Loading: “Tiểu Fortuner" - Toyota Rush chờ ngày về Việt Nam

“Tiểu Fortuner" - Toyota Rush chờ ngày về Việt Nam

Toyota Rush 2018 được hãng trau chuốt lại thiết kế bên ngoài, đi kèm là hàng loạt các trang bị công nghệ. Xe mang đậm hai phong cách MPV và SUV, diện mạo bên ngoài khá giống với “người anh em” Fortuner trong gia đình.

Toyota Việt Nam đã lên kế hoạch nhập xe Rush về nước. Vào cuối tháng 3, thông tin về những chiếc Toyota Rush nhập khẩu Indonesia về cảng tại Hải Phòng đã được hé lộ.

 

Toyota Rush chờ ngày về Việt Nam hình 1.

Do vướng quy định từ Nghị định 116, Toyota Rush cùng những mẫu khác từ Indonesia như Wigo và Fortuner chưa thể nhập về. Những chiếc Rush đầu tiên được đưa về nước dưới dạng thử nghiệm, tuy nhiên vẫn gặp rắc rối về giấy tờ liên quan Nghị định 116 trong việc thông quan.

Toyota Rush chờ ngày về Việt Nam hình 2.

Về ngoại thất, phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt là các thanh nan lớn phủ sơn đen bóng, cản trước mở rộng, đèn pha LED kéo dài ăn sát vào nắp ca-pô, đèn sương mù dạng cầu, bao bởi viền ốp nhựa cứng. Trong khi phía sau cũng được hãng trang bị bóng đèn LED cùng ăng-ten vây cá độc đáo.

Toyota Rush chờ ngày về Việt Nam hình 3.

Khoang nội thất của xe đủ chỗ cho 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, tương tự như Mitsubishi Xpander và Honda BR-V. Khu vực bảng điều khiển là màn hình cảm ứng AVN 7 inch với Miracast & Weblink nằm ở chính giữa khu vực bảng điều khiển. Nằm sau tay lái là màn hình TFT đa thông tin, đi kèm là dàn âm thanh 8 loa.

Toyota Rush chờ ngày về Việt Nam hình 4.

Sức mạnh của Toyota Rush 2018 đến từ khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít mới, mang mã 2NR-FE, sản sinh ra công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp (ở bản TRD Sportivo).

Tại thị trường Indonesia, giá bán khởi điểm của Toyota Rush 2018 từ 200 triệu IDR (gần 336 triệu đồng) đối với phiên bản tiêu chuẩn và 300 triệu IDR (gần 504 triệu đồng) trên biến thể cao cấp. Như vậy với việc Rush 2018 cập bến Toyota sẽ như hổ thêm cánh ở phân khúc xe gia đình khi có tới 2 hảo thủ "bọc lót", sẽ là một cuộc chiến không cân sức giữa Toyota và các đối thủ trong việc giành thị phần ở "miếng bánh" này.

>>> Chevrolet Malibu 2018 lột xác "đấu" Honda Accord, Toyota Camry

AutoExpress.vn - Theo NDT