Loading: Toyota Corolla Altis đang bứt phá mạnh mẽ, Mazda3 hãy dè chừng

Toyota Corolla Altis đang bứt phá mạnh mẽ, Mazda3 hãy dè chừng

Toyota Corolla Altis mới với nhiều cải tiến, kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá đã đưa doanh số xe tăng mạnh tại thị trường Việt Nam.

Nhờ những cải tiến ở đời xe 2017 và chương trình ưu đãi, Toyota Corolla Altis đã có bức phá ngoạn mục. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Altis đạt doanh số 581 xe trong tháng 11.2017, trong khi đó KIA Cerato đạt 550 xe, còn mẫu Mazda3 vẫn giữ vị trí đầu bảng với 1.145 xe.

VIDEO CHI TIẾT MAZDA3 2017

Trước đó, cả hai mẫu sedan hạng C của Trường Hải (THACO) là Mazda3 và KIA Cerato liên tục giữ vững vị trí thứ nhất và thứ hai trong phân khúc này tại Việt Nam, trong khi đó Corolla Altis có lúc xếp dưới cả mẫu Cruze. Việc vượt qua cả KIA Cerato trong tháng 11 vừa qua cho thấy thị hiếu khách hàng đối với Altis đang dần ổn định trở lại.

Tổng thể xe Toyota Corolla Altis 2017.

Về thiết kế, ngoại thất của Toyota Corolla Altis 2017 có lưới tản nhiệt trên một nan mảnh hơn trước, lưới tản nhiệt phía dưới kéo dài ra 2 bên nối 2 đèn sương mù. Bản 2.0V được trang bị đèn pha LED cùng dải LED định vị ban ngày. Bên hông xe có thêm đường dập nổi. Phiên bản thể thao 2.0V Sport còn sở hữu la-zăng 17 inch 5 chấu kép kiểu chữ V, gương chiếu hậu gập tự động. Ở phía sau, Altis 2017 có cụm đèn hậu LED mới cùng thanh nẹp chrome.

Nội thất xe Toyota Corolla Altis 2017.

Bên trong cabin, bảng điều khiển điều hòa ở bản 1.8G và 2.0V được thiết kế lại hiện đại hơn. Cửa gió 2 bên hình tròn, dạng ngôi sao 5 cánh. Cụm đồng hồ cũng được thiết kế lại trực quan hơn. Chất liệu bọc ghế là da hoặc nỉ. Trang bị an toàn trên xe gồm 7 túi khí cùng hệ thống ABS, ổn định thân xe VSC và hệ thống kiểm soát lực kéo. Ngoại trừ bản 1.8E MT, các bản còn lại đều trang bị hệ thống phanh đĩa trước, sau. Bản 2.0V Sport còn có camera lùi tích hợp trên gương chiếu hậu bên trong.

Động cơ xe Toyota Corolla Altis 2017.

Trang bị động cơ với 2 lựa chọn động cơ xăng 1.8L hoặc 2.0L cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Bản 1.8L có công suất tối đa 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 173 Nm trong khi bản 2.0L công suất 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm.

Toyota Altis được xem là huyền thoại trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam bởi sau thời gian dài kể từ khi trình làng người tiêu dùng Việt vào năm 1996 đến nay, Corolla Altis là một trong những mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường với tổng doanh số bán cộng dồn, tính đến hết tháng 8.2017 đạt xấp xỉ 61.100 xe.

Xe Toyota Corolla Altis 2017 với nhiều cải tiến hơn so với bản cũ.

Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, với sự cạnh tranh quyết liệt từ Mazda3, doanh số Altis sụt giảm hơn trước và không còn là xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C. Thách thức lớn nhất của Toyota Corolla Altis hiện tại vẫn là Mazda3, một đối thủ đáng gờm trong phân khúc nhờ giá bán rẻ hơn đáng kể, đi kèm nhiều tiện nghi hơn hầu hết các đối thủ.

>>> Cơ hội cho những mẫu xe nào khi Toyota Fortuner không thể về Việt Nam?

AutoExpress.vn - Theo THPL