Loading: Tân binh SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q1 rục rịch trình làng

Tân binh SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q1 rục rịch trình làng

Audi tiết lộ thông tin về mẫu SUV cỡ nhỏ Q1 sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2020.

Audi dự định sẽ cho ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Q1 dưới dạng concept, trước khi đi vào sản xuất vào năm 2020. Mẫu xe mới sẽ dựa trên thiết kế của Audi A1 nhưng có kích thước lớn hơn đôi chút.

Nền tảng của Q1 thế hệ mới được biết sẽ dùng chung khung gầm MQB của tập đoàn Volkswagen giống như dòng A1 sắp được ra mắt phiên bản nâng cấp vào cuối năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc động cơ được trang bị động cơ trên Q1 cũng như A1 bao gồm động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0 lít, động cơ tăng áp 1.5 lít và một động cơ diesel 1.6 lít. Nhiều khả năng Audi Q1 2020 sẽ được trang bị hệ thống khởi động bằng điện 48V.

Tân binh SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q1 rục rịch trình làng.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên về kế hoạch tương lai của Audi cho chiếc SUV cỡ nhỏ Q1, giám đốc tiếp thị và bán hàng cho biết: "Hãng không thể không chú ý tới xu thế chuộng SUV của thị trường", chỉ có điều họ phải cân nhắc việc mở rộng và nâng cấp dòng sản phẩm này của mình tới đâu.

Đến năm 2020, công nghệ hybrid sẽ bắt đầu trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi, có thể kỳ vọng vào việc những mẫu xe được ra mắt trong thời điểm này sẽ được hỗ trợ về khả năng tăng tốc và cải thiện hiệu suất hoạt động cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài Q1, các dòng SUV chủ lực của Audi cũng sẽ sớm ra mắt trước 2020, bao gồm Q8 ở phân khúc cỡ lớn và thế hệ Q4 hoàn toàn mới. Phiên bản hiệu suất cao của Q5, Q8 và Q3 cũng dự kiến xuất hiện trong cùng quãng thời gian này.

>>> Mazda3 Sport Black 2018 bản giới hạn 700 chiếc đẹp mê mẩn

AutoExpress.vn - Theo NDT