Loading: Top 5 mẫu xe ế nhất phân khúc Vios, City

Top 5 mẫu xe ế nhất phân khúc Vios, City

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2017 thị trường ô tô đã bắt đầu có dấu hiệu ấm lên sau nhiều tháng sụt giảm doanh số. Tuy nhiên cũng có những cái tên vô cùng ảm đạm ở phân khúc B.

5. Chevrolet Aveo - Doanh số 47 xe

Mẫu xe có chiều dài tổng thể 4.310 mm, rộng 1.710 mm và cao 1.505 mm. Nội thất khá đơn giản với chất liệu nỉ, bảng điều khiển trung tâm gồm đầu CD 6 đĩa tương thích MP3. Điều hòa cơ. Ghế chỉnh cơ, gương chỉnh điện.

Top 5 mẫu xe ế nhất phân khúc B hình 1.

Mặc dù xe không có lợi thế so với các đối thủ về mặt tên tuổi lẫn thiết kế và trang bị, nhưng Chevrolet Aveo 2017 có được giá thành hợp lý để làm lợi thế cạnh tranh.

4. Ford Fiesta - Doanh số 33 xe

Top 5 mẫu xe ế nhất phân khúc B hình 2.

Tính từ thời điểm ra mắt, Ford Fiesta đã tồn tại được hơn 6 năm tại thị trường Việt Nam, có những lúc thăng trầm, nhìn chung mẫu xe này dường như không được lòng khách hàng Việt, tuy nhiên một số ít khách hàng sở hữu mẫu xe này khá hài lòng với những gì mẫu xe này mang lại.

3. Nissan Sunny - Doanh số 10

Xuất hiện tại 170 quốc gia trên toàn thế giới, Nissan Sunny hiện là mẫu sedan toàn cầu bán chạy nhất của Nissan. Kế thừa những thành tựu từ chặng đường 50 năm phát triển, Nissan Sunny được đánh giá cao bởi sự nhỏ gọn, bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng khoang nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc.

Top 5 mẫu xe ế nhất phân khúc B hình 3.

Dù vẻ ngoài nhỏ gọn do được thiết kế theo xu hướng tận dụng tối đa không gian cho hành khách, Nissan Sunny lại sở hữu khoảng để chân hàng ghế sau lên tới 636 mm, đứng đầu trong phân khúc. Đây là điểm rất ấn tượng khi Nissan đã tạo ra được một không gian lớn bên trong một chiếc xe nhỏ gọn như Sunny.

2. Suzuki Ciaz - Doanh số 1 xe

Suzuki Ciaz được nhập khẩu từ Thái Lan, với “nhiệm vụ” cạnh tranh với loạt sedan hạng B như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, v.v…So với các đối thủ, ngoài ngoại hình có phần cứng cáp, mạnh mẽ hơn, Ciaz có lợi thế là mẫu xe nhập khẩu.

Top 5 mẫu xe ế nhất phân khúc B hình 4.

Ưu điểm của Suzuki Ciaz là kích thước xe dài hơn các đối thủ đôi chút. Trục cơ sở dài tới 2.650 mm, giúp chiếc sedan của Suzuki có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hàng ghế sau đủ rộng cho 3 người lớn ngồi. Xe được trang bị Động cơ 1.4 sản sinh 92 mã lực và có mô-men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số 4 cấp là một nhược điểm so với nhiều đối thủ khác hiện nay đã chuyển sang hộp số vô cấp CVT.

1. Kia Rio - Doanh số 0 xe

Top 5 mẫu xe ế nhất phân khúc B hình 5.

 Kia Rio Sedan dù thiết kế không thật sự quá bắt mắt nhưng cũng đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng và duy trì doanh số xe bán ra hàng tháng khá cao. Có được điều này là nhờ những chính sách hợp lý mà Trường Hải ô tô đã áp dụng cho mẫu xe của mình với việc định mức giá phù hợp ngay từ ban đầu, các trang bị tiện nghi đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, tháng 11 này doanh số 0 xe đã đưa Kia Rio về thời kì "ăn mày dĩ vãng".

>>> Top 10 mẫu xe ế nhất thị trường tháng 11/2017

AutoExpress.vn - Theo DNVN