Loading: Tính ưu việt của công nghệ G-Vectoring Control trên Mazda6 2017 và so sánh với thế hệ trước

Tính ưu việt của công nghệ G-Vectoring Control trên Mazda6 2017 và so sánh với thế hệ trước

Mazda6 2017 là mẫu xe đầu tiên của Mazda Việt Nam được trang bị công nghệ G-Vectoring Control.

Lần đầu được giới thiệu trên mẫu xe Mazda3 mới, giờ đây công nghệ G-Vectoring Control đã có mặt trên nhiều mẫu xe của thương hiệu Mazda. Tại Việt Nam, hiện chỉ có Mazda6 bản facelift 2017 được trang bị tính năng hiện đại này.

Nhìn chung, G-Vectoring Control là công nghệ giúp ổn định thân xe hơn, đặc biệt là khi vào cua, đem lại cảm giác vững vàng cho hành khách trong xe và đồng thời đảm bảo an toàn hơn. Bằng việc thay đổi mô-men xoắn tới từng bánh xe, chiếc Mazda6 kiểm soát được gia tốc hướng tâm. Theo Mazda, hệ thống này sẽ kích hoạt gần như tức thì nên người lái khó có thể cảm nhận được sự thay đổi.

Công nghệ G-Vectoring trên xe Mazda6 2017

Một chiếc xe sẽ phân bổ trọng lượng khác nhau khi tăng và giảm tốc. Trọng lượng dồn về phía sau khi tăng tốc, giống như việc bị dính lưng vào ghế khi đạp ga, và dồn về phía trước khi giảm tốc.

Khi đánh lái một chiếc Mazda6 có công nghệ G-Vectoring Control (GVC), hệ thống sẽ làm giảm mô-men xoắn. Nó lần lượt dồn trọng lượng lên bánh trước và tăng độ bám đường của xe. Điều này giúp người lái không cần đánh lái quá nhiều và thân xe ổn định tốt hơn (như có thể thấy trong video so sánh).

Không những vậy, khi di chuyển trên cao tốc, người lái sẽ không cần phải nhích vô lăng khá nhiều khi mà công nghệ GVC giúp giải quyết được điều đó. Vô lăng rất ít chuyển động trên chiếc Mazda6 được trang bị GVC so với chiếc không có.

Ngoài ra, Mazda khẳng định GVC hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện đường tuyết hay mặt đường trơn trượt nói chung.

Video so sánh Mazda6 với GVC và không có GVC

>>> Mazda6 mới diện kiến khách hàng Việt với nhiều nâng cấp công nghệ hiện đại

Theo DNVN