Loading: Tìm hiểu về hệ thống túi khí cửa sổ trời đầu tiên trên thế giới

Tìm hiểu về hệ thống túi khí cửa sổ trời đầu tiên trên thế giới

Hyundai Mobis - nhà sản xuất phụ tùng ôtô lớn nhất Hàn Quốc, cũng là một chi nhánh của tập đoàn Hyundai - vừa phát triển thành công hệ thống túi khí cửa sổ trời lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp.

Hyundai Mobis cho biết trong vòng 2,5 năm qua, hãng đã phát triển một hệ thống túi khí ở khu vực cửa nóc trên các dòng xe thể thao đa dụng. Mục đích là giảm thiểu tác động trong trường hợp phương tiện bị lật.

Theo đó, túi khí được lắp bên trong cửa sổ trời, bung theo hướng về trước và sau, tương tự cơ chế hoạt động của túi khí rèm. Khi xe có nguy cơ bị lật, cảm biến sẽ phát hiện và bộ phận bơm túi khí hoạt động.

Hệ thống túi khí bung ra trong 0.08 giây, góp phần ngăn chặn những chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu và cổ hành khách khi xảy ra tai nạn lật xe. Không những vậy, khả năng người ngồi bắn ra ngoài qua cửa sổ trời cũng thấp hơn.

Cửa sổ trời trên ôtô cũng trang bị túi khí.

Công nghệ mới hứa hẹn sẽ giúp Hyundai Mobis đem về những đơn hàng túi khí trên thị trường túi khí trị giá 6 nghìn tỷ Won (5,3 tỷ USD), đặc biệt loại túi khí dành cho cửa nóc xe SUV. Lĩnh vực được dự đoán sẽ tăng trưởng ở mức trung bình 11% vào năm 2020 do nhu cầu xe SUV trên toàn thế giới đang trên đà đi lên.

Trong tháng này, Hyundai Mobis vừa hoàn thành các bài thử nghiệm về độ an toàn của công nghệ mới, bao gồm các bài kiểm tra về khả năng chịu nhiệt. Hệ thống đủ tiêu chuẩn để sản xuất thương mại.

Kể từ khi bắt đầu sản xuất túi khí vào năm 2002, Hyundai Mobis đã cho ra mắt nhiều công nghệ túi khí tiên tiến. Một quan chức của hãng cho biết công ty cũng công bố công nghệ túi khí nóc xe tại một hội thảo về an toàn xe hơi được tổ chức tại Mỹ hồi tháng 6 vừa qua, thu hút sự quan tâm từ các tổ chức lớn liên quan đến an toàn giao thông đường bộ.

>>> “Chuyên cơ mặt đất” Lexus LX570 rơi xuống vực, túi khí bung cứu sống 3 người

AutoExpress.vn - Theo Sống mới