Loading: Toyota Camry 2018 có trở lại ngôi vương với thiết kế cách mạng?

Toyota Camry 2018 có trở lại ngôi vương với thiết kế cách mạng?

Toyota Camry - Cái tên từng gắn bó suốt một thời gian dài với giới trung niên, nay đã được lột xác theo phong cách thể thao hoàn toàn khác biệt.

Ngày 28/6, mẫu Toyota Camry phiên bản hybrid thế hệ thứ 8 hoàn tất công đoạn kiểm tra cuối cùng và lăn khỏi dây chuyền nhà máy lớn nhất của Toyota, TMMK tại Georgetown, bang Kentucky, Mỹ.

Camry là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc trong 15 năm qua tại xứ sở cờ hoa, thị trường quy mô lớn và quan trọng hàng đầu của không riêng hãng xe nào trên thế giới.

Toyota Camry 2018 có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới theo hướng trẻ trung và năng động

Xen lẫn những lời chỉ trích về sự nhàm chán trong thiết kế và tính năng vận hành, khách hàng vẫn dốc hầu bao cho Camry bởi sự tin cậy và bền bỉ, những thứ đã nói quá nhiều khi nhắc đến xe hơi Nhật, đặc biệt là Toyota. Camry là một mẫu xe của nửa yêu nửa ghét.

Chính sự vươn lên của xe Hàn và thị hiếu người tiêu dùng ngày càng thay đổi, công nghệ mới lên ngôi, Toyota không thể bình chân như vại dù với tư cách một ông lớn ở sân chơi toàn cầu hóa. Người tiêu dùng nhận biết chất lượng xe Toyota tốt, nhưng tốt thôi chưa đủ. Sự thay đổi quan trọng nhất nằm ở triết lý thiết kế, tức phần nhìn, một yếu tố quan trọng không kém trải nghiệm cầm lái góp phần thuyết phục khách hàng mua xe.

Toyota Camry 2018 có phần mui thấp hơn và thân xe cũng ôm hơn so với mặt đất

"Chúng tôi thực sự đã bắt đầu Camry thế hệ mới chỉ với hai nét vẽ nguệch ngoạc dài 5 cm trên cuốn sổ lịch cầm tay. Sau đó là nét phác thảo, lớn hơn, lớn hơn nữa và rồi chiếc xe", Cartabiano, người đứng đầu văn phòng thiết kế Calty của Toyota tại Mỹ nói.

"Thực tế là những kỹ sư sản xuất có thể tạo ra hình dáng một chiếc xe mà chúng tôi, bộ phận thiết kế đã mơ về nó. Điều này quả thực tuyệt vời".

Phần đuôi của Toyota Camry 2018 được thêm nhiều các góc cạnh, đường nét hầm hố

Lời thổ lộ của Cartabiano hay trước đó là Masato Katsumata, trưởng dự án thiết kế Camry thế hệ mới đều như một cơn khát được giải tỏa sau nhiều năm làm kép phụ trong mỗi sản phẩm của Toyota.

Ưu tiên quyền lực của đội ngũ kỹ thuật là cách làm của hãng xe lớn nhất Nhật Bản với mục đích giảm thiểu rủi ro, đề cao công năng hơn là thiết kế. Camry thế hệ mới tự do hơn, cá tính hơn sau nhiều năm nằm gọn trong sự bảo bọc thực dụng của Toyota.

Toyota Camry 2018 có nhiều động cơ tùy chọn cho khách hàng trong đó có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Trên Camry mới, các kỹ sư Toyota thiết kế cửa kính lớn hơn để cải thiện tầm nhìn, vị trí cột C cũng nhô cao hơn nhằm tăng không gian tính từ đầu hành khách. Chiều dài trục cơ sở tăng thêm gần 50 mm so với thế hệ trước, việc di chuyển vào trong xe và khoảng để chân vì thế cũng cải thiện.

Camry 2018 là sản phẩm đầu tiên phát triển trên nền tảng TNGA mới của Toyota. Đây là cấu trúc có trọng tâm thấp và độ cứng cải thiện 30% so với nền tảng cũ. Mẫu sedan của Toyota cũng thừa hưởng những ưu điểm này.

Toyota Camry 2018  trang bị màn hình cảm ứng, vô-lăng đa chức năng

"TNGA thực sự sẵn sàng cho một sự thay đổi toàn cục của chúng tôi", Tom Burrows, giám đốc dự án về chất lượng xe và kỹ thuật sản xuất của Toyota cho biết: "Đây là cơ hội để những nhà thiết kế, người định hình phong cách, kỹ sư sản xuất cùng nghĩ và tạo ra những sản phẩm tốt nhất có thể".

Những vật liệu ở cabin Toyota Camry 2018 đem đến cảm giác cao cấp hơn trước

Vẫn còn sớm để nhận định liệu Camry 2018 có là một cuộc cách mạng của Toyota trên phương diện thay đổi triết lý sản xuất và chuyển tải vào sản phẩm thực tế, hay chỉ là một cuộc lột xác trên lý thuyết. Đánh giá của khách hàng là thước đo quan trọng và chính xác nhất. Liệu chiếc Toyota Camry 2018 có trở lại ngôi vương ở phân khúc sedan cỡ D

>>> Toyota Camry 2018 "lột xác" ấn tượng, chốt giá bán hấp dẫn

AutoExpress.vn - Theo Vnexpress