Loading: Tân binh Audi Q2 trình làng khách hàng Việt Nam

Tân binh Audi Q2 trình làng khách hàng Việt Nam

Audi Việt Nam đã mở rộng dòng xe gầm cao Q bằng mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ Q2 hoàn toàn mới.

Ngày 25/10/2016, Audi Việt Nam đã trình làng mẫu xe Q2 hoàn toàn mới với diện mạo trẻ trung, khác biệt hẳn so với các đàn anh phân khúc trên của Audi. Với phong cách thể thao trẻ trung,  công nghệ tiên tiến kết hợp cùng thiết kế ấn tượng, Audi Q2 đã sẵn sàng để đặt hàng từ bây giờ tại Việt nam.

Ngoại thất

Audi Q2 là một mẫu xe SUV nhỏ gọn với chiều dài tổng thể chỉ 4,19 m, còn chiều rộng và cao lần lượt là 1.51 m và 1,79 m. Trong đó, chiều dài trục cơ sở của xe là 2,6 m. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, việc tìm một chỗ đỗ xe trong đô thị không phải là một điều khó khăn.

Audi Q2 có thiết kế trẻ trung.
Đầu xe Audi Q2 có lưới tản nhiệt lớn.
Góc chữ C của Audi Q2 có thiết kế độc đáo.

Thiết kế của xe Audi Q2 có phần khác biệt so với các đàn anh như Q3, Q5 hay Q7. Vẫn mang trên mình phong cách thiết kế đa giác khoẻ khoắn nhưng xe Q2 có thêm ốp trang trí trụ C bắt mắt với nhiều màu lựa chọn khác nhau. Đường gân vai của xe rộng và thiết kế đa góc cạnh tạo nên một mẫu xe tràn đầy năng lượng và tự tin.

Hệ thống đèn chiếu sáng chính, đèn ban ngày và đèn hậu của xe Audi Q2 đều được trang bị công nghệ LED hiện đại. Mỗi đèn chiếu sáng lại bao gồm có 31 bóng chiếu để mang đến khả năng chiếu sáng tốt và ổn định. Trong khi đó, đèn hậu có 78 bóng LED ấn tượng.

Vành xe Audi Q2 là loại hợp kim với tông tối màu điểm thêm đường viền sáng tạo nên cá tính. Kích thước vành khách hàng có thể tuỳ chọn từ 17 đến 19 inch.

Audi Q2 có thiết kế trẻ trung và cá tính.

Audi Q2 có thiết kế trẻ trung và cá tính.

Nội thất

Nội thất của Audi Q2 cùng ngôn ngữ thiết kế góc cạnh như thiết kế ngoại thất của chiếc xe, mang lại không gian đủ cho năm người. Bốn cửa được thiết kế rộng, bảo đảm thuận tiện ra vào và tầm nhìn tốt, đặc biệt hàng ghế trước được thiết kế thể thao.

Nội thất hiện đại của xe Audi Q2.
Nội thất hiện đại của xe Audi Q2.
Hàng ghế sau xe Audi Q2 cho 5 người.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu, được vát đáy như những xe thể thao hiệu suất cao. Hệ thống thông tin giải trí bên trong xe có thể điều khiển từ màn hình MMI đặt cố định ở vị trí cao hay núm ấn, xoay bên dưới. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn một hệ thống âm thanh Bang & Olufsen để có trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời hơn.

Khoang hành lý phía sau xe khá rộng, với thể tích 405 lít và có thể mở rộng lên tối đa 1.050 lít khi gập hàng ghế phía sau. Cốp khoang hành lý được đóng mở bằng điện cùng với việc gập hàng ghế sau khiến cho việc chất dỡ hành lý trở nên thuận tiện và đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Khoang hành lý rộng rãi trên xe Audi Q2.

Khoang hành lý rộng rãi trên xe Audi Q2.

Động cơ và kết cấu

Động cơ của xe Audi Q2 là loại máy xăng, 1.4L TFSI với tính năng ngắt xi-lanh, đem đến sức mạnh tối đa là 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 7 cấp S tronic.

Hệ thống đánh lái của xe Q2 là loại mới, với các khớp răng của cơ cấu thanh răng được thiết kế để làm thay đổi tỷ số đánh lái tùy thuộc vào mức độ đánh lái. Bên cạnh đó, tuỳ chọn chế độ lái trên xe còn cho phép thay đổi hệ thống treo với giảm xóc thích ứng.

An toàn

Trang bị an toàn tiêu chuẩn nổi bật trên xe Audi Q2 bao gồm có hệ thống tiền cảnh báo phía trước, bao gồm chức năng bảo vệ khách bộ hành. Ngoài ra, xe cũng có thêm hệ thống kiểm soát tốc độ hành trình với chức năng Stop&Go. Trong khi đó, những tính năng an toàn cơ bản như hệ thống cân bằng điện tử hay kiểm soát phanh tuyệt đối cũng có mặt trên mẫu xe Q2 ở Việt Nam.

Audi Q2 có nhiều trang bị an toàn phù hợp cho đô thị Việt.

Audi Q2 có nhiều trang bị an toàn phù hợp cho đô thị Việt.

Giá bán

Xe Audi Q2 sẽ chính thức có giá niêm yết vào cuối năm nay, và đợt giao xe đầu tiên bắt đầu sau Tết âm lịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

>>> Audi phô diễn công nghệ Quattro tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016

Theo DNVN