Loading: Thị trường ô tô Việt Nam sẽ sôi động vào tháng 8?

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ sôi động vào tháng 8?

Trong bối cảnh các hãng xe đua nhau giảm giá đến mức khó giảm sâu hơn được nữa, thị trường ô tô Việt có “nín thở” cũng là chờ đợi cú hích gần như cuối cùng vào tháng 8 tới thay vì đợi chờ 2018.

Mua hay là xem?

Từ đầu năm đến nay, đã có quá nhiều bài viết liên quan đến động thái “khóa két” chờ 2018 của người tiêu dùng Việt. Tất cả là để chờ cột mốc nhập khẩu xe lắp ráp trong khu vực ASEAN về 0% đối với những sản phẩm có tỉ lệ nội địa hóa trên 40%. Thông tin này khiến không ít người tiêu dùng “chưa vội” mua xe đã hoãn kế hoạch để chờ sang năm 2018. Tuy nhiên, thị trường ô tô gần đây lao vào cuộc đua giảm giá không ngừng, tưởng chừng không có hồi kết khiến cuộc chơi nào rồi cũng đến lúc tàn canh, nhất là cuộc chiến về giá cả. Thậm chí, theo giới phân tích, nhiều hãng xe đã giảm giá gần như tất tay những sản phẩm của mình, khó có thể ưu đãi hơn nữa trong thời gian tới hay vào năm sau. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp người tiêu dùng có thể cân nhắc để sở hữu “gia tài thứ 2”.

Thời điểm này có thể là thời điểm tốt xem xét quyết định mua xe thay vì chờ 2018.
Thời điểm này có thể là thời điểm tốt xem xét quyết định mua xe thay vì chờ 2018.

Bởi xét cho cùng thị trường ô tô Việt vẫn nằm trong tay xe lắp ráp trong nước và các thị trường ngoài ASEAN như châu Âu, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Số lượng xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Đông Nam Á còn khá ít ỏi chỉ như món “tráng miệng” trong cơn khát bốn bánh của người Việt. Hiện nay, số lượng xe từ ASEAN vào Việt Nam phần nhiều vẫn là xe bán tải, số lượng xe du lịch được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu không nhiều.

Tại sao lại là tháng 8?

Dù hiện tại là thời điểm vàng để sở hữu xe nhưng với động thái giảm giá, ưu đãi liên tiếp từ các thương hiệu khiến người tiêu dùng có tâm lý nghe ngóng, tham khảo. Không chỉ “nghe” giá hãng mà còn “ngóng” cả giá đại lý do nhân viên kinh doanh báo về. Bởi để cạnh tranh về mặt doanh số ngay cả các đại lý phân phối cùng một thương hiệu đôi khi cũng có giá ưu đãi khác nhau. Điều này vô hình chung lại gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng bởi không biết đến khi nào thì giá xe mới… hết giá.

Với tâm lý này, tháng 8 được xem là thời điểm người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc quyết định mua xe hay không bởi đây là lúc diễn ra triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Thông thường, tại mỗi kỳ triển lãm các hãng xe thường tung ra nhiều ưu đãi khủng nhằm thu hút khách tham quan cũng như thúc đẩy quyết tâm mua xe của những khách hàng vẫn còn đang đắn đo. Việc bán được nhiều xe hơn đối thủ tại cùng một sân chơi cũng góp phần nâng cao sức hút của thương hiệu nên những ưu đãi tung ra vào thời điểm này thường khá hấp dẫn.

Các hãng xe thường hay tung nhiều ưu đãi tại các triển lãm lớn như VMS.
Các hãng xe thường hay tung nhiều ưu đãi tại các triển lãm lớn như VMS.

Ngoài ra, khách hàng cũng có cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều mẫu xe tập trung cùng lúc, tham khảo nhiều chính sách ưu đãi khác nhau của từng hãng để có thể đưa tới quyết định phù hợp nhu cầu nhất tại các kỳ triển lãm. Bởi với sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu xe lắp ráp trong nước, đây sẽ là sân chơi của những mẫu xe phổ thông tầm trung giá tốt vốn được nhiều người quan tâm nhất.

>>> Khép lại giấc mơ mua ô tô giá rẻ của người Việt Nam?

AutoExpress.vn - Theo Thanhnien