Loading: Tôi đã sáng suốt vì mua đất thay vì cố mua ô tô

Tôi đã sáng suốt vì mua đất thay vì cố mua ô tô

Tôi giờ có nhà cửa đàng hoàng trong khi bạn tôi ngày trước cố mua ô tô hiện khá khó khăn về tài chính.

Sau khi đọc "Tôi thà ở nhà thuê đi ôtô còn hơn mua nhà nhưng đi xe máy" của Thanh Bình, tôi không đồng quan điểm. Muốn chia sẻ câu chuyện thực tế của bản thân để mọi người tham khảo.

Năm 2005, sau gần 10 năm ra trường, tôi và một người bạn đã có đủ tiền mua ôtô. Ngày đó, chúng tôi đi xem xe vì cả hai cùng có nhu cầu. Thời điểm này, giá chiếc xe Toyota Zace là 750 triệu. Cô nhân viên bán hàng nói, nếu các anh không mua xe sẽ tăng giá.

Tôi thấy vô lý và không thích cách bán hàng của nhân viên này nên quyết định mua đất nền, dù lúc đó chưa có nhu cầu về nhà ở mà có nhu cầu về xe hơn. Nhưng bạn tôi đã chọn phương án mua xe.

Tới giờ này, tôi thầm cám ơn thái độ của cô bán hàng năm nào, vì nhờ đó tôi có quyết định sáng suốt.

Thứ nhất, tôi đã có căn nhà của riêng mình nên khá tự tin trong cuộc sống.

Thứ hai, miếng đất tôi mua ngày đó giờ có giá khoảng 5 tỷ. Trong khi bạn tôi mua xe ngày đó giờ khá khó khăn về tài chính.

Thứ ba, sau này tôi cũng đã mua xe, nhưng sử dụng rất bất tiện tại nội thành Sài Gòn nên cuối cùng cũng bán đi.

Bên cạnh đó, độc giả Nguyễn Thiện chia sẻ:

"Năm 2005 tôi trúng thầu được một công trình khá lớn. Sau khi hoàn thành dự án thì dư được khoảng 130 triệu đồng.

Một người thân đã đồng ý bán lại con FIAT 4 chỗ với giá 220 triệu đồng.Khi đó cũng vừa mới lấy bằng lái ô tô, nên cũng ao ước có một chiếc xe để đi như người ta nên tôi đã định gom tiền để mua. Nhưng sau một lần về quê, thì nghe mẹ tôi bảo : Ngoài đầu đường người ta đang bán đất. 7 triệu/1m. Thế là tôi gom tiền ra mua được 30m (30x55). Sau 12 năm, miếng đất đó đang có giá 217 triệu/m (giá của tuần trước).

Giờ tôi cảm thấy quyết định không mua xe khi ấy thật đúng đắn. Bởi với khả năng của mình tôi cũng có thể mua xe được sau vài năm cố gắng. Nhưng nếu để đến giờ, tôi sẽ không thể mua nổi miếng đất kia.

Trừ phi là bạn phải vay mượn quá nhiều; chứ không thì miếng đất, ngôi nhà ... luôn là sự lựa chọn đúng đắn với những người muốn có một cuộc sống ổn định cho bản thân và gia đình."

>>> Tôi thà ở nhà thuê đi ô tô còn hơn mua nhà nhưng đi xe máy

AutoExpress.vn - Theo VnExpress