Loading: Toshio Kanno - “Tài già” của Toyota tới Việt Nam

Toshio Kanno - “Tài già” của Toyota tới Việt Nam

Gắn bó với Toyota 33 năm, trong suốt sự nghiệp của mình chuyên gia Toshio Kanno đã hướng dẫn và đào tạo lái xe an toàn cho hơn 60.000 học viên tại Nhật Bản.

Toyota-lai-xe-an-toan-1

Thầy Toshio Kanno - Chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của Toyota.

Và lần này tới Việt Nam trong chương trình “Đào tạo lái xe an toàn Toyota” hợp tác cùng Cục CSGT (Bộ Công an), thầy Toshio Kanno sẽ trực tiếp đào tạo cho đội ngũ giảng viên nòng cốt tại Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota.

Cũng trong sáng nay 30/1 tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội sau khi diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Toyota và Cục CSGT, “tài già” Kanno đã trình diễn những kỹ năng lái xe an toàn bậc thầy trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách và báo giới.

"Tài già" Kanno trình diễn kỹ năng lái xe an toàn thượng thừa của mình.

“Đào tạo lái xe an toàn Toyota” là chương trình đầu tiên tập trung hướng tới đào tạo đội ngũ giảng viên nòng cốt về lái xe an toàn, được thực hiện với sự hợp tác giữa TMV và Cục CSGT dưới sự hỗ trợ trực tiếp của tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản. Trong tương lai những giảng viên nòng cốt đầu tiên dưới sự hưỡng dẫn của chuyên gia Toshio Kanno sẽ thực hiện việc đào tạo lại cho các nhân viên của TMV, cảnh sát giao thông, tiếp theo đó là các đại lý TMV và khách hàng.

Các giảng viên nòng cốt của chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota.

Được biết, ông Toshio Kanno bắt đầu sự nghiệp của mình với Toyota là một nhân viên lái thử xe, có liên quan đến các mẫu xe hàng đầu của Toyota như Corolla, Corona và Supra. Ông cũng tham gia vào các hoạt động đào tạo nội bộ cho nhân viên lái thử xe. Sau đó, ông được bổ nhiệm là giảng viên chính phụ trách đào tạo cho các học viên cấp cao nhất (cấp độ S2) của các khóa đào tạo đó.

Các giảng viên nòng cốt mang tới những bài thực hành thiết thực sau khi được đào tạo bài bản từ chuyên gia Kanno.

Năm 1991, Cục Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản (NPA) bổ nhiệm ông là giảng viên chính tại Trung tâm Đào tạo Lái xe An toàn Nhật Bản phụ trách đào tạo kỹ năng lái xe cho các cán bộ công an, lái xe cấp cứu, các học viên và giảng viên của các trường đào tạo lái xe trong vòng 3 năm. Sau đó, năm 1995, ông trở lại làm việc tại Toyota và tham gia vào việc phát triển Hệ thống Kiểm soát độ ổn định của phương tiện (VSC).

Nguyễn Linh