Loading: Tôi quyết định mua ôtô sau khi bị tai nạn xe máy

Tôi quyết định mua ôtô sau khi bị tai nạn xe máy

"Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", mua nhà hay mua xe không có công thức nào đúng cho tất cả mọi người.

Sau khi đọc bài "Tôi đã sáng suốt vì mua đất thay vì cố mua ôtô" của Thanh Tùng tôi cũng muốn tham gia ý kiến cá nhân. Nhà tôi cũng cân nhắc mãi, mua một chiếc xe cỏ thì đủ tiền (còn dư một chút) nhưng mua đất thì không đủ, phải vay ngân hàng một ít.

Sau cái ngày, hai vợ chồng đi làm bằng xe máy, bị tai nạn do húc vào con chó chạy sang đường, may không bị thương nặng thì quyết định mua ôtô để đi cho an toàn, không phải lăn tăn cân nhắc gì thêm nữa. Vợ chồng tôi đã có ngôi nhà nho nhỏ rồi, xe để trong nhà thoải mái, cơ quan bãi xe rộng thênh thang.

Ngày mùa đông mưa phùn rét mướt thế này mới thấy mình quyết định đúng, chỉ hối hận chút tại sao không mua từ 2 năm trước khi bắt đầu đủ tiền. Còn đất, đằng nào đầu tư thì vẫn phải vay, chỉ là nhiều hơn tí thôi. Tôi ở ngoại thành Hải Phòng nên khác các bạn ở thành phố. Vợ chồng cùng làm công ăn lương 8 tiếng ở công ty nên cũng chẳng kinh doanh gì.

Bạn nào nói để tiền đấy, khi nào cần thì thuê xe chạy thì tôi xin lỗi - cực kỳ nguy hiểm, trừ khi bạn làm lái xe chuyên nghiệp, còn không cả năm cầm lái 2-3 lần thì nguy hiểm lắm. Mà ngày lễ Tết không đặt xe trước cả 2 tháng và bao xe trọn gói từ 30 tết đến hết rằm thì cũng không có xe đâu.

Còn vụ đi taxi, Uber thì tôi không biết Hà Nội thế nào chứ Hải Phòng nhà tôi chưa có Uber. Taxi ngày mưa thì gọi cả tiếng đồng hồ không có xe. Đến nỗi mấy chú lái taxi quen mà ngày mưa còn không gọi được.

Đây là ý kiến từ thực tế trải nghiệm của chính bản thân tôi muốn đóng góp.

>>> Tôi đã sáng suốt vì mua đất thay vì cố mua ô tô

AutoExpress.vn - Theo VnExpress