Loading: Trải nghiệm xe côn tay Honda Winner 150

Trải nghiệm xe côn tay Honda Winner 150

Honda Winner 150 là một mẫu xe underbone côn tay mạnh mẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Sau khi MSX 125 là mẫu xe côn tay đầu tiên của Honda Việt Nam gia nhập thị trường trong nước, một gương mặt mới tiếp theo là Winner 150 lại tiếp tục hâm nóng thêm thú chơi xe tay côn cỡ nhỏ. Khác với MSX được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thì Winner lại được Honda sản xuất ngay tại Việt Nam.

Nếu so sánh trong cùng phân khúc thì Honda Winner 150 chính là đối thủ của mẫu xe Yamaha Exciter 150. Tuy nhiên, theo Honda Việt Nam, Winner 150 không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter mà được phát triển dựa trên nghiên cứu thị trường, nhu cầu sử dụng của khách hàng.

 Xe Honda Winner 150 có thiết kế thể thao.
Xe Honda Winner 150 thanh lịch. Xe Honda Winner 150 khá cao.

Ông Fuminori Kamemizu, Trưởng dự án phát triển xe Honda Winner cho biết rằng mẫu xe này ra đời thoả mãn nhu cầu đi lại hàng ngày của khách hàng nhưng vẫn là mẫu xe đậm chất thể thao, điển hình cho phong cách này là kiểu dáng xe vươn về phía trước, khí động học, cho người điều khiển cảm giác lái thoải mái kể cả trong hành trình dài.

Thiết kế

Quả đúng như vậy, thiết kế của xe Winner 150 khá gọn gàng. Nhiều người có thể lầm tưởng là một phiên bản mới của Wave nếu như nhìn trực diện chiếc xe từ xa. Khác với phong cách hầm hố, dữ dằn của Exciter, xe Winner hướng tới sự thanh lịch hơn trong đô thị mà vẫn đảm bảo được tính thể thao cho những người mê tốc độ.

Đầu xe được vuốt khá góc cạnh, tạo nên kiểu dáng chữ V hướng về phía trước. Cụm đèn chiếu sáng chính khá hiện đại, với công nghệ LED cho cả pha và cốt, đem đến ánh sáng dịu mắt mà vẫn đảm bảo được cường độ sáng khi đi trong đêm tối. Các chi tiết nhựa phía trước giả theo carbon. Đèn xi nhan và đèn ban ngày được đặt gọn gàng trong một cụm nhỏ vuốt ngược.

Đầu xe Honda Winner 150.
Đồng hồ Xe Honda Winner 150. Đèn hậu Xe Honda Winner 150.

Để tạo thêm phần cá tính, đuôi xe Winner vểnh cao lên cùng cụm đèn hậu liền khối gọn gàng, để lộ một khoảng trống rộng để làm nền cho ống pô lớn giả vân carbon thể thao phía dưới. Vành xe thiết kế dạng chữ Y với nhiều nan nhỏ. Kết hợp với đó là bộ lốp không săm cỡ lớn, 90/80 phía trước và 120/70 phía sau, đi cùng đôi phanh đĩa để đảm bảo an toàn tối đa.

Lốp sau Xe Honda Winner 150. Ống pô Xe Honda Winner 150.

Khung xe và vỏ xe với cấu tạo 3 chiều, thích hợp với việc kiểm soát dòng khí có liên quan đến tính năng của dòng xe thể thao. Đồng hồ hiển thị dạng analog báo số vòng tua máy mang lại ấn tượng mạnh mẽ kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn có khả năng hiển thị cao được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu.

Động cơ

Xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM–FI, 150 phân khối, DOHC, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch đi cùng hộp số 6 cấp. Đây là động cơ của xe được thiết kế chuyên dụng cho dòng xe thể thao của Honda, cho công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 13,5 Nm. Nhờ đó, các tính năng thể thao chủ đạo của xe như chạy, cua, dừng đã được tối ưu.

Động cơ Xe Honda Winner 150. Làm mát Xe Honda Winner 150.

Vận hành

Động cơ 150 phân khối giúp cho chiếc Winner khá bốc. Nếu so với Exciter thì độ bốc của Winner cao hơn nhiều. Đây chính là ưu điểm của chiếc xe khi vận hành trên đường trường, còn nếu như di chuyển trong phố thì cần phải khéo léo côn, số phù hợp thì mới cầm cương Winner một cách êm ái được.

Với hộp số 6 cấp thì quãng số trên chiếc xe này khá ngắn, đặc biệt từ số 1 lên số 2 hơi gằn khi vòng tua đạt trên 3000 vòng/phút. Bên cạnh đó, quá trình gẩy số hơi dắt một chút chứ chưa được trơn tru. Tại số 3 trở lên, mức độ tăng tốc của xe khá đáng nể và nếu như không chú ý một chút thì kim đồng hồ đã đạt đến con số trên 60 km/h. Tay côn của xe nặng hơn so với Exciter và có độ phản hồi tốt, dễ dàng cảm nhận hành trình nhả và bóp côn.

Vận hành Xe Honda Winner 150.
Xe Honda Winner 150 khá bốc. Xe Honda Winner 150 có 6 số.

Dáng xe Winner tương đối cao, phù hợp với người có vóc dáng lớn. Lốp xe nguyên bản kích thước lớn nhưng lại hơi trơn. Kết hợp hai điều trên với nhau thì việc ôm cua gấp, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt, không mấy an toàn.

Kết luận

Xe Honda Winner 150 thanh lịch.

Kiểu dáng thanh lịch, kết cấu vững chắc, đặc biệt là dàn nhựa chắc chắn giúp cho chiếc Winner 150 luôn vững chãi khi vận hành. Kết hợp độ bốc của chiếc xe, Winner 150 là sự lựa chọn hợp lý cho những người trẻ đam mê tốc độ mà vẫn luôn muốn khả năng luồn lách trong điều kiện giao thông hỗn độn ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, do tâm lý của người Việt ưa thiết kế hầm hố, to xác nên mặc dù động cơ có tạo ấn tượng thì mẫu xe này vẫn khá kén khách hàng. Mức giá đề xuất mà Honda Việt Nam đưa ra cho xe Winner 150 bản thể thao là 45,49 triệu đồng và bản cao cấp là 45,99 triệu đồng.

>>> Xe côn tay Honda WINNER 150 thêm màu mới cá tính, giá không đổi

Theo Trần Đức (DNVN)