Loading: 3 phương tiện di chuyển gợi ý cho tân sinh viên lần đầu xa nhà

3 phương tiện di chuyển gợi ý cho tân sinh viên lần đầu xa nhà

Bước chân vào cổng trường đại học, chính thức trở thành tân sinh viên là bước ngoặt lớn đánh dấu sự trưởng thành, đặc biệt với các bạn lần đầu xa nhà, bắt đầu cuộc sống tự lập.

Ngoài hồ sơ nhập học, chỗ ở thì phương tiện đi lại cũng rất cần thiết, đòi hỏi mỗi tân sinh viên phải chuẩn bị trước khi đến trường. Một số gợi ý về phương tiện di chuyển dưới đây sẽ giúp các bạn giảm bớt áp lực trước ngày nhập học đang cận kề.

Với nhiều sinh viên từ xa đến, việc đi lại sẽ rất khó khăn do chưa quen đường phố. Vì vậy, các bạn nên dự phòng cho mình một tấm bản đồ hoặc sử dụng google map trong điện thoại để tìm hiểu các con đường cần di chuyển.

1. Xe buýt - Phương tiện đồng hành “cả thanh xuân"

Xe buýt là phương tiện đi lại thông dụng và ít tốn kém nhất đối với sinh viên. Bạn nên đăng ký vé tháng bằng cách xin chứng nhận của trường và nộp tại các cơ sở đăng ký sẽ được mua giá vé tháng ưu đãi 100.000 đồng/tháng.

Dù vậy, loại hình phương tiện này lại thể hiện sự bất tiện khi đặt trạm ở một số điểm cố định, khiến nhiều sinh viên tỏ ra e ngại khi phải đi bộ khá xa mới đến được trạm xe buýt, đặc biệt không thuận tiện trong những trường hợp gấp.

picture1

Xe buýt - Phương tiện đồng hành “cả thanh xuân" (Nguồn: Canva).

Các tân sinh viên cũng nên tham khảo về các lộ trình di chuyển của từng chuyến xe để đảm bảo không bị đi sai tuyến, mất thời gian di chuyển gây nên sự mệt mỏi và khó chịu.

2. Xe ôm công nghệ - Sự lựa chọn tiện lợi

Hệ thống xe ôm công nghệ đang ngày càng phát triển với nhiều ưu điểm nổi trội về giá cả và chất lượng như Grab, Be, Gojek...

Loại hình phương tiện này sẽ là một lựa chọn thuận tiện cho di chuyển của các tân sinh viên. Tuy nhiên, nhược điểm của việc di chuyển bằng xe ôm công nghệ là điện thoại di động của bạn phải có kết nối internet để đặt chuyến và tất nhiên, chi phí sẽ cao hơn so với các loại hình phương tiện di chuyển khác.

3. Xe máy cá nhân - Chủ động trong mọi tình huống

Xe máy là loại hình phương tiện độc lập, một sự lựa chọn tối ưu và chủ động dành cho các bạn sinh viên. Sau một thời gian quen đường, các tân sinh viên có thể di chuyển bằng xe máy để chủ động hơn trong công việc và thời gian.

Để sử dụng xe máy, trước hết bạn nên thi bằng lái xe để có đủ điều kiện được điều khiển xe máy. Ngoài ra, tại các thành phố lớn, khi di chuyển bằng xe máy, bạn cần lưu ý trang bị đầy đủ gương, mũ bảo hiểm, luôn mang theo giấy tờ xe, hiểu và tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ, lựa chọn tuyến đường hợp lý, tập trung lái xe, chú ý đến tốc độ và khoảng cách an toàn… Đặc biệt, nếu sợ tốn kém thì bạn nên chọn các dòng xe máy ít hao xăng và bền bỉ trong quá trình sử dụng.

yamaha-21-71051

Yamaha Janus mẫu xe dành cho các bạn trẻ.

Trên thị trường hiện có nhiều dòng xe máy mang phong cách trẻ trung, dễ chạy, gọn nhẹ, giá cả lại phù hợp với các tân sinh viên. Tiêu biểu là Yamaha Janus, mẫu xe máy tay ga sành điệu đang được giới trẻ Việt vô cùng ưa chuộng.


Với kiểu dáng gọn, nhẹ, thiết kế trẻ trung, màu sắc đầy cá tính cùng những tính năng hiện đại, mức giá hấp dẫn (chỉ từ 28.571.000 đồng), Yamaha Janus rất phù hợp với những bạn sinh viên năng động.

Phần đầu xe mang các đường nét đơn giản, thanh lịch với đèn pha hình oval. Đuôi xe cũng được thiết kế tương đối đơn giản, vuốt thon gọn về phía sau. Đèn hậu kích thước lớn sử dụng công nghệ đèn LED cùng cặp đèn xi nhan tách đôi ở phía dưới, gắn vào tấm chắn bùn gần biển số.
Mặt đồng hồ của Yamaha Janus cũng có thiết kế dạng oval, là sự kết hợp giữa analog và màn hình LCD nhỏ, hiển thị các thông số như vận tốc, thời gian, lượng xăng và hành trình với kim dạ quang phát sáng trong bóng tối, giúp người lái dễ dàng quan sát hơn.

Yamaha Janus được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System), có chức năng ngắt động cơ sau 5 giây sau dừng xe, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Thêm vào đó, xe còn được trang bị hệ thống khóa thông minh (phiên bản đặc biệt và giới hạn), giúp chủ xe có thể dễ dàng tìm kiếm phương tiện của mình, mở yên, mở/khóa cổ xe và khởi động xe mà không cần dùng đến chìa cứng như ổ khóa thông thường.

yamaha-21-71071

Thiết kế ốp trước hoàn toàn mới.

Cốp xe được đánh giá là khá rộng, có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu và một số vật dụng cá nhân khác. Đáy cốp còn có tấm cách nhiệt, giúp chặn nhiệt lượng tỏa ra từ động cơ vào bên trong cốp.

Động cơ Blue Core 125cc của Yamaha Janus vận hành êm ái, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, với mức tiêu hao chỉ rơi vào khoảng 1,87 lít/100km, nằm trong top xe tay ga tiết kiệm xăng hàng đầu Việt Nam.

Thêm vào đó, Yamaha Janus được trang bị ứng dụng My Yamaha Motor giúp việc đặt lịch bảo trì, bảo dưỡng xe và tìm đại lý gần nhất trở nên dễ dàng nhanh chóng, quản lý phiếu bảo trì, bảo dưỡng, cập nhật thông tin khuyến mãi mới nhất…

wdy_3540

Ứng dụng My Yamaha Motor kết nối xe và người tiêu dùng.

Bên cạnh những tính năng vượt trội, nhà sản xuất Yamaha còn phát triển các dịch vụ tiết kiệm tối đa thời gian cho việc bảo trì, bảo dưỡng xe, đó là chương trình "Same day - Next day" (chính sách giao hàng nhanh). Điểm nổi bật của chính sách giao hàng nhanh là việc khách hàng đặt hàng phụ tùng trước 12h trưa tại các đại lý ủy quyền của Yamaha sẽ nhận được phụ tùng ngay trong ngày. Nếu đặt sau 12h trưa sẽ nhận được trong ngày hôm sau.