Loading: "Thánh lật" Toyota Fortuner đang tụt dốc không phanh

"Thánh lật" Toyota Fortuner đang tụt dốc không phanh

Mẫu SUV Toyota Fortuner giảm doanh số bán vì khan hàng đồng nghĩa với việc khách "hâm mộ" thương hiệu này lại được thưởng thức đặc sản "bia kèm lạc".

SUV Toyota Fortuner “tụt dốc không phanh”?

Nếu như trong tháng 10/2017, Toyota Fortuner bất ngờ “bứt tốc” đạt doanh số bán ra với 994 chiếc (giữ vị trí thứ 4) thì sang tới tháng 11, doanh số bất ngờ “sụt giảm” thê thảm khiến mẫu xe này đành ngậm ngùi nhìn những xe khác trong TOP 10.

Kết quả này khiến nhiều người tiêu dùng khá bất ngờ khi cái tên Toyota Fortuner hiện được rất nhiều khách hàng đặt hàng và tìm mua. Một trong những nguyên nhân chủ yếu chính là việc vướng phải Nghị định 116 vừa ban hành cách đây không lâu của Chính phủ, khiến hãng không thể nhập xe về nước và thị trường dần vắng bóng Fortuner ngay từ đầu tháng 11.

Toyota Fortuner 2017 đội giá bán lên tới 200 triệu đồng

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, do những rào cản ở Nghị định 116, hãng không thể nhập xe về nước nên thị trường dần vắng bóng Fortuner từ tháng 11. Cung ít, cầu nhiều khiến giá xe bị các đại lý đẩy lên từng ngày. Khoảng giữa tháng 11, giá xe tăng nhẹ vài chục đến cả trăm triệu. Đầu tháng 12, hầu hết các đại lý trên cả nước không còn xe, một số nơi còn thì giá độn lên 150-200 triệu.

Nhân viên bán hàng tại các đại lý đều cho biết xe đã hết, phải chờ tới đầu hoặc giữa năm 2018. Nếu khách hàng muốn mua, sẽ "hỗ trợ tìm ở nơi khác", với giá tăng 150-200 triệu. Đây là chiêu quen thuộc của các nhân viên bán xe mỗi khi vào mua hiếm nguồn cung. Thực tế, sẽ có một số đại lý còn găm lượng xe nhất định, từ đó sẽ phân phối cho toàn hệ thống.

Đây cũng là cơ hội để các đại lý và nhân viên tha hồ mặc cả, làm giá từ tiền mặt đến phụ kiện... Giá bán xe chính hãng tăng cao, khiến Fortuner hàng lướt trên thị trường hiện cũng có giá khá cao. Một chiếc Fortuner 1 cầu 2.7V đã qua sử dụng hiện được đại lý rao bán giá 1,3 tỷ đồng, bằng đúng giá lăn bánh của một chiếc xe mới cùng phiên bản ở thời điểm xe chưa khan hàng.

Việc làm giá và ép khách hàng mua xe theo kiểu “bia kèm lạc” của hầu hết các đại lý Toyota hiện không quá xa lạ đối với người tiêu dùng trong nước.

>>> Toyota Fortuner bị hét giá chênh 200 triệu do khan hàng

AutoExpress.vn - Theo DNVN