Loading: Top 10 xe đội sổ thị trường Việt Nam năm 2017

Top 10 xe đội sổ thị trường Việt Nam năm 2017

Giá cao ngất ngưởng, không phù hợp thị hiếu hay chưa "được lòng" các thượng đế để xuống tiền là tình cảnh chung của 10 mẫu xe đội sổ thị trường Việt năm 2017.

10. Chevrolet Captiva LTZ - Doanh số 495 xe

Chevrolet Captiva với 16 điểm mới "từ trong ra ngoài" đồng thời sở hữu mức giá rất cạnh tranh chỉ hơn 800 triệu đồng nhưng vẫn không mấy được khách hàng mặn mà khi doanh số khá khiêm tốn chỉ 495 xe được tới tay khách hàng trong năm 2017 vừa qua.

Chevrolet Captiva LTZ - Doanh số 495 xe.

Chevrolet Captiva mới được đánh giá tinh tế hơn so với phiên bản trước đó bởi phần đầu có nhiều thay đổi mạnh mẽ như lưới tản nhiệt mạ chrome 2 tầng bề thế với logo gắn trên. Cụm đèn pha của xe đã loại bỏ hoàn toàn được nét đơn giản. Thay vào đó nổi bật và dễ nhận dạng hơn nhờ dãy đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED hình chữ L. Thậm chí đèn gầm còn được ốp viền chrome tăng tính sang trọng và tiện nghi cho chiếc xe SUV cỡ trung này.

9. Toyota Land Cruiser Prado - Doanh số 491

Toyota Land Cruiser Prado - Doanh số 491.

Giá xe quá cao so với các đối thủ, với khách hàng ngày càng thông thái thì việc móc thêm hầu bao để sở hữu những chiếc xe Đức hay Anh Quốc cũng là vấn đề khiến chiếc SUV cỡ lớn đau đầu. Huyền thoại mang tính biểu tượng một thời đang rơi tự do về doanh số cũng như thị phần vào tay các hảo thủ mới nổi. Với dòng xe này, những người yêu Cruiser thường có xu hướng mua các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ hay Trung Đông hơn so với việc đến đại lý của Toyota để rước xe về.

8. Suzuki Ertiga - Doanh số 450 xe

Suzuki Ertiga là chiếc xe MPV 5+2 chỗ ngồi, ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào cuối năm 2014 và cạnh tranh trực tiếp với Kia Rondo (Carens trước đây). Với chất lượng của xe nhập khẩu nguyên chiếc, kích thước nhỏ gọn hơn Toyota Innova và nhiều trang bị, Ertiga tự tin sẽ được nhiều người quan tâm.

Suzuki Ertiga - Doanh số 450 xe.

Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng ban đầu sẽ đạt doanh số 1.200 xe/năm (khoảng 100 xe/tháng), Ertiga lại thường xuyên nằm trong top xe "ế" nhất toàn thị trường. Doanh số xe bán ra của Ertiga trong năm 2017 chỉ đạt 450 xe, một con số khá thất vọng.

7. Chevrolet Trax LT - Doanh số 384 xe

Chevrolet Trax LT - Doanh số 384 xe.

Gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị muộn hơn rất nhiều so với đối thủ lẫy lừng Ford Ecosport do đó doanh số của Trax cũng là điều dễ hiểu. Không kém cạnh các đối thủ trong cuộc đua về giá, mới đây GM Việt Nam giảm giá mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax xuống còn 679 triệu đồng. Công bằng mà nói, Chevrolet Trax sở hữu kích thước, động cơ và nhiều trang bị vượt trội, do đó giá thành có phần cao hơn đối thủ. Về mặt kích thước, Chevrolet Trax sở hữu các số đo DxRxC tương ứng là 4.257 x 1.776 x 1.678mm, cùng chiều dài cơ sở tới 2.555mm.

6. Suzuki Ciaz - Doanh số 359 xe

Suzuki Ciaz được nhập khẩu từ Thái Lan, với “nhiệm vụ” cạnh tranh với loạt sedan hạng B như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, v.v…So với các đối thủ, ngoài ngoại hình có phần cứng cáp, mạnh mẽ hơn, Ciaz có lợi thế là mẫu xe nhập khẩu.

