Loading: Tesla Model S P100D - Mẫu xe thương mại tăng tốc nhanh nhất thế giới

Tesla Model S P100D - Mẫu xe thương mại tăng tốc nhanh nhất thế giới

Tesla Model S P100D là xe thương mại nhưng lại có sức mạnh đáng kinh ngạc khi tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất

Đáng chú ý hơn, Tesla cho biết chiếc Model S P100D khi kích hoạt chế độ Ludicrous sẽ là chiếc xe thương mại có khả năng tăng tốc tốt nhất thế giới (không kể những mẫu xe "hàng độc" như Porsche 918 hay Ferrari LaFerrari) với chỉ 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ. 

Elon Musk, CEO của Tesla, phát biểu: "Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều để phát triển thành công bộ pin này. Mặc dù công suất chỉ tăng từ xấp xỉ 90 kWh lên 100 kWh nhưng độ khó gần như nhiều hơn gấp rưỡi". Ông Musk cũng cho biết thêm vì sự phức tạp trong việc chế tạo pin này nên tiến độ sản xuất xe của Tesla sẽ bị giảm xuống.

Tesla Model S P100D tăng tốc nhanh thứ 3 thế giới với pin nâng cấp

Tốc độ này đạt được nhờ vào hệ thống pin 100 kWh mới giới thiệu cho phiên bản Model S và Model X, sau thời gian dài được đồn đại. Cục pin mới, tăng cường thêm 10 kWh so với phiên bản trước, có thể giúp Model S P100D chạy quãng đường 506 km theo chuẩn EPA, thay vì 473 km của phiên bản thường dùng pin 90 kWh. Trong khi đó, Model X P100D sẽ tăng từ 402 km lên 465 km. Hệ thống pin này chỉ hỗ trợ phiên bản hệ dẫn động AWD có chế độ Ludicrous.

Tesla cho biết vài nâng cấp khác cũng được áp dụng với hệ thống dây và vài khác biệt nhỏ khác, nhưng khả năng tự lái vẫn được giữ nguyên. Các nâng cấp trong chế độ Ludicrous về cơ bản dựa trên sức mạnh tăng cường của pin mới. Tùy chọn pin này cũng khiến giá xe tăng lên. Model S P100D với chế độ Ludicrous sẽ có giá 134.500 USD, tăng 9.500 USD so với bản P90D, sản phẩm đã cho đặt hàng và giao hàng vào tháng tới.

Tesla-Model-S-P100D-o-to-dien-3

Tesla Model S P100D sẽ có giá bán khởi điểm từ 134.500 USD. Chủ sở hữu của các phiên bản P90D có thể nâng cấp lên bộ pin mới với 20.000 USD hoặc chỉ 10.000 USD nếu họ đã đặt hàng nhưng chưa nhận xe.

Theo Tesla, đợt hàng đầu sẽ được "giới hạn" khoảng 200 chiếc mỗi tuần, chiếm 10% sản lượng tổng của họ, và sẽ tăng dần về sau. Cũng sẽ tốn "nhiều tháng" để Tesla áp dụng bộ pin mới cho toàn bộ sản phẩm. Tesla cũng thừa nhận rằng P100D Ludicrous "rõ ràng là một thiết bị đắt tiền", nhưng doanh thu từ nó sẽ giúp phát triển các phiên bản Model 3.

Tesla Motors, Inc. là một công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Tesla Motors lần đầu gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster, chiếc xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện. Dòng xe thứ 2 của công ty là mẫu Model S, một chiếc sedan hạng sang chạy bằng năng lượng điện.

Tesla-Roadster-Sport-2.5-o-to-dien

Tesla Roadster - Mẫu xe thể thao đầu tiên chạy điện.

Tesla cũng cung cấp các linh kiện cho xe điện, như các bộ (lithium-ion battery, cho các hãng chế tạo ô tô, bao gồm Daimler và Toyota. Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, cho biết ông hy vọng Tesla sẽ là một hãng chế tạo ô tô độc lập, với mục tiêu đem đến những chiếc xe điện giá cả phù hợp cho người tiêu dùng bình dân.

>>> Tesla Model 3 có thể chạy liên tục hơn 300 km có gì?

 Theo TĐH