Loading: Top 10 ô tô được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam năm 2017

Top 10 ô tô được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam năm 2017

Bên cạnh những cái tên chắc chân như Toyota Vios, Toyota Fotuner, Ford Ranger, Toyota Innova... thì những vị trí thấp hơn trong bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2017 có sự xáo trộn không hề nhỏ.

1. Toyota Vios - Doanh số 19.503 xe

Xe Toyota Vios đạt doanh số 19.503 xe trong 11 tháng vừa qua.

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 11 tháng vừa qua, với doanh số kỷ lục cao nhất kể từ đầu năm tới nay là 19.503 xe, Toyota Vios thống lĩnh thị trường, giữ vững ngôi vị mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Đáng chú ý, với doanh số này, Toyota Vios đã bỏ xa đối thủ cùng phân khúc Honda City tới 13.137 xe trong 11 tháng.

2. Ford Ranger - Doanh số 13.528 xe

Như thường lệ, dòng xe bán tải tại Việt Nam lại chứng kiến sự dẫn đầu về doanh số của mẫu xe Ford Ranger. Trong 11 tháng vừa qua, tổng lượng xe Ranger bán ra là 13.528 xe, chiếm thị phần lớn trong dòng xe bán tải và vẫn cách biệt một khoảng lớn so với các đối thủ khác.

Xe Ford Ranger đạt doanh số 13.528 xe trong 11 tháng vừa qua.

Ford Ranger tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, được phân phối với các phiên bản XL, XLS, XLT và cuối cùng là Wildtrak. Trong đó, bản Wildtrak sở hữu động cơ 3.2L mạnh mẽ nhất. Giá bán của mẫu xe bán tải này là từ 616 triệu đồng với bản XL số sàn 4x4 đến 859 triệu đồng đối với bản Wildtrak 3.2L số tự động. Với tuỳ chọn nắp kéo phía sau thùng, giá bán phiên bản cao cấp nhất lên tới 899 triệu đồng.

3. Toyota Fortuner - Doanh số 12.939 xe

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Fortuner là mẫu xe bán chạy thứ 3 tại Việt Nam với 12.939 xe bán ra trong 11 tháng vừa qua, chỉ xếp sau mẫu xe anh em Toyota Vios và Ford Ranger. Bỏ rất xa các đối thủ trong phân khúc như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest hay Isuzu mu-X.

Xe Toyota Fortuner đạt doanh số 12.939 xe trong 11 tháng vừa qua.

Rõ ràng Fortuner có sức hút ngày càng tăng với thị trường Việt Nam. Thế hệ mới của Fortuner ra mắt từ tháng 1/2017 với nhiều nâng cấp vượt trội hơn, thiết kế đẹp hơn, nhiều trang bị hơn nhưng giá bán tăng không quá nhiều đã đánh trúng tâm lý người mua xe tại Việt Nam và “làm khó” các đối thủ cùng phân khúc.

4. Toyota Innova - Doanh số 10598 xe

Xe Toyota Innova đạt doanh số 10.598 xe trong 11 tháng vừa qua.

Innova là mẫu xe độc chiếm ở phân khúc MPV gia đình mang thương hiệu Nhật Bản, với ưu điểm không gian rộng rãi, dễ sửa chữa thay thế cũng như làm mới chiếc xe. Kiểu thiết kế Innova khá đơn giản, dễ dàng được chấp nhận ở nhiều thị trường khác nhau bởi khoang nội thất đủ rộng ở mức chấp nhận được cho cả 3 hàng ghế. Trang bị cơ bản, có thể coi là quá ít so với những mẫu xe Hàn Quốc tiệm cận về giá. Tuy nhiên, điều đó lại giúp cho khách hàng không có nhiều tiền dễ lựa chọn một chiếc xe đa dụng dễ sử dụng.

5. Mazda3 - Doanh số 9.755 xe

Xe Mazda3 đạt doanh số 9.755 xe trong 11 tháng vừa qua.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mazda3 là mẫu xe bán chạy thứ 5 tại Việt Nam với 9.755 xe bán ra trong 11 tháng vừa qua. Về tổng thể, phải nói rằng Mazda3 là một chiếc xe vô cùng thể thao với kiểu dáng hiện đại, trẻ trung. Xe vẫn sử dụng động cơ 1.5L, và cả 2.0, hộp số tự động 6 cấp Skyactiv, công nghệ cam kép DOHC. Các trang bị gồm cửa sổ trời, điều hòa 2 vùng, cảm biến mưa, cảm biến ánh sáng, hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control,Cruise Control, phanh tay điện tử.

