Loading: Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của bộ môn đua xe mô tô thể thao nước nhà

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của bộ môn đua xe mô tô thể thao nước nhà

Không chỉ là nhà sản xuất xe máy hàng đầu, Honda Việt Nam (HVN) còn đặt mục tiêu trở thành công ty được xã hội mong muốn tồn tại.

Song hành với việc đa dạng hóa sản phẩm và đột phá công nghệ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, HVN cũng không ngừng nỗ lực đóng góp vào việc phát triển văn hóa xã hội, trong đó có hoạt động đua xe mô tô thể thao. Tất cả cùng hướng tới mục tiêu xây dựng một sân chơi an toàn và lành mạnh dành cho những người yêu tốc độ, từ đó thúc đẩy sự phổ biến của môn thể thao này trong nước và đưa đại diện của Việt Nam lên bản đồ đua xe quốc tế.

Để đạt được mục tiêu trên, HVN đã và đang phát triển đội đua Honda Racing Vietnam tranh tài tại các giải đua quốc tế và tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC).

1.-tong-giam-doc-honda-viet-nam---ong-koji-sugita-va-mong-muon-dua-viet-nam-len-ban-do-dua-xe-quoc-te
Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam - ông Koji Sugita và mong muốn đưa Việt Nam lên bản đồ đua xe quốc tế.

Phát triển đội đua Honda Racing - Đưa Việt Nam lên bản đồ đua xe quốc tế

Được chính thức thành lập vào năm 2019, đội đua Honda Racing Việt Nam đã không ngừng phát triển và góp mặt tại các giải đua tầm cỡ như Asia Road Racing Championship (ARRC), Thailand Talent Cup 2023 (TTC), Suzuka JP250 4 Hour Endurance, Suzuka 8 Hour,... Đến nay, đội đã đạt được một số thành tích đáng ghi nhận như xếp thứ 7/20 tại ARRC 2019, hay tay đua Cao Việt Nam giành cúp vô địch Thailand Talent Cup 2019. Với sự khởi đầu mới đầy quyết tâm cho mùa giải năm nay, toàn đội đặt kỳ vọng nâng hạng trên bản đồ đua xe thể thao châu lục và lọt vào top 10 tại Giải đua xe mô tô Châu Á - Asia Road Racing Championship (ARRC).

2.-doi-hinh-doi-dua-honda-racing-day-trien-vong
Đội hình đội đua Honda Racing đầy triển vọng.

Để đạt được mục tiêu đó, HVN đã tái cấu trúc tổ chức đội đua để tối ưu hóa hoạt động, đảm bảo rõ ràng trách nhiệm của từng thành viên. Đồng thời, HVN đã tiến hành nghiên cứu và cải thiện sức mạnh động cơ AP250, hợp tác với đội đua Yuzy tại Malaysia để phát triển xe đua UB150. Công nghệ mới này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho các tay đua đạt thành tích cao khi tham gia các đấu trường quốc tế. Đồng thời, trong năm 2023, đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường chất lượng tuyển chọn tay đua. Điều này không chỉ nâng cao tính cạnh tranh mà còn thúc đẩy sự phát triển và hoàn thiện kỹ năng của các tuyển thủ, đồng thời tạo cơ hội cho toàn đội hỗ trợ nhau trong quá trình thi đấu và tập luyện.

Được chuẩn bị kỹ càng, đội đua Honda Racing Việt Nam đầy khí thế bước vào mùa giải 2023 với đội hình 6 tay đua. Trong khi Cao Việt Nam, Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Tôn Anh Phú là những cái tên quen thuộc đã từng có kinh nghiệm thi đấu và đạt nhiều thành tích tốt tại các mùa giải trước thì Nguyễn Hữu Trí, Nguyễn Vũ Phương là các nhân tố mới đầy triển vọng được HVN tin tưởng để đại diện thi đấu trong giải đấu tầm cỡ châu lục năm nay.

3.-doi-dua-honda-racing-vietnam-se-thi-dau-du-6-chang-arrc-2023
Đội đua Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 6 chặng ARRC 2023.

Mới đây tại chặng 1 mùa giải ARRC 2023 tại Thái Lan, đội đua Honda Racing Việt Nam đã có cho mình khởi đầu vững chắc với thành tích ấn tượng ở hạng mục AP250 do chàng trai Cao Việt Nam kiến tạo. Tay đua giành được 21 điểm, xếp thứ hạng 04/21. Đây không chỉ là thành tích cao nhất của Cao Việt Nam và đội đua Honda Racing, mà còn là kết quả tốt nhất tại môn thể thao tốc độ của nước nhà thi đấu tại đấu trường châu lục. Chính bởi thành tích đáng tự hào này cho thấy đội đua Honda Racing Việt Nam đang ngày càng phát triển và khẳng định sự tiến bộ từng ngày của mình.

