Loading: Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3

Toyota Corolla Hatchback 2019 thay đổi ấn tượng theo ngôn ngữ thiết kế Keen Look và Under Priority mới của Toyota.

Hình ảnh của mẫu hatchback Toyota Corolla 2019 thế hệ mới sắp ra mắt tại triển lãm ôtô New York 2018 khiến nhiều người mê mẩn bởi thiết kế tuyệt đẹp đậm chất thể thao cuốn hút.

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3 hình 1.

Dựa trên nền tảng chassis toàn cầu thế hệ mới của Toyota (TNGA), mẫu hatchback hạng C này có chiều dài 4.370mm, trục cơ sở 2.640mm, rộng 1.790mm và cao 1.450mm. Phần đầu xe cực kỳ nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, kèm theo 2 đèn pha full LED hinh chữ J sắc sảo. Xe được bán với 2 phiên bản cấu hình SE và XSE, trong đó bản XSE còn có đèn Bi-Beam LED có khả năng thay đổi góc chiếu và luồng ánh sáng.

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3 hình 2.

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED có thiết kế tương tự đèn trước với thiết kế chữ J. Ngoài ra, hai đường gân nổi ở dưới đèn hậu và cánh gió trên mui tăng thêm tính thể thao cho mẫu xe 5 cửa này.

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3 hình 3.

Tương tự như chiếc crossover C-HR, Toyota Corolla Hatchback mới cũng có bảng táp-lô với thiết kế phân thành 2 tầng và bảng điều khiển trung tâm rộng, tối giản. Các khu vực ốp trang trí màu sơn màu bạc mờ hoặc đen piano, những vật liệu cao cấp hơn, chỉ trần màu tương phản (tùy chọn thêm) và những khe hở tiếp giáp giữa các chi tiết trong cabin khít nhất có thể đem tới cho chiếc xe cảm giác không gian cao cấp và thoáng đãng hơn hẳn so với thế hệ trước.

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3 hình 4.

Các tiện ích bên trong bao gồm hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 với màn hình cảm ứng 8 inch kèm các tính năng hiện đại như kết nối smartphone, trợ lý ảo Alexa, kết nối Wi-Fi, nhận dạng giọng nói và dàn âm thanh 6 loa. Ở bản XSE sử dụng hộp số tự động, Corolla Hatchback sẽ có thêm dàn loa JBL 800W và hệ thống định vị thông minh.

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3 hình 5.

Bản XSE còn sở hữu hệ thống điều hòa không khí 2 vùng, ghế trước có sưởi, ghế lái điều chỉnh 8 hướng và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch. Một bàn sạc không dây chuẩn Qi cho một chiếc điện thoại màn hình 5,5 inch, 2 cổng USB và kết nối các thiết bị khác.

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3 hình 6.

Chiếc hatchback cỡ C sẽ được bán tiêu chuẩn với gói các trang bị an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2, gồm các hệ thống như phanh tự động, nhận biết người đi xe đạp và đi bộ trên đường, tự động giữ ga dựa vào radar ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chuyển làn có hỗ trợ đánh lái, đèn pha tự động và hỗ trợ giữ làn. Ngoài ra Corolla Hatchback mới còn có hệ thống cảnh báo điểm mù và camera lùi lắp sẵn trên phiên bản XSE.

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3 hình 7.

Tại Mỹ, Corolla Hatchback chỉ có duy nhất động cơ xăng nạp khí tự nhiên M20A-FKS 2.0l Dynamic Force công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D-4S và VVT-iE. Theo Toyota, động cơ này êm, sạch, mạnh mẽ và tiết kiệm hơn thế hệ trước. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước kèm theo hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3 hình 8.

Thời điểm mở bán và mức giá chính thức của Corolla Hatchback 2019 sẽ được Toyota tiết lộ tại triển lãm New York sắp tới.

>>> "Khủng long" Ford F-150 Raptor về tay đại gia Quảng Trị

AutoExpress.vn - Theo NDT