Loading: Toyota Corolla sẽ được trang bị động cơ BMW?

Toyota Corolla sẽ được trang bị động cơ BMW?

Theo thông tin từ một số đơn vị truyền thông tại Nhật Bản, mẫu xe Toyota Corolla thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu động cơ BMW.

Đây có thể là một thông tin thú vị cho khách hàng của Toyota hoặc có thể đem lại những phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, việc mẫu xe sedan cỡ nhỏ như Corolla được đặt một khối động cơ của Đức quả thực là một điều bất ngờ.

Corolla không chỉ là một mẫu xe mà nó bao gồm khá nhiều biến thể tuỳ theo các thị trường. Nhìn chung, về cơ bản thì chúng cũng tương tự nhau về cấu trúc còn thiết kế và trang bị có phần khác biệt.

Toyota Corolla Altis 2017 sắp về Việt Nam là một biến thể của dòng xe Corolla

Toyota Corolla Altis 2017 sắp về Việt Nam là một biến thể của dòng xe Corolla.

Theo thông tin rò rỉ trước đó, Toyota đã có một dây truyền sản xuất động cơ mới cho mẫu sedan nổi tiếng của mình, trong đó bao gồm có động cơ xăng 8NR-FTS tăng áp có dung tích 1,2 lít, máy xăng 4 xi-lanh 1,5 lít, động cơ VVT-i 1,8 lít và cỗ máy hybrid 1,5 lít.

Không chỉ dừng lại ở một mẫu sedan, việc hợp tác giữa Toyota và BMW còn thể hiện ở việc phát triển chung một mẫu xe hai cửa cỡ nhỏ hiệu suất cao là Z5 và Supra. Đây sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới và thế chỗ cho mẫu xe BMW Z4 hiện tại.

>>> Toyota Corolla đã lột xác như thế nào sau hai thập kỷ?

Theo DNVN