Loading: Soi kỹ Mazda3 2017 bản nâng cấp vừa được trình làng

Soi kỹ Mazda3 2017 bản nâng cấp vừa được trình làng

Mẫu xe cỡ C Mazda3 mới với nhiều nâng cấp cả về thiết kế lẫn tính năng vận hành đã được giới thiệu đến khách hàng.

Cũng giống như phiên bản ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 7 năm ngoái, Mazda3 2017 tại Thái Lan có lưới tản nhiệt thiết kế mới với logo nằm vị trí trên cao, đèn pha/đèn ban ngày công nghệ LED có thiết kế mới.

Ở phía sau, nếu như ở phiên bản sedan không thay đổi nhiều thì ở phiên bản hatchback, đèn sương mù đã được trang bị trên phiên bản này; cùng với đó là các đường nét trên cản sau, cửa khoang hành lí... được thiết kế lại với các đường nét chắc khỏe hơn. Vành xe loại 18 inch kiểu mới.

Mazda 3 2017 được nâng cấp cả ở thiết kế trong và ngoài,

Bên trong xe, tay lái có thiết kế mới tích hợp điều khiển đa chức năng có dáng vẻ gần giống với crossover CX-9 ra mắt trước đó. Vô-lăng được “vẽ” lại theo kiểu xe CX-9, trong khi bệ trung tâm cũng được làm lại, bỏ đi cần phanh tay và thay bằng nút bấm phanh điện tử.

Xe Mazda3 2017 trang bị bô la-zăng lớn 18 inch

Công cụ Commander Control giúp quản lí các thiết bị giải trí ngoại vi cũng như trên xe, đặc biệt hệ thống này còn có thể giúp điều khiển hệ thống điều hòa tự động trên xe. Các thiết bị điện tử hỗ trợ cho mẫu xe này tại Thái Lan vẫn bao gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh, lẫy chuyển số trên tay lái, các chế độ lái đặt sẵn, đèn pha/gạt nước tự động, hệ thống kiểm soát hành trình...

Xe Mazda3 2017 với phần sau được trang bị thêm đèn sương mù

Xe có 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo khi lùi xe, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo tài xế khi buồn ngủ, hệ thống điều khiển hành trình thế hệ mới...

Xe Mazda3 2017 có nội thất màu đen sang trọng

Mazda3 2017 được trang bị hệ thống an toàn mới của Mazda (tương đương các phiên bản tại Nhật Bản) mang tên SkyActiv - Vehicle Dynamics, bao gồm hệ thống quản lí lực kéo khi vào cua G-Vectoring, hệ thống phanh tay điện tử.

Xe Mazda3 2017 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi trên vô lăng

Với động cơ SkyActiv-G 2.0L cùng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive, xe Mazda3 tại Thái Lan có công suất 163 mã lực và momen xoắn cực đại 210 Nm tại 4.000 vòng/phút. Chỉ có duy nhất trang bị động cơ 2.0L SkyActiv cho thị trường Thái Lan, với bốn phiên bản mang tên 2.0E, 2.0 C, 2.0S và 2.0SP, những chiếc Mazda3 2017 sẽ có giá bán khởi điểm từ 847.000 baht (tương đương 21.165 USD) và cao cấp nhất sẽ là phiên bản 2.0SP với giá bán 1,119 triệu baht (tương đương 31.930 USD). Tất cả các phiên bản đều có các lựa chọn bốn cửa (sedan) và năm cửa (hatchback).

Xe Mazda3 2017 với nhiều tính năng thông mình mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng

Mazda 3 được thay đổi nhiều ở thiết kế bên ngoài và thêm một số tính năng với mức giá khởi điểm từ 847.000 - 1.119.000 Baht, tương đương 560 - 740 triệu đồng. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong năm nay.

>>> Chiêm ngưỡng Mazda 3 độ dữ dằn của dân chơi Sài thành

AutoExpress.vn - Theo DNVN