Loading: Top 5 xe ô tô đội sổ doanh số tại Việt Nam trong tháng "cô hồn"

Top 5 xe ô tô đội sổ doanh số tại Việt Nam trong tháng "cô hồn"

Giá cao ngất ngưởng, không phù hợp thị hiếu hay chưa "được lòng" các thượng đế để xuống tiền là tình cảnh chung của 05 mẫu xe du lịch có doanh số bết bát nhất thị trường Việt tháng 08/2017.

5. Ford Fiesta - Doanh số 27

Ford Fiesta được đánh giá khá cao về tiện nghi khi được trang bị động cơ tiết kiệm EcoBoost 1.5 lít tăng áp. Tuy nhiên do mức giá niêm yết khá cao đến 637 triệu đồng cho phiên bản cao nhất khi đem so với Vios bản cao nhất 622 triệu hay Honda City 1.5TOP chỉ 604 triệu đồng khiến chiếc xe thương hiệu Mỹ trở nên yếu thế ở phân khúc B.

Doanh số xe Ford Fiesta.

4. Chevrolet Captiva LTZ - Doanh số 18 xe

Chevrolet Captiva với 16 điểm mới "từ trong ra ngoài" đồng thời sở hữu mức giá rất cạnh tranh chỉ hơn 800 triệu đồng nhưng vẫn không mấy được khách hàng mặn mà khi doanh số khá khiêm tốn chỉ 18 xe được tới tay khách hàng trong tháng 8 vừa qua.

Doanh số Chevrolet Captiva LTZ.

Chevrolet Captiva mới được đánh giá tinh tế hơn so với phiên bản trước đó bởi phần đầu có nhiều thay đổi mạnh mẽ như lưới tản nhiệt mạ chrome 2 tầng bề thế với logo gắn trên. Cụm đèn pha của xe đã loại bỏ hoàn toàn được nét đơn giản. Thay vào đó nổi bật và dễ nhận dạng hơn nhờ dãy đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED hình chữ L. Thậm chí đèn gầm còn được ốp viền chrome tăng tính sang trọng và tiện nghi cho chiếc xe SUV cỡ trung này.

3. Toyota Landcruiser 200 GX 470 - Doanh số 10 xe

Với mức giá gần 4 tỷ đồng sẽ có nhiều lựa chọn hợp lý hơn Toyota Land Cruiser tại thời điểm hiện tại. Chiếc xe SUV cỡ lớn Nhật Bản đang dần nằm ngoài cuộc chơi với các đối thủ cùng phân khúc khi chỉ bán ra 10 xe trong tháng 8. Người tiêu dùng đang có xu hướng chọn những dòng xe nhỏ "chấm" nhưng vẫn đủ dùng hơn là những động cơ V8 4.6 lít "uống xăng như nước" mà dòng xe Land Cruiser lâu nay vẫn mang danh.

Doanh số Toyota Landcruiser 200 GX 470.

2. Chevrolet Trax LT - Doanh số 9 xe

Với việc trình làng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016, Chevrolet Trax là đối thủ xứng tầm với Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay SsangYong Tivoli và rất có thể là Mazda CX-3 sắp được bán ra tại Việt Nam ở phân khúc xe SUV cỡ nhỏ.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với Mazda CX3, Ford Ecosport. Sử dụng động cơ dung tích nhỏ gọn 1.4L có Turbo, công suất 140 Hp cùng mô-men xoắn cực đại 200Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Với thiết kế ngoại hình khỏe khoắn đậm chất Mỹ, trang thiết bị trong xe cũng rất ấn tượng như màn hình DVD, tay lái trợ lực điện tích hợp nút điện thoại rảnh tay và điều khiển hành trình.

Doanh số xe Chevrolet Trax LT.

Các tính năng an toàn khá đầy đủ như: phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh gấp, kiểm soát phanh động cơ, chống trượt, chống lật, khởi hành ngang dốc, ổn định khi vào cua... Tuy nhiên đi ngược với các tính năng thì doanh số ảm đạm khiến Trax là một trong những chiếc xe kém may mắn nhất thị trường xe du lịch.

1. Honda Odyssey - Doanh số 4 xe

Đây là một trong những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường khi doanh số chỉ là 4 chiếc trong tháng 8/2017. Honda Odyssey được đặt giá cao ngất ngưởng cùng sự đơn điệu của mẫu mã khó có thể so sánh với bộ tứ trong dải sản phẩm phong phú của đối thủ Kia Grand Sedona. Hơn nữa, mẫu xe của THACO còn được chào với mức giá mềm hơn rất nhiều nếu đặt lên bàn cân cùng Honda Odyssey bởi thế con số 700 chiếc được bán ra trong nửa đầu năm 2017 không có gì quá khó hiểu.

Doanh số xe Honda Odyssey.

*Theo số liệu VAMA tháng 8/2017

>>> Mặc tháng "cô hồn", Toyota Vios cháy hàng, Fortuner đạt doanh số kỷ lục

AutoExpress.vn - Theo DNVN