Loading: Toyota trình làng mẫu xe điện tuyệt đẹp mới

Toyota trình làng mẫu xe điện tuyệt đẹp mới

Tại CES 2017, hãng xe Toyota đã ra mắt mẫu xe điện mới mang tên Concept-i.

Tại triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới CES 2017, hãng xe Toyota đã ra mắt mẫu xe chạy điện mang tên Concept-i. Mẫu xe này được thiết kế bởi Trung tâm nghiên cứu thiết kế CALTY của Toyota tại California, Mỹ và sử dụng công nghệ trải nghiệm người dùng (UX) từ Toyota Innovation Hub tại San Francisco, Mỹ.

Ý tưởng của mẫu xe chạy điện concept mới của Toyota là đem đến trải nghiệm người dùng tốt nhất, nhờ có hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) tích hợp của Concept-i. Hệ thống này sẽ giúp cho AI học hỏi được từ người dùng và trở nên ý nghĩa hơn trong mối quan hệ người dùng - máy móc.

Toyota Concept-i có thiết kế hiện đại
Đầu xe Toyota Concept-i
Nóc xe Toyota Concept-i

Mẫu xe điện Concept-i của Toyota đưa ra tuỳ chọn cho người lái hoặc lái kiểu thông thường hoặc tự lái hoàn toàn. Kết hợp với hệ thống AI tác động tới các tính năng tự động tân tiến, xe điện mới của Toyota sẽ trở nên an toàn hơn và có thể tương tác tốt hơn tới người lái, kiểm tra tình trạng của họ.

Thiết kế của xe Concept-i được hoàn thiện từ trong ra ngoài, sử dụng giao diện người dùng (UI) mang tên Yui. Yui có khả năng sử dụng ánh sáng, âm thanh hay thậm chí chạm vào người sử dụng để giao tiếp.

Thay vì màn hình, xe concept này sẽ sử dụng màu ánh sáng để giúp người lái biết xe có đang ở chế độ tự lái hay không, máy chiếu ở phía sau để cảnh báo điểm mù và màn hình lật (HUD) giúp người lái tập trung trên đường.

Nội thất Toyota Concept-i không có màn hình

Với hàng loạt những công nghệ tiên tiến và kiểu dáng hiện đại, Toyota Concept-i là một sản phẩm dành cho tương lai lâu dài. Tuy nhiên, trong thời điểm công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay thì những công nghệ trên xe Concept-i là một nguồn thông tin cực kỳ hữu ích để khai thác.

Một số hình ảnh chi tiết xe Toyota Concept-i

Toyota Concept-i tung cánh

Thân xe Toyota Concept-i

Nóc xe Toyota Concept-i dạng toàn cảnh

Đèn hậu xe Toyota Concept-i bố trí khá lạ

Vô lăng Toyota Concept-i

Video xe Toyota Concept-i

>>> Toyota Corolla sẽ được trang bị động cơ BMW?

Theo DNVN