Loading: Trải nghiệm nhanh siêu xe Ferrari 488 GTB tại Việt Nam

Trải nghiệm nhanh siêu xe Ferrari 488 GTB tại Việt Nam

Siêu xe Ferrari nói chung và mẫu xe 488 GTB nói riêng đều có thiết kế quyến rũ, và ẩn chứa trong đó là sức mạnh có thể dễ dàng khiến người cầm lái dính chặt lưng vào ghế chỉ trong vài giây.

Là kẻ tiếp nối những thành công mà mẫu xe 458 để lại, Ferrari 488 mang trong mình một động cơ tăng áp mới đi cùng với thiết kế có phần dữ dằn hơn. Cảm giác được trải nghiệm chiếc xe Ferrari 488 GTB rất đặc biệt, như đang cưỡi một chú ngựa đẹp được chải truốt mượt mà nhưng lại sẵn sàng phi nước kiệu khi chỉ nhích nhẹ chân ga.

Siêu xe Ferrari 488 GTB tại Việt Nam.
Siêu xe Ferrari 488 GTB có động cơ tăng áp.
Siêu xe Ferrari 488 GTB mạnh hơn đàn anh 458.

Bên trong vẻ ngoài trau chuốt lãng tử của xe Ferrari 488 GTB là sức mạnh đáng gờm.

Khác với siêu xe 458, “đàn em” 488 sử dụng loại động cơ tăng áp thay vì nạp khí tự nhiên. Một động cơ tăng áp thì tất nhiên sẽ có độ trễ nhất định nhưng đối với cỗ máy V8 dung tích 3,9 lít thì lo ngại trên sẽ bị dẹp bỏ hoàn toàn. Thời gian từ lúc bàn đạp dính sàn cho đến khi ga đạt tối đa chỉ trong vòng 0,8 giây, và sau đó lưng bạn sẽ bám chặt ngay vào bộ ghế thể thao ôm sát người.

Công suất cực đại 670 mã lực đi cùng mô-men xoắn 760 Nm giúp cho chiếc Ferrari 488 GTB tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng có 3 giây. Trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn của hãng, so với “đàn anh” 458 Italia thì siêu xe 488 GTB nhanh hơn 0,4 giây trong dải tốc độ 100 km/h đầu tiên. Trong khi đó, ở dải tốc độ lên tới 200 km/h thì siêu xe này lại nhanh hơn người tiền nhiệm tới 2,1 giây.

Khối động cơ V8 tăng áp của xe Ferrari 488 GTB.

Khối động cơ V8 tăng áp của xe Ferrari 488 GTB.

Kết hợp cùng cỗ máy tăng áp V8 là hộp số ly hợp kép F1 7 cấp, với việc sang số chỉ sử dụng lẫy phía sau vô lăng. Các nút bấm chức năng chính trong xe đều được bố trí tập trung ở phía người lái, hay cụ thể hơn là ngay trên vô lăng, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người điều khiển chiếc xe.

Nội thất xe Ferrari 488 GTB.
Vô lăng xe Ferrari 488 GTB.

Không cầu kỳ, hào nhoáng, nội thất xe Ferrari 488 GTB hướng đến cảm giác thể thao nhất.

Sau một chút bối rối trước không gian như hướng tất cả về phía mình cùng với góc nhìn kính lái khá thấp, khẽ gẩy nhẹ lẫy số, nhấp nhẹ một chút ga, chiếc Ferrari 488 GTB bắt đầu gầm gừ như chực chồm lên khi cần thiết. Tiếng pô thể thao của xe 488 cũng khá lạ lẫm khi so với mẫu xe 458, nghe có phần “mượt” hơn, có độ kiểm soát ổn định hơn, và do đó nịnh tai hơn.

Trời nắng đẹp giúp cho chiếc Ferrari 488 GTB khoe dáng quyến rũ đến lạ thường. Ánh mặt trời rọi lên thẳng lên thân xe trắng muốt, làm nổi bật lên những đường gân uốn cong chạy dọc khắp thân xe, từ nắp ca pô cho tới tận hết khoang động cơ phía sau. Với lớp phủ Ceramic Pro đến từ tập đoàn Passion Drive "ngựa chứng" 488 GTB càng trở nên long lanh hơn nhiều phần…

Ngoại thất Ferrari 488 GTB long lanh.
Thiết kế Ferrari 488 GTB lãng tử.
Đuôi xe Ferrari 488 GTB uốn cong quyến rũ.

>>> Siêu phẩm Ferrari GTC4Lusso "hiếm có khó tìm" lăn bánh trên phố

Theo Trần Đức (DNVN)