Đội đua Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 6 chặng ARRC 2023 tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Lịch trình tổng thể của mùa giải 2023 như sau:

1

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công nghệ và sự nỗ lực không ngừng, đội đua đã nhanh chóng trở thành một đối thủ đáng gờm và góp phần tạo nên danh tiếng cho nước nhà trong lĩnh vực đua xe thể thao. Những thành công của đội đua Honda Racing Việt Nam cũng đã truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ theo đuổi đam mê, đồng thời là nguồn động lực để các thế hệ sau tiếp tục phát triển và có thể phất cao lá cờ đỏ sao vàng trên bục podium ARRC và xa hơn là các sân chơi thể thao tầm cỡ trên đấu trường quốc tế.

Tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam - Tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các tín đồ đam mê tốc độ

2018 là năm đầu tiên HVN tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC). Trong 4 năm đồng hành, giải đấu đã tìm kiếm và tạo điều kiện cho hàng trăm tay đua tài năng, nuôi dưỡng ước mơ và tìm kiếm những gương mặt tranh tài tại các giải đấu quốc tế.

5.-cac-tay-dua-tai-vmrc-2022-da-co-nhung-man-thi-dau-ngoan-muc_1
Các tay đua tại VMRC 2022 đã có những màn thi đấu ngoạn mục.

Cùng với mong muốn phát triển mạnh mẽ bộ môn đua xe thể thao như một món ăn tinh thần cho khán giả Việt Nam nói chung và các tín đồ đam mê tốc độ nói riêng, HVN tự hào tiếp tục là nhà tài trợ chính, đồng hành với Liên đoàn Xe đạp & Mô tô Thể Thao Việt Nam tổ chức Giải đua Mô tô Việt Nam - VMRC 2023.

Mùa giải mới 2023 hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những màn trình diễn tốc độ đỉnh cao, bùng nổ và kịch tính hơn bao giờ hết với dàn tay đua TRẺ hơn và “MẠNH” hơn. Để những hạt giống tài năng hình thành thói quen và rèn luyện kỹ năng lái xe, đồng thời tích lũy kinh nghiệm thực chiến tại các giải đua Mô tô ngay từ khi còn nhỏ, qua đó phát triển một thế hệ tay đua mới chuyên nghiệp, HVN đã mở rộng độ tuổi đăng kí tham gia VMRC, từ 15 xuống 13 tuổi. Bên cạnh đó, các thí sinh ghi danh tại giải đấu năm nay được đánh giá và tuyển chọn một cách kĩ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia đến từ nước ngoài. Tin rằng, với dàn tay đua chất lượng đã được kiểm chứng, VMRC 2023 sẽ không chỉ làm mãn nhãn khán giả trong nước mà còn hé lộ những gương mặt triển vọng tiến tới đấu trường quốc tế.

Mùa giải VMRC 2023 với 5 hạng mục thi đấu: Vietnam Talent Cup (dành cho các tay đua trẻ từ 13 đến 17 tuổi), Blade 110, Winner 150, CBR150R và UB150 (dành cho các câu lạc bộ đào tạo đua xe ở Việt Nam), dự kiến sẽ diễn ra 5 chặng thi đấu với lịch trình như sau:

2

Đến với VMRC 2023 không chỉ có những màn trình diễn ấn tượng của các vận động viên, mà còn có các hoạt động trải nghiệm cho khán giả tại trường đua. Đầu tiên là hoạt động lái xe trong sa hình - Gymkhana, nơi khán giả sẽ được thử sức và cải thiện kỹ năng lái xe thông qua việc chinh phục các khúc cua, tăng tốc và thi đấu trong sa hình đầy thử thách. Tiếp theo là trường đua mini dành riêng cho trẻ em từ 3-12 tuổi, bao gồm đua xe thăng bằng cho trẻ từ 3-6 tuổi và trải nghiệm lái xe CRF50 cho trẻ từ 7-12 tuổi. Đây là cơ hội để các tay đua nhí làm quen và trải nghiệm xe hai bánh, từ đó nâng cao nhận thức và kỹ năng về điều khiển phương tiện.

VMRC 2023 hứa hẹn mang đến những vòng cua hấp dẫn, các hoạt động trải nghiệm thu hút, tạo ra không khí sôi động và cuồng nhiệt cho khán giả. HVN mong muốn giải đấu sẽ trở thành một điểm hẹn quen thuộc và thúc đẩy sự phổ biến hơn nữa của bộ môn đua xe mô tô thể thao đối với người dân Việt Nam.