Loading: Sự thật đằng sau việc xe bán tải Nissan Navara bị gãy đôi khung hàng loạt

Sự thật đằng sau việc xe bán tải Nissan Navara bị gãy đôi khung hàng loạt

Rất nhiều chiếc Nissan Navara bị gãy đôi khung sau một thời gian sử dụng đã dấy lên nỗi lo ngại lớn về mẫu xe bán tải đắt khách này.

Cộng đồng Nissan Navara tại Anh Quốc đang trỗi dậy hơn bao giờ hết vì hàng loạt những chiếc xe bán tải này bị gãy đôi bộ khung. Không những vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra đợt triệu hồi cụ thể mặc dù đã nhận lại những chiếc xe lỗi để kiểm tra.

Theo chia sẻ từ một người chủ sỡ hữu Navara, Richy Holmes, thì chiếc xe bán tải của anh đã bị gãy đôi khi đang kéo theo một rơ móc. Bên trong xe khi đó có người vợ đang mang bầu của anh cùng với con gái bốn tuổi.

Chiếc Nissan Navara đại diện cho nhóm xe bị gãy trục của anh Holms
Chiếc Nissan Navara đại diện cho nhóm xe bị gãy trục của anh Holmes.

Một chia sẻ khác từ người thợ cơ khí 50 tuổi với chiếc Navara trong năm 2015 thì anh này đang chỉ chạy với vận tốc vài dặm một giờ khi chiếc xe gãy đôi. Thật khó tưởng tượng sự việc sẽ tồi tệ như thế nào nếu anh này lái xe ở tốc độ cao và chiếc xe bỗng dưng gặp sự cố nguy hiểm như vậy.

Chuyên gia về ô tô, Matt Tumbridge, cho rằng việc chiếc xe bán tải Nissan Navara bị gãy ở tốc độ cao không chỉ là mối đe doạ lớn đối với những người trong xe mà còn gây hoạ tới những người khác trên đường và thậm chí người bộ hành.

Hiện tượng gãy đôi khung sẽ xảy ra sau khi bộ khung đó bị han gỉ và mọt đến mức độ nghiêm trọng. Không những vậy, những cú phanh gấp và tăng tốc nhanh càng khiến mối liên kết trở nên dễ dàng bị tách rời.

Phần sắt ở khung xe Nissan Navara bị hoen gỉ
Phần sắt ở khung xe Nissan Navara bị hoen gỉ.

Tại Anh, nơi mà nhóm người sử dụng Nissan Navara bị gãy trục đang ngày càng tăng lên, hãng Nissan vẫn chưa có quyết định triệu hồi xe chính thức. Năm 2013 tại Úc, công ty Nissan đã từng thu hồi hơn 40.000 chiếc bán tải Navara sản xuất tại Tây Ban Nha vì lỗi liên quan đến thùng kéo phía sau.

Một số chiếc Nissan Navara bị gẫy đôi tại Anh

Chiếc Nissan Navara bị gãy đôi

Chiếc Nissan Navara bị gãy đôi tại Anh

Chiếc Nissan Navara bị gãy đôi khi kéo thùng

Chiếc Nissan Navara bị gãy đôi có lắp thùng

>>> Toyota Hilux 2016 mới Offroad ấn tượng tại Đồng Mô

AutoExpress.vn - Theo DNVN