Loading: Toyota 86 với ‘trái tim’ siêu xe Ferrari thể hiện kỹ thuật điêu luyện

Toyota 86 với ‘trái tim’ siêu xe Ferrari thể hiện kỹ thuật điêu luyện

Chiếc Toyota 86 nổi tiếng với cỗ máy Ferrari 458 Italia nay đã trở thành một ‘quái vật’ thực thụ trên đường.

Tay đua Ryan Tuerck đến từ Formula Drift đã bắt đầu một dự án có chút ‘điên khùng’ của mình khi sử dụng cỗ máy F136 V8 dung tích 4,5 lít từ siêu xe Ferrari 458 Italia cho chiếc Scion FR-S (hay còn gọi là Toyota 86) nhỏ bé.

Để nhét một cỗ máy siêu xe vào trong chiếc xe nhỏ như Toyota 86 quả thực là một kỳ tích. Một trong những thử thách lớn nhất đó là việc đặt vừa bộ phận đầu xả mà có thể giữ được cái chất âm thanh thể thao đặc trưng của Ferrari.

Động cơ V8 của siêu xe Ferrari 458 Italia cho công suất cực đại 562 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, trong khi cỗ máy nguyên bản của xe Toyota 86 chỉ sản sinh vỏn vẹn 197 mã lực.

Video xe Toyota 86 động cơ Ferrari thể hiện drift và burnout

Về kỹ thuật, Tuerck giải thích rằng cần gạt nước sẽ phải bị loại bỏ và bộ nạp khí sẽ phải đặt qua cabin. Một hộp nạp được chế tạo riêng với hai bộ lọc gió sẽ được đặt ở trong phần bảng táp lô, kết nối tới các bộ phận van tiết lưu thông qua một bộ phận làm từ sợi carbon được đặt ở dưới đó và thông qua tường lửa. Chiếc hộp này sẽ thổi ra khí lạnh thông qua ống dẫn đặt ở trong tấm chắn bùn trước.

>>> Porsche 718 Cayman 'xào chẻ' cùng kỷ lục gia sở hữu cú drift dài nhất thế giới

Theo DNVN