đất, đá và những ổ gà thách thức.

Trên quãng đường này, tôi cầm lái một chiếc Nissan X-Trail 2.0 để xem một chiếc crossover động cơ nhỏ và chỉ có một cầu xử lý ra sao trong điều kiện địa hình như vậy. Thật ngạc nhiên, động cơ có dung tích 2 lít với công suất cực đại 142 mã lực cùng mô-men xoắn 233 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút đã thể hiện được sức mạnh và vượt qua dễ dàng những trở ngại đó.

Đường đèo hồ Ba Khan và Nissan X-Trail

Thêm vào đó, tôi thử chuyển sang chế độ số tay giả lập để có thể đưa vòng tua lên cao, trong dải từ trên 4.000 đến 6.000 vòng/phút. Khi đó, những con dốc quanh co cùng đường đất đầy ổ gà gập ghềnh vắt vẻo ngang sườn núi chẳng thể cản trở chiếc xe một chút nào. Chiếc xe vẫn tiếp tục bon bon cho đến đỉnh nghỉ chân trên núi, nơi mà có thể phóng tầm mắt để cảm thấy choáng ngợp trước vẻ hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.

Hồ Ba Khan tỉnh Hoà Bình
Xe Nissan X Trail tại hồ Ba Khan
Cảnh đẹp hồ Ba Khan

Rời hồ Ba Khan, chúng tôi tiếp tục hành trình đến với Cao Phong, nơi mà nức tiếng với những vườn cam không chỉ ngon mà còn đẹp, bắt mắt. Trong quá trình di chuyển, chúng tôi đã gặp phải một quãng đường dài đang làm dở với đá dăm nham nhở. Bụi bay trắng xoá làm cản trở tầm nhìn của đoàn, khiến cho chúng tôi phải giảm bớt tốc độ.

Vô lăng chắc chắn của chiếc X-Trail giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc xe, ngay cả việc đánh lái trên con đường đầy đá đó. Độ cách âm của xe khá tốt trên đường bằng nhưng khi vào đường sỏi thì chỉ dừng ở mức tương đối. Tuy nhiên, ghế ngồi của xe rất êm, hàng ghế sau rộng rãi khiến cho những người ngồi sau đều không cảm thấy mệt mỏi khi băng xe qua nhiều cung đường xấu.

Hành trình Nissan X Trail tại Hoà Bình

Vượt qua đường đá dăm, chúng tôi lại tiếp tục được thiên nhiên vẫy gọi bằng một cung đường tuyệt đẹp của Tân Lạc, với rừng núi xanh ngát hai bên và từng ánh nắng sáng ấm áp hắt qua những khe núi, tạo nên vẻ kỳ ảo và cũng xua tan đi cái lạnh sáng sớm. Cửa sổ trời toàn cảnh (Panorama) đã tạo điều kiện để đem cả không gian bao la của nơi đây vào trong buồng lái.

Cửa sổ trời Nissan X Trail

Nghỉ trưa tại Cao Phong xong, đoàn Nissan X-Trail chúng tôi bắt đầu trở về Hà Nội. Không còn thách thức địa hình nữa, giờ đây chiếc X-Trail 2.5 SV có thể thoả sức vùng vẫy trên đường trường rộng lớn. Động cơ mạnh mẽ với sức mạnh 169 mã lực đến từ cỗ máy dung tích 2,5 lít có thể dễ dàng khiến tài xế vượt quá tốc độ lúc nào không hay. Do đó, chúng tôi phải luôn kìm hãm sự sung sướng lại để tuân thủ luật giao thông và đảm bảo an toàn.

Về đến Hà Nội cũng là lúc trời xẩm tối. Đang là mùa đông nên trời Hà Nội tắt nắng rất nhanh. Khi này, từng đoàn người rời cơ quan để trở về quây quần cùng gia đình khiến cho đường phố trở nên đông đúc và có một chút ùn ứ. Hệ thống camera xung quanh chiếc X-Trail bản SV rất hữu ích trong những tình huống như vậy. Mặc dù đã hơi mệt một chút nhưng chúng tôi không hề phải căng thẳng khi phải luồn trong phố đông. Đó là nhờ có hình ảnh toàn cảnh 360 độ của chiếc xe trợ giúp ngay trên màn hình chính.

Trải nghiệm Nissan X Trail tại Hà Nội

Kết thúc hành trình, ai nấy đều rất vui vì được cầm cương một chiếc crossover hấp dẫn đến thế, trải nghiệm qua nhiều cung đường với phong cảnh đẹp vẫy gọi. Phải cảm nhận thực tế như vậy chúng tôi mới hiểu tại sao chiếc Nissan X-Trail lại giành được nhiều giải thưởng Quốc tế danh giá. Mặc dù là gương mặt mới tại Việt Nam nhưng thực sự mẫu xe X-Trail đã tạo nên niềm tin và những ấn tượng rất tốt đối với người tiêu dùng nói chung và đặc biệt hơn là chúng tôi, những người được “vắt kiệt sức” những chiếc crossover này.

>>> Nissan X-trail thế hệ hoàn toàn mới giá từ 998 triệu đồng vừa ra mắt Việt Nam có gì? [Video]

Theo DNVN