Loading: Top siêu xe nổi bật nhất trong năm qua (Phần 2)

Top siêu xe nổi bật nhất trong năm qua (Phần 2)

Năm 2016 đón nhận rất nhiều mẫu siêu xe mới, trong đó có cả những mẫu siêu độc chỉ sản xuất giới hạn.

Có rất nhiều siêu xe cùng ra mắt trong năm 2016 và cũng có rất nhiều mẫu xe đặc biệt. Tuy nhiên, có những chiếc xe còn đặc biệt hơn đặc biệt, có thể khiến cho nhiều người mê xe phải ‘đứng tim’ mỗi khi bắt gặp. Dưới đây là danh sách 10 mẫu siêu xe đình đám nhất trong năm vừa qua.

Aston Martin AM-RB 001

Aston Martin AM-RB 001 là sự kết hợp tuyệt vời giữa Aston Martin và Red Bull.

AM-RB 001 là một mẫu xe đang phát triển hoàn toàn mới của Aston Martin với Red Bull Advanced Technologies, hứa hẹn sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới cho siêu xe, như McLaren F1 đã từng thành công trước đây. Khi có mặt trên thị trường vào năm 2018, Aston Martin AM-RB 001 sẽ chỉ thay đổi một chút ở thiết kế.

Theo chia sẻ từ Aston Martin, siêu xe này sẽ được trang bị loại động cơ V12 nạp khí tự nhiên, cho công suất tối đa khoảng 1.000 mã lực. Hiện 150 chiếc AM-RM 001 đều đã có chủ. Giá mỗi chiếc được dự đoán lên tới 4 triệu USD.

Ferrari J50

Ferrari J50 là mẫu xe kỷ niệm 50 năm tại Nhật Bản

Được phát triển dựa trên siêu xe Ferrari 488 Spider, xe Ferrari J50 chỉ được sản xuất duy nhất 10 chiếc trên thế giới. Đây là một sản phẩm dựa trên sự phối hợp giữa bộ phận Dự án đặc biệt và Trung tâm thiết kế Ferrari tại Maranello, Ý. Mẫu xe Ferrari J50 đánh dấu sự trở lại của phong cách thiết kế targa rất gợi cảm mà từng xuất hiện trên những chiếc xe Ferrari vào những năm 1970 và 1980.

Động cơ của xe Ferrari J50 cũng bê nguyên từ xe 488 Spider sang. Đây là một cỗ máy V8 dung tích 3,9 lít tăng áp kép, cho công suất 680 mã lực. Với thông số như vậy, rất có thể siêu xe này sẽ chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và đạt vận tốc tối đa là 325 km/h.

Ferrari 488 Challenge

Ferrari 488 Challenge ra mắt để kỷ niệm 25 năm của dòng xe Ferrari Challenge

Trong sự kiện Finali Mondiali diễn ra tại Daytona, Mỹ, hãng xe Ferrari đã trình làng chiếc siêu xe 488 Challenge 2017. Đây là mẫu xe thế hệ thứ 6 thuộc dòng xe Challenge của Ferrari, được hãng xe này tung ra trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25.

Xe Ferrari 488 Challenge sở hữu khối động cơ tăng áp V8 với công suất cực đại 660 mã lực.

Mercedes-AMG GT C Roadster

Mercedes-AMG GT C Roadster nâng cấp hoàn toàn trang bị động cơ mạnh mẽ và thiết kế thể thao hơn

Mercedes-AMG GT C Roadster là siêu xe mui trần tuyệt đẹp của Mercedes-Benz. Xe có khả năng vận hành đỉnh cao với chế độ đua hấp dẫn. Cùng sử dụng loại động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4 lít nhưng GT C Roadster lại có sức mạnh lớn hơn so với ‘anh em’ GT R.

Siêu xe này có công suất cực đại 557 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là khoảng 3,7 giây.

Pagani Huayra BC

Pagani Huayra BC là mẫu xe được hãng xe từ Ý đặt nhiều kỳ vọng

Một trong những mẫu xe đường phố ‘điên cuồng’ nhất là Pagani Huayra BC đã chính thức được trình làng trong năm 2016, đem đến sự phấn khích cho những tín đồ mê tốc độ. So với ‘thần gió’ Huayra thường, bản BC mạnh hơn 60 mã lực và có công suất tổng cộng 789 mã lực. Động cơ của xe là loại tăng áp kép V12 dung tích 6 lít, kết hợp với hộp số bán tự động 7 cấp.

Tổng khối lượng của Pagani Huayra BC là 1,35 tấn, một con số khá khiêm tốn so với kích thước cũng như động cơ khủng của siêu xe này. Một trong những chi tiết chính giúp “tiết kiệm” khối lượng cho Huayra BC là hệ thống xả ti-tan nhẹ hơn so với hệ thống truyền thống đến 7,1 kg. Thêm vào đó, hệ thống phanh Brembo cũng nhẹ hơn 6%. Ngoài ra, xe còn được trang bị hàng loạt chi tiết bằng carbon.

Pagani Huayra BC được nâng cấp hầu hết về các mặt động cơ, thông số và cả thiết kế

>>> Hàng loạt siêu xe ‘khủng’ đổ bộ Việt Nam nửa cuối năm 2016

Theo DNVN