6. Kia Morning - Doanh số 9.391 xe

Xe Kia Morning đạt doanh số 9.391 xe trong 11 tháng vừa qua.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tính tổng 11 tháng trong năm, Kia Morning đang là mẫu xe bán chạy nhất của Kia Việt Nam với doanh số  9.391 xe, và tiếp tục dẫn đầu phân khúc A. Kia Morning mang phong cách thiết kế châu âu với những đường nét trẻ trung, năng động, nhiều trang bị tiện ích cùng giá bán hợp lý, hứa hẹn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn đáng chú ý cho khách hàng.

7. Mazda CX-5 - Doanh số 7622 xe

Xe Mazda CX-5 đạt doanh số 7622 xe trong 11 tháng vừa qua.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 11 tháng vừa qua, Mazda CX-5 đạt doanh số xe bán ra lên tới 7.622 xe. Đây là thành tích tốt mẫu crossover này đạt được. Đồng thời với kết quả kinh doanh này, Mazda CX-5 đã lấy lại "ngôi vương" phân khúc crossover bỏ xa các đối thủ Honda CR-V trong phân khúc. Kết quả doanh số của Mazda CX-5 trong 11 tháng có được có thể do trong suốt nhiều tháng qua, THACO đã liên tiếp giảm giá các dòng sản phẩm, trong đó có Mazda.

8. Honda City - Doanh số 6366 xe

Honda City phiên bản nâng cấp 2017 ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6. Với những cải tiến đáng kể về trang bị, tiện nghi, doanh số bán hàng tháng đầu tiên của Honda City 2017 tương đối cao.

Xe Honda City đạt doanh số 6366 xe trong 11 tháng vừa qua.

Sự xuất hiện của City 2017 với thiết kế và trang bị những tính năng thiết yếu khiến cho thị trường xe hạng B phát sốt. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong 11 tháng vừa qua, doanh số của Honda City đạt 6366 xe. Đây là mức tăng trưởng nhanh so với tất cả các mẫu xe còn lại mặc cho thị trường ô tô vẫn đang lao dốc.

9. Kia Cerato - Doanh số 4788 xe

Xe Kia Cerato đạt doanh số 4788 xe trong 11 tháng vừa qua.

Thế hệ nâng cấp mới của K3 - KIA Cerato hoàn toàn mới sau khi đánh dấu bước đi của mình tại thị trường Việt Nam với mức giá bán đầy cạnh tranh sẽ giúp xe củng cố thêm vững chắc địa vị của mình tại phân khúc sedan cỡ trung. Về mặt thiết kế, Kia Cerato mới có nhiều thay đổi ở ngoại thất, đặc biệt tập trung trau chuốt ở phần đầu xe và đuôi xe. Nội thất được thiết kế rộng rãi, với ghế chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, màn hình hiển thị đa thông tin LCD 4.3 inch, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, Cruise control đi kèm với lẫy chuyển số...

10. Toyota Corolla Altis - Doanh số 3647 xe

Xe Toyota Corolla Altis đạt doanh số 3647 xe trong 11 tháng vừa qua.

Toyota Altis được xem là huyền thoại trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam bởi sau thời gian dài kể từ khi trình làng người tiêu dùng Việt vào năm 1996 đến nay, Corolla Altis là một trong những mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, với sự cạnh tranh quyết liệt từ Mazda3, doanh số Altis sụt giảm hơn trước và không còn là xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C. Thách thức lớn nhất của Toyota Corolla Altis hiện tại vẫn là Mazda3, một đối thủ đáng gờm trong phân khúc nhờ giá bán rẻ hơn đáng kể, đi kèm nhiều tiện nghi hơn hầu hết các đối thủ.

>>> 10 ô tô rẻ nhất Việt Nam sau cuộc đua giảm giá xe năm 2017

AutoExpress.vn - Theo DNVN