Suzuki Ciaz - Doanh số 359 xe.

Ưu điểm của Suzuki Ciaz là kích thước xe dài hơn các đối thủ đôi chút. Trục cơ sở dài tới 2.650 mm, giúp chiếc sedan của Suzuki có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hàng ghế sau đủ rộng cho 3 người lớn ngồi. Xe được trang bị Động cơ 1.4 sản sinh 92 mã lực và có mô-men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số 4 cấp là một nhược điểm so với nhiều đối thủ khác hiện nay đã chuyển sang hộp số vô cấp CVT.

5. Honda Accord - Doanh số 297 xe

Honda Accord - Doanh số 297 xe.

Tại một số thị trường trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia, Accord thế hệ mới nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy và dẫn đầu phân khúc sedan hạng trung. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm có mặt tại Việt Nam, Accord thế hệ mới vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn mặc dù được trang bị và giá bán cạnh tranh hàng đầu trong cùng phân khúc.

4. Toyota Landcruiser 200 GX 470 - Doanh số 211 xe

Toyota Landcruiser 200 GX 470 - Doanh số 211 xe.

Với mức giá gần 4 tỷ đồng sẽ có nhiều lựa chọn hợp lý hơn Toyota Land Cruiser tại thời điểm hiện tại. Chiếc xe SUV cỡ lớn Nhật Bản đang dần nằm ngoài cuộc chơi với các đối thủ cùng phân khúc khi chỉ bán ra 210 xe trong năm 2017. Người tiêu dùng đang có xu hướng chọn những dòng xe nhỏ "chấm" nhưng vẫn đủ dùng hơn là những động cơ V8 4.6 lít "uống xăng như nước" mà dòng xe Land Cruiser lâu nay vẫn mang danh.

3. Honda Odyssey - Doanh số 100 xe

Honda Odyssey - Doanh số 100 xe.

Honda Odyssey được đặt giá cao ngất ngưởng cùng sự đơn điệu của mẫu mã khó có thể so sánh với bộ tứ trong dải sản phẩm phong phú của đối thủ Kia Grand Sedona. Hơn nữa, mẫu xe của THACO còn được chào với mức giá mềm hơn rất nhiều nếu đặt lên bàn cân cùng Honda Odyssey. Với doanh số 100 xe bán ra trong năm 2017 vừa qua đưa Odyssey vào danh sách đội sổ thị trường.

2. Suzuki Grand Vitara - Doanh số 72

Suzuki Grand Vitara - Doanh số 72.

Được Suzuki đánh giá là đối thủ nặng ký ở phân khúc SUV đô thị, nhưng dường như doanh số cũng như sự thu hút khách hàng của Grand Vitara không nói lên được điều đó. Trong năm 2017 vừa qua Suzuki Grand Vitara chỉ bán được 72 xe.

1. Toyota Alphard - Doanh số 12 xe

Dù mang trên mình mác xe nhận danh hiệu có nhiều xe bán chạy nhất thị trường Việt nhưng lại chứng kiến tân binh mang danh "chuyên cơ mặt đất" nằm trong danh sách đội sổ thị trường Việt với doanh số 12 xe trong năm 2017 đưa Alphard về đúng chỗ ''kẻ ăn mày dĩ vãng''.

Toyota Alphard - Doanh số 12 xe.

 Alphard đáp ứng một cách hoàn hảo mong muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng đẳng cấp nhưng không kém phần thoải mái. Không chỉ mang đến cho khách hàng thương hiệu Toyota nổi tiếng về chất lượng, độ bền và độ tin cậy (QDR), Alphard là một chiếc xe đa dụng MPV cỡ lớn hạng sang với ngoại thất hiện đại mạnh mẽ, nội thất tiện nghi lịch lãm, khả năng vận hành xuất sắc và sự an toàn cao. Xe hiện có giá bán khoảng 3,5 tỷ đồng.

>>> Top 10 mẫu xe ế ẩm nhất tháng cuối năm 2017

AutoExpess.vn - Theo NĐT