Loading: Top 5 xe đội sổ thị trường Việt Nam năm 2017

Top 5 xe đội sổ thị trường Việt Nam năm 2017

Giá cao ngất ngưởng, không phù hợp thị hiếu hay chưa "được lòng" các thượng đế để xuống tiền là tình cảnh chung của 5 mẫu xe đội sổ thị trường Việt năm 2017.

5. Suzuki Ciaz - Doanh số 358

Suzuki Ciaz được nhập khẩu từ Thái Lan, với “nhiệm vụ” cạnh tranh với loạt sedan hạng B như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, v.v…So với các đối thủ, ngoài ngoại hình có phần cứng cáp, mạnh mẽ hơn, Ciaz có lợi thế là mẫu xe nhập khẩu.

Xe Suzuki Ciaz với doanh số 358 xe trong 11 tháng vừa qua.

Ưu điểm của Suzuki Ciaz là kích thước xe dài hơn các đối thủ đôi chút. Trục cơ sở dài tới 2.650 mm, giúp chiếc sedan của Suzuki có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hàng ghế sau đủ rộng cho 3 người lớn ngồi. Xe được trang bị Động cơ 1.4 sản sinh 92 mã lực và có mô-men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số 4 cấp là một nhược điểm so với nhiều đối thủ khác hiện nay đã chuyển sang hộp số vô cấp CVT.

4. Chevrolet Trax LT - Doanh số 312

Xe Chevrolet Trax LT với doanh số 312 xe trong 11 tháng vừa qua.

Gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị muộn hơn rất nhiều so với đối thủ lẫy lừng Ford Ecosport do đó doanh số của Trax cũng là điều dễ hiểu. Không kém cạnh các đối thủ trong cuộc đua về giá, mới đây GM Việt Nam giảm giá mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax xuống còn 679 triệu đồng. Công bằng mà nói, Chevrolet Trax sở hữu kích thước, động cơ và nhiều trang bị vượt trội, do đó giá thành có phần cao hơn đối thủ. Về mặt kích thước, Chevrolet Trax sở hữu các số đo DxRxC tương ứng là 4.257 x 1.776 x 1.678mm, cùng chiều dài cơ sở tới 2.555mm.

3. Toyota Landcruiser 200 GX 470 - Doanh số 202

Xe Toyota Landcruiser 200 GX 470 với doanh số 202 xe trong 11 tháng vừa qua.

Với mức giá gần 4 tỷ đồng sẽ có nhiều lựa chọn hợp lý hơn Toyota Land Cruiser tại thời điểm hiện tại. Chiếc xe SUV cỡ lớn Nhật Bản đang dần nằm ngoài cuộc chơi với các đối thủ cùng phân khúc khi chỉ bán ra 202 xe trong vòng 11 tháng. Người tiêu dùng đang có xu hướng chọn những dòng xe nhỏ "chấm" nhưng vẫn đủ dùng hơn là những động cơ V8 4.6 lít "uống xăng như nước" mà dòng xe Land Cruiser lâu nay vẫn mang danh.

2. Suzuki Grand Vitara - Doanh số 72 xe

Xe Suzuki Grand Vitara với doanh số 72 xe trong 11 tháng vừa qua.

Được Suzuki đánh giá là đối thủ nặng ký ở phân khúc SUV đô thị, nhưng dường như doanh số cũng như sự thu hút khách hàng của Grand Vitara không nói lên được điều đó. Trong vòng 11 tháng qua Suzuki Grand Vitara chỉ bán được 72 xe.

1. Toyota Alphard - Doanh số 1 xe

Dù mang trên mình mác xe nhận danh hiệu có nhiều xe bán chạy nhất thị trường Việt nhưng lại chứng kiến tân binh mang danh "chuyên cơ mặt đất" nằm trong danh sách đội sổ thị trường Việt với doanh số 1 xe trong vòng 11 tháng vừa qua.

Xe Toyota Alphard với doanh số 1 xe trong 11 tháng vừa qua.

Toyota Alphard được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng xe minivan tại Nhật Bản vào năm 2002. Cái tên Alphard bắt nguồn từ chữ "Alpha" trong tiếng Hy Lạp, gợi lên một hình ảnh của ngôi sao sáng nhất trong những chòm sao. Alphard đáp ứng một cách hoàn hảo mong muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng đẳng cấp nhưng không kém phần thoải mái. Không chỉ mang đến cho khách hàng thương hiệu Toyota nổi tiếng về chất lượng, độ bền và độ tin cậy (QDR), Alphard là một chiếc xe đa dụng MPV cỡ lớn hạng sang với ngoại thất hiện đại mạnh mẽ, nội thất tiện nghi lịch lãm, khả năng vận hành xuất sắc và sự an toàn cao. Xe hiện có giá bán khoảng 3,5 tỷ đồng.

>>> Toyota Việt Nam chính thức phải triệu hồi thêm 8.036 xe lỗi túi khí

AutoExpress.vn - Theo DNVN