Loading: Tại sao biển xe 5 số lại có dấu chấm?

Tại sao biển xe 5 số lại có dấu chấm?

Khá nhiều người thắc mắc tại sao biển xe 5 số lại có dấu "." và lại đặt sau số thứ 3?

Việc đổi biển 4 số sang 5 số hàm chứa nhiều lý do như kho số đã hết, thuận tiện hơn trong việc quản lý... Đãc có rất nhiều câu hỏi thắc mắc là tại sao dấu "." lại xuất hiện trong biển số xe. Dưới đây là một số giải thích cho những băn khoăn bấy lâu của độc giả.

1. Giúp chủ xe dễ ghi nhớ hơn

Theo nghiên cứu khoa học, 1 dãy số liền 5 số sẽ rất khó nhớ nhưng nếu chia làm 2 cụm nhỏ gồm 3 và 2 số như hiện tại lại dễ dàng để nhớ hơn rất nhiều. Để tiện cho người khác nhìn và nhớ biển số trong vài giây thì đây là giải pháp rất thông minh. Nhất là trong những tình huống đặc biệt, chẳng hạn như cướp giật trên phố hay xe gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Biển 5 số dành cho xe máy
Biển 5 số dành cho xe máy.

2. Theo quy tắc xác suất

Trong dãy 5 số thì dấu chấm giữa các cụm 3 số và 2 số sẽ có 2 lựa chọn là 123.00 hoặc 12.300. Nếu ai đó giỏi xác suất sẽ thấy, điều này giúp kho số rộng hơn rất nhiều. Trong tương lai nếu có thêm nhiều xe đăng kí cũng không lo "hết số" rồi không chừng lúc đó biển số thành 6 số cũng không chừng.

3. Tránh trường hợp mua bán biển số đẹp

Một số người tin phong thủy thường cố gắng săn bằng được các biển số “tứ quý” thời còn lưu hành số xe bốn số cũ. Để tránh lập lại tình trạng săn “ngũ quý” khi thay số mới nên dấu chấm giữa các số được đặt ra nhằm phá số. Cách làm này sẽ hạn chế quan niệm về biển số đẹp của chúng ta.

Biển 5 số trên ô tô
Biển 5 số trên ô tô.

4. Giúp ích rất nhiều trong nghiệp vụ của ngành công an

Trong nghiệp vụ của công an giao thông, cách này sẽ giúp ích cho việc áp dụng phương pháp loại trừ trong quá trình xác minh và tìm kiếm biển kiểm soát mà người làm chứng không nhớ hết 5 con số hay ảnh chụp không đủ 5 con số...

>>> Những điều chưa biết về biển số xe ô tô tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN