Loading: Tìm hiểu Honda Sensing - Công nghệ bị "cắt" trên Honda CR-V 7 chỗ vừa ra mắt khách Việt

Tìm hiểu Honda Sensing - Công nghệ bị "cắt" trên Honda CR-V 7 chỗ vừa ra mắt khách Việt

Honda CR-V thế hệ thứ năm vừa ra mắt khách Việt khiến khách hàng hụt hẫng khi nhiều "option" hay được "để dành" cho tương lai.

Honda Sensing là một hệ thống bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ an toàn của chiếc xe như phanh khẩn cấp, cảnh báo làn đường và kiểm soát hành trình, lần đầu tiên được ra mắt trên Honda CR-V thế hệ thứ 5. Điều đáng tiếc là phiên bản được đưa về Việt Nam lại không được trang bị tính năng đỉnh này.

Tìm hiểu Honda Sensing - Công nghệ bị "cắt" trên Honda CR-V 7 chỗ vừa ra mắt khách Việt

Honda Sensing với nhiều tính năng tích hợp như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh chủ động (CMBS - Collision Mitigation Braking System), hệ thống giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lái xe khi buồn ngủ, hệ thống cảnh báo an toàn trong thành phố (khi xe phía trước lăn bánh khi hết đèn đỏ), đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo người đi bộ... Nó hoạt động theo nguyên lý sử dụng một radar sóng mm đặt trong lưới tản nhiệt và một camera theo dõi ở đầu kính chắn gió để cung cấp thông tin hoạt động cho những tính năng an toàn.

Công nghệ an toàn Honda Sensing

Tính năng nổi bật đầu tiên của Honda Sensing là giám sát và cảnh báo vị trí làn xe (LDW) qua chiếc camera một mắt nhỏ nằm giữa kính chắn gió và gương chiếu hậu. Nó hoạt động tốt ở tốc độ cao từ 72 km/h - 180 km/h trên địa hình đường thẳng và hơi cong.

Công nghệ an toàn Honda Sensing bị lãng quên trên Honda CR-V

Đối với LKAS - hệ thống hỗ trợ giữ làn, tiếp tục sử dụng camera một mắt để phát hiện các đường mòn, kết hợp với công nghệ lái điện để giữ làn hiệu quả. Nó được thiết kế đủ để phát hiện những vạch kẻ sơn, vân cảnh báo trên đường trong điều kiện lái tốc độ cao tới 180 km/h.

Honda CR-V tại Việt Nam không có Honda Sensing

Honda Sensing còn cung cấp tính năng cảnh báo vượt (RDM), giúp lái xe di chuyển trên làn đường dự định nhanh chóng xử lý tình huống khi có những thay đổi bất ngờ như phương tiện nhập/tách làn và báo hiệu rung khi xe đi quá sát rìa đường. Hệ thống còn kết hợp với phanh tự động khẩn cấp để giảm tốc độ và đưa xe trở về làn nếu phát hiện xe đi chệch hướng và có va chạm với dải phân cách. Đáng chú ý là tính năng điều chỉnh làn xe này chỉ mất có 5 giây để thực hiện. Tiếp theo là FCW - cảnh báo va chạm trong phạm vi 100m. Trong trường hợp phát hiện nguy cơ và va chạm, hệ thống sẽ ngay lập tức tạo ra những cảnh báo hình ảnh và âm thanh kịp thời tới người lái.

Honda Sensing không được trang bị trên Honda CR-V

Nếu người lái xe không kịp phản ứng với tình huống va chạm sắp xảy ra, hệ thống phanh CMBS sẽ áp dụng phanh tự động (ở mức độ áp suất phanh khác nhau) để nhanh chóng giảm tốc độ của xe, ngăn chặn thiệt hại. Tính năng này cũng cho phép phân biệt giữa phương tiện giao thông và người đi bộ (cao hơn 1 mét), đồng nghĩa với việc hệ thống sẽ không thể áp dụng với những cọc tiêu giao thông.

Công nghệ an toàn Honda Sensing lần đầu tiên được trang bị trên Honda CR-V

Cuối cùng là hệ thống kiểm soát hành trình ACC, cho phép khả năng duy trì tốc độ mong muốn và khoảng cách tương đối với phương tiện phía trước, hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện tốc độ 180 km/h.

Honda Sensing là công nghệ an toàn đỉnh cao

Ngoài ra chiếc xe 5+2 cũng không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, camera gắn kính phụ hỗ trợ đỗ xe, cốp điện rảnh tay... và hơn hết là mức giá cho bản cao nhất khoảng 1,1 tỷ đồng khó lòng cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson 2017.

>>> Khách Việt lỡ hẹn nhiều tính năng "hay ho" trên Honda CR-V 7 chỗ

AutoExpress.vn - Theo VOV