Loading: Tài xế dùng tiền lẻ nhét chai nhựa qua trạm thu phí

Tài xế dùng tiền lẻ nhét chai nhựa qua trạm thu phí

Các tài xế đưa tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng bỏ trong chai nhựa khi qua trạm thu phí QL1 Tiền Giang.

Chiều 4/8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, đã gửi đơn cầu cứu Công an tỉnh, Sở GTVT và UBND các huyện vì một số phương tiện cố tình dùng tiền lẻ trả phí khi đi qua trạm gây ách tắc giao thông.

Theo đó, từ ngày 1 đến 3/8, có 7 phương tiện qua trạm dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500, 1.000 đồng đã vo tròn để trong chai nhựa, túi nhựa hoặc đưa từng tờ tiền lẻ rồi buộc nhân viên kiểm đếm lại nhiều lần. Không chỉ vậy, một vài tài xế có lời lẽ không đúng mực gây ức chế tâm lý cho nhân viên, họ cố tình kéo dài thời gian mỗi lần qua trạm gần 7 phút, gây ùn tắc giao thông.

Trạm thu phí Cai Lậy chính thức hoạt động từ ngày 1/8, có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động với 85 nhân viên phục vụ với mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng.

Cũng theo ông Hiệp, Công ty đang khẩn trương hoàn tất ký kết hợp đồng Công ty VETC về dự án triển khai lắp đặt hệ thống thu phí tự động tại trạm BOT QL1 Tiền Giang và dự kiến đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 này.

Sau 3 ngày đi vào hoạt động, trạm thu phí BOT QL1 Tiền Giang chưa xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Sau 3 ngày đi vào hoạt động, trạm thu phí BOT QL1 Tiền Giang chưa xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ảnh: Hải Đường

Trạm thu phí Cai Lậy chính thức hoạt động với 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động với 85 nhân viên phục vụ.

Được dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường quốc lộ 1. Phần tuyến tránh được đầu tư mới có chiều dài 12km, xây dựng mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Phần bảo trì, tăng cường quốc lộ 1 đoạn qua Cai Lậy có chiều dài 26,5km với vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng, trong đó nâng cấp 14 cầu.

>>> Liệu người Việt có được mua ô tô giá rẻ năm 2018?

AutoExpress.vn - Theo ATGT