Loading: Tôi, cô gái FA và "món đồ trang sức" Suzuki GD110

Tôi, cô gái FA và "món đồ trang sức" Suzuki GD110

Trang sức theo định nghĩa của tôi là những chuyến đi, vài chiếc Classic bên mình mà không phải là thứ nước hoa đắt tiền, bộ váy dạ hội diêm dúa hay vòng, lắc loằng ngoằng.

Tôi, cô gái FA và "món đồ trang sức" Suzuki GD110

Có lẽ nhiều người mà thực tế là mấy cô bạn tôi vẫn gắn cái mác đàn ông cho tôi khi cố rút ra một định nghĩa ngắn gọn tả thực nhất về con bé tuổi đôi mươi ngang bướng nhưng cũng dễ dàng mít ướt bất kể khi nào.

Này nhé, hồi bé tôi cũng điệu đà váy trắng nơ hồng nhưng không hiểu tại sao năm qua đi, tháng qua đi cái con bé xinh xắn bậc nhất xóm như tôi lại trở nên trơ lì trước cơ man son phấn mà cô chị gái nhượng lại. Đổi lại tôi lại mê mẩn chiếc những chiếc mô tô cổ điển, thích thú cái cảm giác tay bóp côn chân rà số đến lạ. Những cỗ máy hai bánh xù xì, thô ráp lại có sức hút đối với tôi rất rất nhiều lần khi mang so sánh với một chàng trai bảnh chọe, gọn gàng.

Suzuki GD110 và chủ nhân trên cùng đường Tam Đảo

Với lũ bạn thì hết giờ làm việc, ngày nghỉ chúng lên phương án đi chơi với bạn trai, nghỉ dưỡng nơi nào hay xu hướng váy áo năm nay ra sao, ở đâu đồ đẹp thì cái con bé tôi lại chạy vù đến xưởng độ ngắm nghía xuýt xoa những chiếc bobber, cafe racer hay scrambler... đầy mê hoặc. Tôi có thể ngồi hàng giờ để nghe ông anh Dương Đoàn chỉ dạy về cắt gọt khung xe, sơn chỗ này màu gì, nắp bình xăng sao lại phải đặt chỗ kia... Nhưng lại bị dị ứng với mấy tay rót những lời đường mật vào tai hay yêu đương tình ái... Với lũ bạn, tôi bị đánh giá là hâm nặng và có vấn đề.

Tôi cũng chẳng thích ngồi sau ai đó, chẳng thích hỏi "anh ơi, mình đi đâu thế?" mà thích cái cảm giác mở bản đồ tìm đường đi khi gặp một cung đường mới. Hít hà cái không khi trong veo đến tê người của vùng cao hay vị mặn chát của gió biển chiều đông không ồn ào, xô bồ như phố thị Hà thành.

Cô gái cá tính bên Suzuki GD110

Với tôi mỗi chuyến đi là một cảm xúc, mỗi điểm đến là một bài học lịch sử và mỗi chiếc xe đồng hành là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Và dù đã mòn gót với một Tam Đảo mù sương, đến với những cung đường ngoằn ngoèo như một dải lụa vắt lưng chừng mây nhưng mỗi lần "chạm" vào đất, vào mây trời nơi đây tôi đều có cảm xúc lâng lâng đến lạ.

Hôm nay có một "chàng trai" đồng hành cùng tôi đó là chiếc Suzuki GD110 với dàn áo mới thanh thoát và ấn tượng. Những chi tiết rườm rà, vướng víu đã được thay bằng những đường chặt, khắc hợp lý hơn. Cung đường lên Tam Đảo trở nên đẹp và thơ mộng khi không khó để bắt gặp những phong lan, cúc quỳ hay những cánh hoa dại sặc sỡ sắc màu. Đôi lúc những chú bướm đủ màu rập rờn như muốn níu chân kẻ độc khách vốn chẳng đơn côi.

Tôi tự ví mình là kẻ lữ khách vốn chẳng đơn côi.
Tôi tự ví mình là kẻ lữ khách vốn chẳng đơn côi.

Chiều nay khi những tia nắng đẹp nhất xuyên qua những hàng thông reo ầm ào cũng là lúc tôi thả hồn mình giữa một Tam Đảo đầy huyễn hoặc. Anh bạn GD110 đồng hành dường như cũng hiểu ý, hiền lành và lặng im không ồn ào như khi xào chẻ trên các khúc cua. Thi thoảng trên những cung đường đẹp mê hồn của Tam Đảo mù sương lại bắt gặp đôi trai gái nọ chụp với nhau những bức hình cưới thật đẹp, thật lãng mạn. Ca khúc hợp nhất lúc này với tôi có lẽ là "Bao giờ lấy chồng?" cứ vang lên, ngân lên và tôi chợt quý mến cô ca sĩ kia đến lạ - Đồng cảm và đồng cảnh với tôi hơn lúc nào hết.

Suzuki GD110 trên đường trải nghiệm

Thôi kệ, cứ xách ba lô lên và đi; đi đến những miền đất mà ta chưa bao giờ đặt chân, đồng hành cùng những cỗ máy thú vị và tự oằn mình cầm lái qua những khúc cua. Tôi, cô gái FA và "món đồ trang sức" đầy dầu mỡ tự trấn an mình như vậy đó./. 

Suzuki GD110 tại Tam Đảo ảnh 2
Suzuki GD110 tại Tam Đảo ảnh 1

Ảnh xe Suzuki GD110

>>> Trải nghiệm Suzuki GD110 - Xe côn tay gợi nhớ Honda Win 100 tại Việt Nam [VIDEO]

Ảnh Tùng Nguyễn - Độc giả Link/AutoExpress.vn - Theo DNVN