Loading: Tôi đã loại Toyota ra khỏi danh sách mua xe

Tôi đã loại Toyota ra khỏi danh sách mua xe

Ngoài giữ giá, những yếu tố khác như tiện nghi, cảm giác lái của xe Toyota đều không bằng xe khác.

Tôi dự định mua xe cỡ C, lúc đầu phân vân Altis, Mazda3 và Elantra. Sau khi tham khảo ý kiến của một số người về việc mua xe, có hai luồng quan điểm tư vấn như sau: 

Quan điểm thứ nhất: nên mua Altis vì nói đến ôtô là phải Toyota, xe bền, đắt hơn nhưng nếu không biết gì về xe thì cứ thương hiệu này cho yên tâm.

Quan điểm thứ hai: mua xe phải biết mình muốn gì, nên tham khảo để biết những ưu nhược điểm của từng loại, không mua theo đám đông tránh bỏ cả đống tiền ra rồi về hối tiếc.

Tôi nghe theo quan điểm thứ hai và đến cửa hàng xem xe, ngồi thử, thậm chí lái thử của người quen thì thấy nghiêng hẳn về Mazda3 và Elantra vì xe đẹp, trang bị phong phú, ngồi trong xe thấy cảm giác thích thú, thoải mái. Altis cũng có nét đẹp riêng nhưng cầm lái cảm giác không sướng, không chắc chắn.

Tiến hành tìm hiểu thông tin trên mạng, tôi thấy đa số các ý kiến đều đánh giá xe của Toyota bền nhưng ngoài ưu điểm trên thì không thấy còn gì khác đặc biệt. Tôi cũng tham khảo khá kỹ và nhận thấy xe Mazda và Hyundai cũng bền không kém. Nhiều người chạy hai dòng xe này đời cũ từ đầu những năm 2000 đến nay vẫn hài lòng chứ không như nhiều ý kiến trên diễn đàn chỉ đi 3 đến 5 năm là hỏng.

Tôi đã loại Toyota ra khỏi danh sách mua xe hình 1.

Tôi định mua xe phục vụ gia đình mỗi ngày vài chục km nên cũng như đa số người mua xe phục vụ gia đình khác, chắc có chạy mười mấy năm thì máy móc của hai hãng kia cũng đáp ứng tốt. Do vậy, yếu tố bền của Altis không còn là lợi thế lớn nữa. Mặt khác, cũng có thời điểm (năm 2015, 2016), một số xe của Toyota như Altis, Vios... còn định dùng động cơ SkyActive của Mazda nên chắc chắn động cơ của Mazda không tồi thậm chí ưu việt hơn ở một góc độ nào đó.

Mua xe mỗi người mỗi quan điểm, cá nhân tôi kiếm tiền không dễ nên mua xe phải thực sự thích và hài lòng thì mới mua, phải cảm thấy an toàn mới mua. Trong cuộc sống, nhiều khi của mà đi thay người được thì còn may mắn lớn chứ chăm chăm vào chuyện bền với giữ giá thì cũng chỉ mới đáp ứng được một nhu cầu nhỏ trong tiêu dùng mà thôi.

Tôi đã loại Toyota ra khỏi danh sách mua xe hình 2.

Hiện tại, tôi sẽ cân nhắc thêm để đưa ra quyết định lựa chọn Mazda3 hay Elantra. Tôi đã loại xe của Toyota ra khỏi danh sách mua sắm cũng thấy còn một chút gờn gợn, chưa hiểu:

Tại sao giá xe cùng phân khúc của Toyota luôn cao hơn giá các hãng xe bình dân khác, trang bị tiện nghi cũng ít hơn nhưng sao không dùng tiền đó đầu tư tốt hơn cho công nghệ an toàn?

Mua xe mỗi người mỗi lựa chọn nhưng thiết nghĩ vấn đề an toàn của khách hàng cũng đáng để các hãng xe quan tâm, cải tiến, vì vậy tôi muốn đưa đề tài này lên đây để mọi người cùng bàn luận, mong rằng các nhà sản xuất thấu hiểu và đồng hành cùng chúng ta.

>>> Chuẩn 4 sao và những chiếc xe Toyota bị kêu thiếu an toàn ở VN

AutoExpress.vn - Theo VnExpress