Loading: Tính năng ưu việt nhất của Ford Focus trong phân khúc tại Việt Nam

Tính năng ưu việt nhất của Ford Focus trong phân khúc tại Việt Nam

Đối với lái xe Việt và đặc biệt là phụ nữ, Ford Việt Nam đem đến một tiện ích tuyệt vời cho xe Focus.

Hệ thống tự động đỗ xe, hay gọi dân dã là ‘lùi chuồng’, là một tính năng thiết yếu cho những tài mới hay là phụ nữ khi điều khiển xe trong điều kiện đường sá chật chội ở Việt Nam. Ford Focus là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu công nghệ tuyệt vời này.

Tôi đã có dịp thử nghiệm tính năng tự động đỗ xe song song và vuông góc trên hai chiếc Ford Focus Titanium và Sport đời 2016. Hệ thống này hoạt động tương đối tốt trong hầu hết các tình huống và cực kỳ an toàn nếu tuân thủ theo những chỉ dẫn hiển thị trên màn hình.

Khi bấm nút ‘tự động đỗ xe’ (có hình chữ P và vô lăng) đặt ở cạnh cần số, chiếc Focus sẽ chuyển sang chế độ dò tìm không gian. Xi nhan và lái xe qua một khoảng trống, hệ thống nếu dò được diện tích đủ để đỗ xe sẽ báo trên màn hình trung tâm. Lưu ý không lái quá xa các xe khác đang đỗ, khoảng dưới nửa mét là hợp lý.

Nút bấm tự động đỗ xe trên Ford Focus nằm cạnh cần số

Nút bấm tự động đỗ xe trên Ford Focus nằm cạnh cần số.

Việc tiếp theo của người lái chỉ là đặt chân phải lên bàn đạp phanh để xử lý tình huống khi cần; thực hiện các thao tác chuyển số giữa D và R theo đúng chỉ dẫn hiển thị trên màn hình. Công việc còn lại là do chiếc xe hoàn toàn tự động xử lý.

Các bước thực hiện tự động đỗ xe trên xe Ford Focus 2016

>>> Ford Focus giảm giá cả trăm triệu sau khi nâng cấp động cơ EcoBoost ấn tượng

Theo DNVN