Loading: SsangYong đặt cược lớn ở phân khúc SUV 7 chỗ

SsangYong đặt cược lớn ở phân khúc SUV 7 chỗ

Cho đến năm 2020, hãng xe SsangYong sẽ trình làng mẫu xe SUV 7 chỗ mới nằm cùng phân khúc với Land Rover Discovery Sport.

Điều này đồng thời có nghĩa là mẫu xe SUV mới của SsangYong sẽ cạnh tranh với cả Kia Sorento và Hyundai Santa Fe. Hãng xe Hàn Quốc gần đây đã sử dụng hai loại nền tảng để phát triển xe, cụ thể là loại cỡ nhỏ như Tivoli và SUV cỡ lớn có đại diện Rexton.

Trao đổi với tạp chí AutoExpress từ Anh Quốc, đại diện của SsangYong Motor, CEO Johgn-sik Choi đã cho biết rằng họ sẽ phát triển một nền tảng phân khúc D mới để có thể lắp ráp một mẫu xe MPV và một mẫu SUV trong 5 năm tới.

Tương lai xe SUV cỡ lớn của SsangYong nằm ở mẫu concept Liv-2.

Tương lai xe SUV cỡ lớn của SsangYong nằm ở mẫu concept Liv-2.

Là một thương hiệu đã từng có thâm niên và xuất phát điểm về xe thể thao đa dụng khung gầm rời với động cơ diesel, SsangYong vẫn tiếp tục muốn tiếp nối truyền thống này nhưng theo một hướng hiện đại hóa mới. Đây là một môi trường đầy tính cạnh tranh, đầy khó khăn cho thương hiệu 65 năm tuổi SsangYong.

Ông Choi cũng xác nhận rằng sản lượng xe mà hãng sản xuất trong thời gian tới sẽ đạt tới con số 500.000 xe một năm. Điều này có được nhờ sử dụng sự phối hợp giữa công nghệ của hãng cũng như công nghệ từ công ty mẹ Mahindra và từ nhà sản xuất thiết bị điện tử nổi tiếng LG.

Ssangyong Turismo 9 chỗ ngồi tại Việt Nam

Mẫu xe MPV 9 chỗ SsangYong Turismo vừa ra mắt Việt Nam.

Tại Việt Nam, đã có đơn vị phân phối xe SsangYong theo tiêu chuẩn 3S với các mẫu xe như Tivoli, Korando, Rexton và Turismo. Hiện tại những mẫu xe này đang chưa có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường và sẽ cần nhiều nỗ lực của những nhà phân phối xe để có thể tiếp cận tới khách hàng Việt tốt hơn.

>>> Khai trương SsangYong Thăng Long - Đại lý 3S đầu tiên tại Việt Nam

Theo DNVN