Loading: Trải nghiệm xe Nissan X-Trail ngày 1: Hâm nóng hành trình

Trải nghiệm xe Nissan X-Trail ngày 1: Hâm nóng hành trình

Cuộc hành trình trải nghiệm xe Nissan X-Trail diễn ra hai ngày tại phía Bắc.

Mẫu xe crossover Nissan X-Trail vừa ra mắt vào cuối tháng 9 vừa qua đã để lại rất nhiều dấu ấn, từ kiểu dáng thanh lịch, công nghệ vượt trội và một giá mức giá hấp dẫn trong phân khúc. Chúng tôi thật may mắn khi được cầm lái những chiếc X-Trail hoàn toàn mới tại Việt Nam để thử khả năng vận hành cũng như thả hồn về với thiên nhiên, tránh xa sự ồn ào và nhịp sống hối hả tại Hà Nội.

Theo kế hoạch, ngày đầu tiên, chúng tôi bắt đầu hành trình từ Hà Nội đến Mai Châu. Trời vừa sáng đẹp, không nắng mà cũng chẳng âm u, tạo điều kiện tốt để khởi đầu một chuyến đi tuyệt vời. Điểm xuất phát là từ sân vận động Mỹ Đình và chúng tôi lái xe tới điểm dừng chân đầu tiên là Đồi Bù, hay còn gọi là 833, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Hành trình Nissan X-Trail
Hành trình Nissan X-Trail SVD Mỹ Đình
Hành trình Nissan X-Trail và Navara

Đoàn chúng tôi có tổng cộng 6 chiếc Nissan X-Trail và 3 chiếc xe bán tải Nissan Navara. Cầm lái chiếc Nissan X-Trail suốt khoảng 55 km, tôi hướng về phía Tây Nam để đến với điểm dừng chân thú vị đầu tiên - nơi mà chúng tôi sẽ được trải nghiệm cảm giác bay trên không gian hứa hẹn sẽ vô cùng phấn khích.

Đường sá chặng đầu không mấy trở ngại. Đây vẫn chưa phải thách thức đối với chiếc crossover thông minh như Nissan X-Trail. Vô lăng của xe chắc chắn, không quá nhẹ, hộp số vô cấp mượt mà và hệ thống treo êm ái là những cảm nhận đầu tiên của tôi đối với chiếc xe.

Hành trình Nissan X-Trail đến Mai Châu

Sau khoảng 1,5 tiếng đồng hồ vần vô lăng chiếc Nissan X-Trail, chúng tôi đã đặt chân tới Đồi Bù. Tại đây, trải nghiệm dù lượn thật vô cùng thú vị, cùng giống như việc phiêu lưu cùng chiếc X-Trail thoát ra khỏi một Hà Nội chật hẹp và thả mình vào trong thiên nhiên. Trời gió ngày hôm đó đã tạo một điều kiện lý tưởng để chúng tôi có thể vi vu trên độ cao hơn 800 m so với mặt đất và cảm thấy choáng ngợp trước không gian bao la và hùng vĩ phía dưới.

Hành trình Nissan X-Trail dù lượn
Hành trình Nissan X-Trail Đồi Bù
Hành trình Nissan X-Trail Đồi Bù

Tôi đáp dù xuống ngay tại điểm đã xuất phát trên đỉnh núi để đồng hành cùng một chiếc Nissan X-Trail 2.5 VL, trải nghiệm trên con đường khúc khuỷu, gồ ghề xuống tới chân núi. Lúc này, hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC) của chiếc xe phát huy hiệu quả rõ rệt. Lực phanh và mô-men xoắn được phân bổ hợp lý cho mỗi bánh xe khiến cho thân xe luôn ổn định.

Hệ thống này cực kỳ thông minh, phản ứng ngay tức thì khi xe gặp dốc và những địa hình hiểm trở, giúp cho chiếc xe luôn êm ái và người lái cũng không cần phải căng thẳng chuyển qua lại nhiều giữa chân phanh và ga. Thao tác kiểm soát tốc độ đã tự động được chiếc xe tính toán.

Nissan X-Trail xuống núi

Sau những cảm giác phiêu lưu trên không thú vị đến nín thở, ở chặng thứ hai, chúng tôi lái xe từ Đồi Bù đến Mai Châu để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày tiếp theo. Có lẽ sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có cung đường đèo Thung Khe, hay còn gọi là đèo Đá Trắng, nơi mà chúng tôi cảm nhận rõ được sự ổn định tuyệt vời mà chiếc Nissan X-Trail mang lại.

Ôm cua với tốc độ khoảng 70 - 80 km/h, chiếc xe Nissan X-Trail thể hiện rõ độ ổn định tuyệt vời. Lốp xe bám đường và không hề có hiện tượng trượt hay văng đuôi một chút nào. Rất an toàn! Hệ thống ổn định thân xe điện tử cùng với hệ thống kiểm soát vào cua chủ động đã hoạt động rất tốt. Bên cạnh đó, thiết kế ghế lái không trọng lực giúp cho tôi không hề cảm thấy mệt mỏi sau cả chặng đường dài, đặc biệt khá ôm người khi cua gấp.

Hành trình Nissan X-Trail đến Mai Châu

Đến với Mai Châu cũng là lúc trời sẩm tối. Chúng tôi nghỉ ngơi rồi ăn tối và thưởng thức Gala trong hang Mỏ Luông độc đáo. Vào thời chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, nơi đây từng là căn cứ của quân và dân ta để họp bàn đánh giặc cũng như làm kho chứa vũ khí. Chẳng có một trải nghiệm bữa tối nào tuyệt đến vậy trong một hang động lớn, hoang sơ với rất nhiều nhũ đá độc đáo.

Trời đã dần về khuya, chúng tôi trở về nơi nghỉ chân để lấy sức, chuẩn bị cho một chuyến hành trình sẽ thú vị hơn rất, rất nhiều vào ngày hôm sau…

>>> Trải nghiệm xe Nissan X-Trail ngày 2: Thách thức chiếc crossover

Theo DNVN