Loading: Thị trường ô tô Việt tháng 10/2017: Toyota Innova thảm hại, Colorado chạy nhất nhì dòng bán tải

Thị trường ô tô Việt tháng 10/2017: Toyota Innova thảm hại, Colorado chạy nhất nhì dòng bán tải

Nếu như cuộc "đào tẩu" của những chiếc Honda CR-V cuối cùng qua đường hầm mang tên "giảm giá sốc" đã làm lu mờ CX-5 trong tháng trước thì tháng 10/2017 khẳng định phong độ và sự trở lại của ông hoàng Crossover 5 chỗ.

10. Chevrolet Colorado - 338 xe
Không phải là kẻ đặt chân vào phân khúc bán tải đầu tiên nhưng chiếc xe pick-up của thương hiệu Mỹ đang đi những bước chắc chắn tại thị trường Việt nơi mà Ford Ranger đang làm mưa làm gió. Đứng ở vị trí top 10 đang là một minh chứng rõ ràng việc "lấy lòng" được khách Việt của Colorado. VIDEO CHI TIẾT.

09. Kia Cerato - 411 xe
Kia Cerato cùng với người anh em Mazda3 đã tạo nên bộ đôi "song sát" của THACO ở phân khúc sedan cỡ C, không một đối thủ nào có thể so bì về doanh số. Luôn đồng hành cùng nhau trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất thị trường nhưng Kia Cerato vẫn chưa tạo ra một cú hích nào đáng kể để cải thiện vị trí "ngụp lặn" ở cuối bảng xếp hạng của mình. ĐÁNH GIÁ XE.

Kia Cerato bán ra 411 xe

08. Toyota Innova - 663 xe
Có lẽ đây là một trong những cú sốc lớn nhất tháng 10 vừa qua khi chiếc xe MPV của Toyota tụt giảm thảm hại. Từ vị trí thứ 5 tháng trước Innova đã đánh mất mình khi bán kém hơn 50 chiếc, một trong những thành tích bết bát nhất trong năm 2017. Liệu "làn gió mới" Innova Venturer có giúp cho mẫu xe gia đình trở nên ăn khách như xưa. VIDEO GIỚI THIỆU XE.

07. Honda City - 715 xe
Phiên bản mới ra mắt cùng giá bán và tiện nghi "được lòng" các thượng đế cho nên chiếc xe cỡ B của Honda lên bậc là điều dễ hiểu. Với 715 xe tức là nhiều hơn 150 xe so với cùng kỳ tháng trước, City đang cho các đối thủ cùng phân khúc như Mazda2, Kia Rio hay Ford Fiesta hít khói và hướng đến vua bán chạy Toyota Vios. VIDEO ĐÁNH GIÁ XE.

Honda City 2017 đạt doanh số ấn tượng

06. Kia Morning - 715 xe
Không hề có sự thay đổi vị trí, chiếc "buổi sáng" vẫn vững vàng bên cạnh những áp lực yếu ớt của Chevrolet Spark cùng phân khúc trong hiệp hội VAMA. Với chính sách giá bán của THACO Morning vẫn là một cái tên ấn tượng bậc nhất ở phân khúc A tại Việt Nam. TƯ VẤN, ĐÁNH GIÁ XE.

05. Mazda3 - 924 xe
Chiếc xe cỡ C bán chạy nhất, thiết kế đẹp bậc nhất là nhiều mỹ từ mà người yêu dòng xe này đặt cho nó. THACO đã gây dựng cái tên Mazda tại Việt Nam thành công có lẽ nhờ phần lớn vào Mazda3. Sau cú lẹt đẹt tháng trước, đối thủ của Hyundai Elantra hay Kia Cerato đã trở lại đúng phong độ vốn có khi bán ra gần 1000 xe.

Mazda3 2017 bán chạy trong tháng 10

04. Toyota Fortuner - 994 xe
"Thánh lật, túi khí bền" được gán cho chiếc SUV 7 chỗ nhiều "tai tiếng" trên mạng xã hội nhưng Fortuner vẫn bán khá tốt nếu so với mặt chung của thị trường. Tuy nhiên phong độ của Fortuner đã giảm sút đáng kể so với tháng trước. ĐÁNH GIÁ XE TOYOTA FORTUNER

03. Mazda CX-5 - 1158 xe
Nếu như cuộc "đào tẩu" của những chiếc Honda CR-V cuối cùng qua đường hầm mang tên "giảm giá sốc" đã làm lu mờ CX-5 trong tháng trước thì tháng 10/2017 khẳng định phong độ và sự trở lại của ông hoàng Crossover 5 chỗ. Sẽ là cửa khó cho những Nissan X-trail thậm chí Honda CR-V hoàn toàn mới nhưng mức giá bán được dự đoán không hề dễ chịu chút nào.

Mazda CX-5 là chiếc Crossover bán chạy nhất

02. Ford Ranger - 1425 xe
Vẫn là cái tên Pickup đáng kể nhất bên cạnh Colorado ngày càng ấn tượng hơn trong cuộc đua vào vị trí số 2 sau khi vượt mặt Mazda BT50 hay Nissan Navara. So với cùng kỳ tháng trước, chiếc bán tải Mỹ tăng trưởng về doanh số và khẳng định ngôi vương của mình.

01. Toyota Vios - 1916 xe
Chưa bao giờ cái tên Vios hết nóng và để nó biến mất khỏi bảng xếp hạng các mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam sẽ còn rất rất lâu nữa. Nếu như tháng 09, chiếc xe được giới dịch vụ mua nhiều nhất này đã ngoạn mục với 1669 xe được bán ra thì 30 ngày sau đó chiếc sedan cỡ B còn xấp xỉ 2000 xe. Nếu như Honda City đang cố vươn lên để cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ thì có lẽ sẽ cần nhiều hơn miếng đánh mang tên "Option". CHI TIẾT BẢN CAO NHẤT CỦA TOYOTA VIOS.

>>> Nhiều hãng xe công bố giá bán cho năm 2018 tại thị trường Việt

AutoExpress.vn - Theo THPL