Loading: Thầy giáo viết kín yên xe học sinh được cư dân mạng rầm rầm hưởng ứng

Thầy giáo viết kín yên xe học sinh được cư dân mạng rầm rầm hưởng ứng

Thầy giáo này sử dụng biện pháp dùng phấn viết kín yên xe học sinh để nhắc nhở an toàn, tránh vi phạm luật giao thông. Hành động của thầy nhận được nhiều hưởng ứng từ cộng đồng mạng.

Hình ảnh những chiếc yên xe kín chữ đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ với sự thích thú kèm ngưỡng mộ về ý tưởng có phần độc đáo. Chủ nhân của màn nhắc nhở có một không hai này là một giáo viên trường THPT Châu Thành 2, tỉnh Đồng Tháp.

Thầy giáo rất dí dỏm khi khen chiếc xe của học trò

Vì lo lắng khi thấy nhiều học sinh sử dụng xe gắn máy làm phương tiện đi lại mà không gắn kính chiếu hậu hoặc mang mũ bảo hiểm nên thầy giáo tên Dũng đã ra tay "chấn chỉnh". Thay vì mất nhiều thời gian tìm chủ nhân từng chiếc xe nhắc nhở, hoặc răn đe trước toàn trường, thầy Dũng chọn cách tinh tế và hài hước hơn là dùng phấn viết lên yên xe. Mỗi lời nhắn nhủ của thầy đều rất hài hước và độc đáo như "Xe đẹp, nhớ gắn kính vào nhé" hay "Xe rất phong cách, gắn thêm kính và đội mũ bảo hiểm cho đúng luật giao thông nhé"... Đôi lúc, thầy cũng dùng lời cứng rắn hơn như "Gắn kiếng xe nghe em! Đừng để (bị) hạ hạnh kiểm vì lí do này" hay tận dụng nhắc nhở nhiều đối tượng hơn với lời nhắn "Nhắc nhở các bạn cùng thực hiện".

Lời nhắc nhở nhẹ nhàng của thầy giáo đối với các em học sinh

Khi những bức ảnh được lan truyền, đa số cư dân mạng đều gật gù đồng tình trước hành động của thầy giáo vui tính. Nhiều người cho rằng đây là cách nhắc nhở đủ hài hước nhẹ nhàng nhưng cũng đủ sâu sắc để khiến những học sinh vi phạm ghi nhớ và thực hiện. Cách làm của thầy Dũng không những khiến học sinh cả thấy thoải mái, dễ chịu hơn các hình thức nhắc nhở thông thường mà còn tạo không khí vui vẻ, thân tình giữa thầy và trò.

Trong câu nói cũng có phần răn đe nếu các em học sinh tuân thủ quy định

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cùng đồng tình cho biết lứa tuổi học sinh THPT chưa được phép sử dụng phương tiện xe gắn máy trên năm mươi phân khối. Vì vậy, có thể thầy Dũng và nhà trường cần có thêm biện pháp cứng rắn để học sinh chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ.

>>> Ô tô phanh cháy đường vì bị 3 thanh niên đánh võng tạt đầu kiểu "tự sát"

AutoExpress.vn - Theo Phunuphapluat