Loading: Thời trộm xe ô tô xài công nghệ

Thời trộm xe ô tô xài công nghệ

Những tên trộm ô tô ngày càng tận dụng thiết bị công nghệ cao để ‘chôm chỉa’ những chiếc xe hiện đại.

Trong hai thập kỷ vừa qua, số lượng ô tô bị đánh cắp tại Mỹ đã giảm đi tới cả nửa. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia bảo hiểm thì trộm ngày nay đang tận dụng công nghệ cao ở chìa khoá thông minh để đánh cắp. Đây là thông tin được CBS News đưa ra.

Roger Morris đến từ Cục tội phạm bảo hiểm quốc gia Mỹ (NICB) cho biết rằng bạn không thể chống lại những tên trộm như thế. Sẽ có hai thiết bị để chúng thực hiện hành vi đánh cắp ô tô của bạn.

Thứ nhất, kẻ trộm sẽ sử dụng chính người đứng bên cạnh chiếc xe, dò mã bí mật của chìa khi mà chủ xe này đang sử dụng. Mã sẽ được gửi đến thiết bị thứ hai và sau đó được tích hợp vào chìa khoá khác để xâm nhập xe.

Với thiết bị thứ hai, kẻ trộm hoàn toàn dễ dàng mở cửa và khởi động xe chẳng khác gì sử dụng chìa khoá nguyên bản. NICB đã thử nghiệm trên 35 chiếc xe với hệ thống tương tự nhau và mở rồi nổ máy được 18 chiếc.

Chìa khoá BMW là điển hình cho công nghệ hiện đại và càng hiện đại thì càng 'hại điện'
Chìa khoá BMW là điển hình cho công nghệ hiện đại và càng hiện đại thì càng 'hại điện'.

Điều này đang dấy lên lo ngại của người tiêu dùng về hệ thống chìa khoá thông minh (đề nổ không cần chìa). Các nhà sản xuất ô tô sẽ phải cân nhắc và nghiên cứu sâu hơn về hệ thống này để tăng thêm tính bảo mật cho chìa khoá xe. Hiện tại, ngày càng nhiều ô tô được tích hợp chìa khoá thông minh, kể cả những mẫu xe bình dân.

>>> Kinh nghiệm kiểm tra ô tô cũ khi mua bán

AutoExpress.vn - Theo DNVN