Loading: Sự thật gây rúng động đằng sau việc mua hàng loạt xe sang và siêu xe của đại gia Hà Nội

Sự thật gây rúng động đằng sau việc mua hàng loạt xe sang và siêu xe của đại gia Hà Nội

Hơn một năm, đại gia này huy động được trên 1.100 tỷ đồng của khoảng 540 người. Có trong tay số tiền kếch sù, đại gia mua biệt thự, siêu xe và phóng khoáng tặng xe BMW Z4, Porsche cho người khác...

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trịnh Anh Minh (SN 1984, Hà Nội), nguyên Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty CP Williams tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu truy tố, năm 2013, sau khi thành lập công ty CP Williams Việt Nam, khi ngồi ghế TGĐ, để có tiền, Minh chỉ đạo nhân viên quảng cáo việc công ty của mình đang kinh doanh rất tốt trong các lĩnh vực nhà hàng, bất động sản, mua lại nợ xấu... và kêu gọi ai có nhu cầu hưởng lợi nhuận thì góp tiền vào công ty.

Trịnh Anh Minh.
Trịnh Anh Minh.

Để thu hút được nhiều khách hàng bỏ tiền ra đầu tư vào các dự án, chuỗi nhà hàng khách sạn như đã quảng cáo, Minh chỉ đạo nhân viên tổ chức nhiều sự kiện tri ân khách hàng (tặng điện thoại, máy tính bảng, đi du lịch...), làm từ thiện với quy mô lớn tại các tỉnh cùng nhiều chiêu trò tinh vi khác.

Siêu xe Aston Martin của Minh được mua từ tiền lừa đảo
Siêu xe Aston Martin được Minh mua từ tiền lừa đảo. Ảnh minh họa

 

Dùng tiền huy động mua siêu xe

Cáo trạng của VKSND TP Hà Nội cho rằng, từ tháng 4/2014 đến tháng 10/2015, tổng số tiền mà công ty Williams đã huy động là hơn 1.100 tỷ đồng của khoảng 540 khách hàng. Trong đó, người gửi nhiều nhất khoảng 50 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền của nhà đầu tư, Minh Anh khai đã sử dụng để trả lãi cho những nhà đầu tư “đi trước” và mua biệt thự, xe siêu sang Bentley, Porsche Cayenne, Aston Martin, điện thoại Vertu… Anh ta còn hào phóng tặng xe BMW Z4, Porsche… cho quản lý của hai chi nhánh.

Xe Porches Cayen.
xe BMW Z4.

Hào phóng tặng Porsche Cayenne, BMW Z4 cho quản lý của chi nhánh. Ảnh minh họa

Năm 2015, hành vi lừa đảo của đại gia này bị Công an Hà Nội lật tẩy. Sau khi Minh bị bắt, gia đình anh ta đã khắc phục trả cho bị hại số tiền hơn 6,7 tỷ đồng; trả 1 căn nhà trị giá 14 tỷ đồng, chiếc ô tô Bentley trị giá 9,9 tỷ đồng cho các bị hại.

Bentley trị giá 9,9 tỷ đồng.
Xe siêu sang Bentley trị giá 9,9 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Cơ quan chức năng đã xác minh các bị hại, song nhiều người không trình báo. Đến nay, công an chỉ xác định được 263 người nộp tiền với tổng số tiền là gần 230 tỷ đồng.

Riêng một số nhân viên của Minh và những người liên quan khác, cơ quan công an đã tách rút hồ sơ để điều tra, làm rõ hành vi, xử lý sau.

>>> Bugatti 50 tỷ của Minh Nhựa tại showroom siêu xe Sài Gòn

AutoExpress.vn - Theo VietNamnet