Loading: SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona chính thức ra mắt

SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona chính thức ra mắt

Màn ra mắt Kona được Hyundai thực hiện vào ngày hôm nay 13/7, trước sự chứng kiến của đông đảo giới báo chí đến từ nhiều quốc gia, nơi thương hiệu Hyundai góp mặt chính thức.

Sự kiện ra mắt toàn cầu mẫu Hyundai Kona hoàn toàn mới diễn ra sáng nay tại Hàn Quốc. Hyundai Kona là một chiếc crossover SUV phát triển trên khung sàn xe hạng B, nghĩa là Kona sẽ nằm trong phân khúc cạnh tranh với một số mẫu xe khác như Ford Ecosport hay Chevrolet Trax. Hyundai Kona có trục cơ sở 2.600mm và kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.165 x 1.800 x 1.550)mm.

Hyundai Kona ra mắt chính thức

Ngoại thất của Hyundai Kona mang phong cách trẻ trung, năng động khỏe khoắn. Ấn tượng phần đầu xe là thiết kế lưới tản nhiệt kiểu thác đổ "Cascading". Đèn pha kép của Kona được Hyundai mô tả là cải tiến tầm nhìn, với đèn LED sáng ban ngày nằm bên trên của đèn pha LED. Kiểu thiết kế các đèn tách biệt cũng nhằm tạo nên một dấu ấn nhận diện đặc trưng cho xe.

Hyundai Kona ra mắt chính thức

Là một mẫu xe hướng tới nhóm khách hàng trẻ thành thị năng động, Hyundai trang bị cho Kona công nghệ thông tin giải trí và kết nối tiên tiến, bao gồm Android Auto và Apple CarPlay. Màn hình điều khiển trung tâm có kích thước 5, 7 hoặc 8-inch tùy theo phiên bản trang bị và thị trường. Các tùy chọn trang bị khác như DAB digital radio (Châu Âu), HD Radio (Bắc Mỹ), camera lùi, 4G telematics (Bắc Mỹ) để đảm bảo khả năng kết nối cao nhất.

Một tính năng đáng chú ý khác trên Kona là hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, đem lại sự tiện ích và nâng cao an toàn cho việc lái xe.

Cũng là một tính năng trang bị lần đầu tiên trong phân khúc của mình, Hyundai Kona có hệ thống sạc điện thoại không dây. Đây cho phép như một trang bị tùy chọn trên tất cả các phiên bản Kona. Sạc không dây được bố trí ở hộc chứa đồ trên bảng điều khiển trung tâm.

Hyundai Kona ra mắt chính thức

Hyundai Kona sở hữu một loạt các hệ thống hỗ trợ lái và an toàn chủ động. Điển hình như hệ thống hỗ trợ phòng tránh đâm va phía trước FCA, sử dụng camera và radar ở trước đầu xe để đoán nhận tình huống nguy hiểm để cảnh báo cho người lái hoặc thậm chí cũng tự động phanh. 3 hệ thống khác cũng sử dụng camera quan sát trước là hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ pha cao HBA và cảnh báo tập trung cho người lái DAW.

Hệ thống radar của xe còn được sử dụng cho tính năng Cảnh báo điểm mù BCW, cảnh báo phương tiện giao cắt ngang.

Hyundai phát triển khung sàn cho dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới và áp dụng cho mẫu Kona, với mục tiêu xác lập nên những tiêu chuẩn mới về chất lượng và khả năng vận hành. Cấu hình hệ động lực được tối ưu cho cả hệ dẫn động 4 bánh trong khi vẫn phải đảm bảo không gian cho nội thất xe.

Hyundai Kona ra mắt chính thức

Hyundai Kona gồm cả loại động cơ xăng và diesel, tùy theo từng thị trường.

Một phiên bản động cơ xăng 2.0L MPI Atkinson đạt công suất 149PS và mô-men xoắn 179Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cho phép xe tăng tốc 0-100km/h trong 10 giây và vận tốc tối đa 194km/h.

Phiên bản động cơ Gamma 1.6T-GDI hiệu suất cao tạo công suất 177PS và mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500-4.500v/ph, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp 7DCT cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 7,7 giây.

Khách hàng châu Âu có lựa chọn phiên bản động cơ 3 xi-lanh 1.0 T-GDI với hộp số sàn 6 cấp. Động cơ đạt công suất 120PS và mô-men xoắn 172Nm tại 1.500-4.000v/ph, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 12 giây, vận tốc tối đa 181km/h.

Hyundai Kona ra mắt chính thức

Ngoài ra, Hyundai Kona cũng có phiên bản động cơ diesel 1.6L cho một số thị trường, và bao gồm cả châu Âu.

Xe có cấu hình dẫn động 2WD (cầu trước) hoặc 4WD (2 cầu). Trong vận hành, Kona có 3 chế độ lái khác nhau, bao gồm Thể thao (Sport), Bình thường (Normal) và Tiết kiệm (Eco). Tùy từng chế độ, hệ thống tối ưu phân bổ lực kéo và cách chuyển số để chiếc xe vận hành tương thích.

>>> Những hình ảnh đầu tiên về tân binh Hyundai Kona trên phố

AutoExpress.vn - Theo Nghe nhìn Việt Nam